Bổ sung canxi với Canxi Cafir D3 không lo nóng trong, không lo táo bón

0 15

Canxi Cafir D3 là sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ nhỏ, trẻ trong độ tuổi dậy thì để hỗ trợ hệ xương chắc khỏe và phát triển chiều cao. Sản phẩm được đánh giá với ưu điểm nổi trội là canxi được hấp thu tốt và tăng cường tích lũy ở xương. Thế nhưng, Canxi Cafir D3 của Buona có gây táo bón như một số sản phẩm bổ sung canxi khác trên thị trường không? 

1. Vì sao trẻ uống canxi dễ bị táo bón?

Canxi là khoáng chất thiết yếu trong xương. Thiếu canxi trẻ có thể dẫn đến tình trạng còi xương với các biểu hiện sớm như: trẻ hay quấy khóc, nôn trớ, ngủ không sâu giấc, hay ra mồ hôi trộm… 

Tuy nhiên, bổ sung canxi bị táo bón, đầy hơi… là vấn đề mà nhiều trẻ vẫn gặp phải. Và ngoài những cảm giác khó chịu này, chúng còn là nguyên nhân chính khiến trẻ không dùng đủ lượng canxi khuyến nghị mỗi ngày. 

Dưới đây là các nguyên nhân trẻ uống canxi bị táo phổ biến nhất:

  • Bổ sung quá nhiều canxi: vì có đặc tính hút nước mạnh nên canxi dư thừa sẽ hút nước, làm phân rắn và cứng hơn. Mặt khác, khi canxi quá nhiều nó sẽ làm các cơ thành ruột co lại và làm việc đi ngoài trở nên càng khó khăn hơn. 

Theo khuyến cáo từ Viện Y khoa Mỹ:

   + Trẻ từ 7 – 12 tháng tuổi cần 270mg canxi /ngày

  + Trẻ từ 1 – 3 tuổi cần 500 mg canxi/ngày

 + Trẻ từ 4 – 8 tuổi cần 800 mg canxi/ngày

     + Trẻ từ 9 – 18 tuổi cần 1300 mg  canxi/ngày.

  • Uống canxi khó hấp thu: canxi được chia thành hai loại là canxi vô cơ và canxi hữu cơ. Canxi vô cơ có ưu điểm là hàm lượng canxi nguyên tố cao hơn. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà khi không được hấp thu hết chúng rất dễ gây ra tình trạng táo bón. Đặc biệt ở trẻ em khi tiêu hóa còn kém và đang hoàn thiện thì tình trạng này càng dễ xảy ra hơn. Nếu vẫn muốn tiếp tục bổ sung canxi vô cơ cho trẻ, bạn cần cho bé dùng đúng liều lượng và nên bổ sung thêm các loại men vi sinh, chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu canxi tốt hơn.
  • Uống canxi sai cách.
  • Uống với ít nước
  • Uống canxi cùng sữa: vì sữa vốn có hàm lượng canxi cao. Khi bổ sung đồng thời rất dễ dẫn tới tình trạng quá tải, cơ thể không hấp thu được hết canxi cùng lúc nên dễ gây táo bón.
  • Uống vào buổi chiều tối: lúc này, canxi sẽ khó hấp thu hơn và dễ gây táo, khó ngủ cho bé, về lâu dài chúng còn có thể lắng đọng ở thận gây sỏi thận. Thay vào đó, bạn nên cho trẻ uống canxi vào buổi sáng vì đây là lúc canxi được hấp thu tốt nhất.
  • Bổ sung quá nhiều sắt: nếu trẻ đang sử dụng các loại sản phẩm bổ sung khác trong đó có thành phần sắt thì bạn hãy xem xét thêm yếu tố nà,y bởi có nhiều loại sắt dễ gây táo cho trẻ. Đôi khi, nguyên nhân trẻ táo bón không phải do canxi mà từ các sản phẩm khác này.
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc: tương tự như trường hợp của sắt, bé có thể bị táo bón do dùng thuốc như: thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm NSAIDs, thuốc kháng acid, opioid… Nếu trẻ đang dùng canxi bình thường và bỗng một ngày con bị táo, bạn hãy bắt đầu từ việc xem xét các loại thuốc, sản phẩm hỗ trợ bé đang sử dụng khác và chế độ ăn uống của bé nhé. 

Để lựa chọn sản phẩm canxi tốt và không táo bón cho bé, bạn có thể tham khảo sản phẩm Canxi Cafir D3 của hãng dược phẩm Buona (Italy). Cafir D3 không chỉ có canxi được hấp thu tốt mà còn được tăng cường hướng đích đến xương. Canxi được tích lũy tối ưu tại xương không chỉ giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt mà còn hạn chế canxi dư thừa để không gây táo bón, nóng trong. 

2. Công thức “Canxi Cafir D3 – Canxi sữa lên men Kefir” đặc biệt không gây nóng trong, táo bón

Trong mỗi gói đơn liều Cafir D3 có chứa:

  • Sữa lên men Kefir (sữa và các sản phẩm từ sữa): 150mg
  • Canxi (muối canxi của axit orthophosphoric): 400mg
  • Vitamin D3 (Cholecalciferol): 15 mcg (600 IU) 

Bên cạnh thành phần Canxi với hàm lượng 400mg phù hợp chuẩn nhu cầu của trẻ, Buona Canxi Cafir D3 còn có thêm hai thành phần đặc biệt là vitamin D3 và Nấm sữa Kefir với nhiều ưu điểm nổi trội:

  • Vitamin D3: giúp tăng cường hấp thu canxi, phospho tại ruột và giúp ổn định nồng độ canxi trong máu.
  • Sữa lên men Kefir: giúp tăng cường hấp thu canxi tại ruột và đưa canxi “hướng đích” tới xương. Giảm canxi dư thừa, lắng đọng để không gây hiện tượng táo bón. Đồng thời, Kefir cũng cung cấp phong phú các lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa của bé. 

Kefir là một loại sữa lên men được người dân các nước Châu Âu ưa chuộng. Về cảm quan, nó khá giống với sữa chua thông thường. Nhưng thay vì sử dụng lợi khuẩn, người ta sử dụng các hạt nấm sữa Kefir. 

Nghiên cứu Canxi Cafir D3 cho thấy, quá trình lên men Kefir không chỉ giải phóng phong phú các lợi khuẩn tiêu hóa mà còn phân cắt các protein sữa để giải phóng CPP – hoạt chất sinh học có lợi cho sự hấp thu canxi và lắng đọng canxi ở xương. 

Khi bổ sung Canxi cùng Kefir, các nhà khoa học nhận thấy có sự gia tăng đáng kể mật độ khoáng xương, quá trình tạo xương diễn ra mạnh mẽ hơn so với việc chỉ dùng Canxi đơn độc. Canxi được hấp thu tốt ngăn ngừa đáng kể tình trạng táo bón ở trẻ.

Hy vọng những thông tin trên đã gỡ rối được băn khoăn trong bạn về việc bổ sung canxi cho trẻ nói chung, cũng như sản phẩm Canxi Cafir D3 nói riêng. Hãy bổ sung canxi cho trẻ đúng cách và đủ liệu trình để con phát triển và tăng trưởng chiều cao tốt nhất nhé!

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.