1001 món quà ‘chuẩn đét’ cho bé gái theo từng độ tuổi từ 1 đến 10

0 66

Quà cho bé gái thay đổi theo độ tuổi bởi càng lớn thì bé càng thể hiện rõ sở thích và cái tôi của bản thân. Vì vậy, để chọn quà phù hợp cho những nàng công chúa này là vấn đề không hề đơn giản.

Xem thêm:

Chọn quà tặng bé gái theo độ tuổi như thế nào cho hợp lý?

Nội dung chính trong bài

Một số mẹo khi chọn quà cho bé gái theo độ tuổi

Khi chọn quà cho bé gái theo độ tuổi từ 1 – 2, nên trao đổi với mẹ bé về món quà mà bạn định tặng, bởi lúc này bé cũng chưa biết đòi hỏi hay có sở thích rõ ràng.

Bắt đầu từ tuổi lên 3, bé gái đã hình thành được sở thích của riêng mình. Vì vậy nếu muốn chọn quà “chuẩn đét” cho bé thì bạn có thể khéo léo tìm hiểu sở thích qua hành động, lời nói hay những món đồ dùng thường ngày của bé. Không nên chủ động hỏi bé thích gì vì nếu việc này lặp lại nhiều lần bé sẽ nảy sinh tâm lý đòi hỏi.

Hơn nữa, chọn quà cho bé gái theo độ tuổi còn phải căn cứ vào điều kiện tài chính của bản thân. Không nên ép buộc mình phải mua những món đồ thật đắt tiền, vì “của biếu là của lo, của cho là của nợ” – mẹ của bé sẽ cảm thấy mắc nợ nếu bạn tặng quà cho con họ quá nhiều.

Gợi ý một số món quà cho bé gái theo độ tuổi từ 1 đến 10

Quà cho bé gái 1 tuổi

Đồ đạc mà các bé gái 1 tuổi sử dụng phụ thuộc hoàn toàn vào sự sắp xếp của bố mẹ. Khi tặng quà cho bé gái 1 tuổi, nên ưu tiên những món đồ thiết thực với bé.

  • Nếu là quần áo, váy vóc, giày dép thì nên hỏi trước cha mẹ của bé về size (chiều cao, cân nặng) và các thương hiệu thường dùng.
  • Nếu là đồ chơi thì nên tặng bộ tháp hình khối, tháp xếp hình, thú nhồi bông biết hát, đàn và mic, bảng học song ngữ, xe tập đi.
  • Nếu là vật dụng khác thì có thể tặng máy tiệt trùng bình sữa, máy pha sữa (nếu bé có ăn dặm thêm sữa công thức), ghế ăn dặm, xe đẩy (nếu mẹ bé chưa sắm).

Quà cho bé gái 2 – 3 tuổi

Trong độ tuổi này, sở thích của bé gái đã phân biệt rõ rệt với các bé trai. Chẳng hạn bé gái thích búp bê, còn bé trai lại thích siêu nhân. Bé gái thích đồ màu hồng, bé trai thích đồ màu vàng, màu xanh. Đây là điểm mấu chốt để chúng ta chọn được quà cho bé gái theo độ tuổi 2 – 3.

  • Nếu tặng đồ chơi thì có thể chọn bộ đồ chơi nấu ăn, gấu bông, bộ thả hình khối, xe chòi chân, lều công chúa, đàn và mic, lều bóng, bộ xúc cát, câu cá, bộ xếp hình.
  • Nếu tặng quần áo, váy vóc, giày dép thì nên chọn đồ có màu hoặc nhân vật mà bé yêu thích.

Quà cho bé gái 4 tuổi

Lên 4 tuổi, bé đang học lớp mẫu giáo và thời gian bé ở lớp khá nhiều. Quà cho bé gái 4 tuổi nên phục vụ cho quá trình học tập hoặc kích thích khả năng phát triển thể chất, trí não của bé.

  • Nếu tặng đồ chơi có thể chọn bộ đồ chơi bé tập làm giáo viên, bác sĩ; bộ đồ chơi bán hàng, nấu ăn, búp bê, gấu bông, đồ chơi em bé, bộ xếp hình.
  • Nếu tặng quần áo thì nên chọn những bộ đủ lịch sự mà bé có thể mặc đi học.
  • Nếu tặng vật dụng phục vụ cho quá trình học thì có thể chọn sách, vở tập tô, sách song ngữ, đất nặn, bảng chữ cái thông minh.
Bộ đồ chơi tập làm bác sĩ cho bé gái 4 tuổi

Quà cho bé gái 5 tuổi

Lên 5 tuổi, bé học năm cuối cùng ở cấp mẫu giáo và chuẩn bị vào tiểu học. Các bé gái lúc này đã có sở thích rõ ràng và nhiều bé còn bắt đầu biết “ăn diện” nữa. Vì vậy chọn quà cho bé gái 5 tuổi có thể là:

  • Nếu tặng đồ chơi có thể chọn xe scooter, bộ đồ chơi trang điểm, nấu ăn, tập làm bác sĩ, cô giáo.
  • Nếu tặng vật dụng khác có thể chọn xe đạp mini, cặp sách, bút máy, bộ màu vẽ, đất nặn.

Quà cho bé gái 6 tuổi

6 tuổi, bé bắt đầu vào lớp 1. Thời gian ở trường khá nhiều, bé lúc này cũng không cần đến nhiều quần áo vì đi học đều mặc đồng phục. Nếu muốn tặng quà phù hợp cho bé gái theo độ tuổi này, bạn có thể chọn:

  • Nếu tặng đồ chơi có thể chọn gấu bông, búp bê.
  • Nếu tặng đồ phục vụ cho việc học có thể chọn sách tập đọc, ba lô, giá và giấy vẽ tranh.

Quà cho bé gái theo độ tuổi từ 7 – 10

Quà cho bé gái theo độ tuổi 7 – 10 không khác biệt nhiều vì trong thời gian này các bé có sự tương đương về nhận thức. Một số bé thậm chí còn sắp bước vào tuổi dậy thì nên những món quà “trẻ con” như bộ đồ chơi tập làm bác sĩ, giáo sư… có vẻ không còn phù hợp. Thay vào đó, chúng ta có thể chọn:

  • Nếu chọn đồ chơi có thể tặng gấu bông, đây là món quà mà các bé thậm chí khi đã trở thành những cô thiếu nữ rồi vẫn còn thích thú.
  • Nếu tặng đồ phục vụ cho việc học có thể chọn sách, truyện, ba lô, giá và giấy vẽ tranh.
  • Có thể tặng quần áo, váy vóc, giày dép theo sở thích của bé.

Trên đây là gợi ý một số món quà cho bé gái theo độ tuổi từ 1 đến 10 mà Mebeaz đã sưu tầm được và gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn có ý tưởng nào khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi dưới phần bình luận nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.