Khám phá 3 phương pháp toán học cho trẻ em được ưa chuộng hiện nay

0 9

3 phương pháp toán học cho trẻ em dưới đây sẽ giúp bé tiến bộ hơn trong học tập và đạt điểm số cao. Vậy đó là những phương pháp gì?

Nội dung chính trong bài

Toán học là bộ môn quan trọng và bắt buộc trong nhà trường để bé có được nền tảng vững chắc cho cuộc sống cũng như công việc sau này. Chính sự quan trọng đó mà hiện nay, có nhiều phương pháp dạy toán để tạo hứng thú cũng như sự đam mê của trẻ. Vậy hãy cùng tìm hiểu về 3 phương pháp toán học cho trẻ em được ưa chuộng và hữu ích cho trẻ trong bài viết dưới đây.

1. Phương pháp học toán Taamkru

Taamkru là phương pháp toán tư duy nổi tiếng tại Thái Lan đã được biên soạn cho nhiều nước trên thế giới. Người dùng có thể ứng dụng phương pháp này vào các bài tập IQ, toán, khoa học…

Phương pháp học toán Taamkru

Các bậc phụ huynh có thể sử dụng điện thoại thông minh để xem con học và cảm nhận tiến độ học tập của con đến mức nào. Từ đó, đưa ra phương pháp hỗ trợ và cải thiện tình hình học tập của con ngày càng tốt lên. Các bé trong độ tuổi từ 5 – 12 là có thể làm quen và học tập với toán Taamkru.

Một số ưu điểm nổi bật khi áp dụng toán Taamkru của Thái Lan đó là:

  • Giúp trẻ có tư duy nhạy bén và cải thiện điểm số trên lớp.
  • Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 10 phút là bé có thể tiếp thu dễ dàng và ứng dụng trên lớp học.
  • Taamkru mang đến nhiều ứng dụng thú vị và tin tưởng nên bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho bé theo học phương pháp này.
  • Taamkru tích hợp trên nhiều thiết bị điện tử khác nhau, trong đó có điện thoại thông minh để bố mẹ theo dõi sát sao hơn với con em mình mọi lúc mọi nơi.

Có một điều mà nhiều bậc phụ huynh e ngại đó là việc học toán tư duy Taamkru trên thiết bị di động sẽ khiến bé không tập trung. Thậm chí là mải mê xem điện thoại cũng như chơi game làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học. Vì thế, bố mẹ có thể ngồi cạnh học cùng bé hoặc tham khảo một số trang dạy học Taamkru trực tuyến để kèm cặp bé tốt nhất.

2. Soroban – Top 3 phương pháp toán học cho trẻ em

Toán tư duy Soroban là phương pháp toán học được người Nhật Bản sáng tạo giúp tính nhanh toán siêu tốc. Đây là một trong những phương pháp tính nhẩm dựa trên bàn tính Soroban cổ được du nhập vào Nhật Bản vào năm 1600 từ Trung Quốc. Đã có nhiều giải đấu về tính nhanh được tổ chức tại Nhật đạt thành tích đáng ngạc nhiên. Đặc biệt, có phép tính chỉ trong vài giây là có thể trả lời đáp án lên tới 15 con số.

Phương pháp học toán Soroban

Soroban thường được áp dụng cho các trẻ trong độ tuổi từ 5 – 12 với các ưu điểm nổi bật như:

  • Cải thiện khả năng quan sát và tưởng tượng, giúp ích cho quá trình phát triển bán cầu não phải của trẻ.
  • Giúp bé tăng cường khả năng tính toán với những con số từ đơn giản cho đến phức tạp mà không mất nhiều thời gian.
  • Học toán tư duy soroban thường xuyên sẽ giúp bé tính toán nhanh chóng và cải thiện đáng kể điểm số so với các bạn khác cùng độ tuổi.
  • Học nhẩm tính bằng soroban cần thực hiện nhiều thao tác cùng một lúc nên rèn luyện được sự tập trung cũng như nhạy bén của trẻ.
  • Cách tính trong soroban thường theo một quy ước nhất định nhưng rất dể hiểu và dễ nhớ. Điều này, rèn luyện cho bé khả năng ghi nhớ ngay từ khi còn nhỏ.
  • Toán học tư duy này có thể áp dụng với cả các con số phức tạp nên là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bé trong quá trình học tập trên lớp.

3. Phương pháp học toán cho trẻ – Finger Math

Finger Math nổi tiếng là phương pháp toán tư duy giúp bé tính nhẩm nhanh chóng bằng các ngón tay. Phương pháp nổi tiếng của Hàn Quốc này có nhiều ưu điểm nổi trội nên ngày càng có nhiều bậc phụ huynh cho con theo học.

Nếu học theo chương trình cơ bản trong sách giáo khoa, bé lớp 2 – 3 sẽ tính toán rất chậm với các phép tính từ 10 đơn vị trở đi. Việc áp dụng Finger Math thông qua các ngón tay sẽ giúp bé dễ dàng tính nhẩm lên tới 99, ngay cả với những bé có học lực bình thường.

Phương pháp học toán cho trẻ – Finger Math

Với phương pháp này, bé sẽ phát huy cả đôi bàn tay, khả năng tập trung cũng như độ nhạy bén của mình. Góp phần giúp bé sẽ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong đó, cả hai bán cầu não của trẻ đều được phát triển đồng đều, giúp bé thông minh, nhanh nhẹn và hoạt bát hơn.

Điểm cộng lớn của Finger Math đó là bé có thể cộng trừ nhân chia trong phạm vi 99 một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần que tính hay giấy bút hỗ trợ. Vì thế, đã có rất nhiều nước trên thế giới áp dụng và được đánh giá cao như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Bố mẹ có thể cho trẻ học phương pháp toán tư duy Finger Math này để nâng cao chất lượng học cũng như cải thiện điểm số.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu chi tiết về 3 phương pháp toán học cho trẻ em được ứng dụng nhiều hiện nay là Soroban, Taamkru và Finger Math. Bố mẹ có thể lựa chọn cho con một trong số ba phương pháp kể trên để phát triển trí thông minh, khả năng tư duy và sự nhạy bén nhằm trẻ phát triển toàn diện hơn.

Theo 30xustore.com tổng hợp.

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.