Mách mẹ cách ăn Tết tối giản để không còn “sợ Tết”

0 291

Còn lại chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Tết Tân Sửu 2021 sẽ đến. Chắc chắn, không ít mẹ đau đầu vì một danh sách công việc chuẩn bị Tết, rồi không biết lấy tiền đâu ra, làm sao cho công việc. Ai cũng có tâm lý “mỗi năm chỉ có một cái Tết”, nên lao vào mua sắm điên cuồng, cực kỳ mệt mỏi.

Mách mẹ cách ăn Tết tối giản để không còn “sợ Tết”
Tối giản ăn Tết để Tết không còn là gánh nặng

Trong thời gian gần đây, chắc chắn các mẹ cũng thường xuyên đọc và nghe được cụm từ “ ăn Tết tối giản ”. Vậy, ăn tối giản nghĩa là gì? Làm sao, để Tết không quá bận, có nhiều thời gian nghỉ và thư giãn đây? 

Nội dung chính trong bài

Tết đừng mua quá nhiều

Có mẹ nào đã lên danh sách những thứ phải mua dài như một tờ giấy chưa? Quần áo cho con, cành đào, cây quất, hoa, bánh kẹo, các loại giò bò, giò lợn, quà cáp bên ngoài, bánh trưng bàn thờ, các loại đồ ăn từ 1 đến 3…

Rõ ràng, Tết là một kỳ nghỉ, mà từ bao giờ, nó biến thành tuần lễ chạy sô mua sắm, ăn uống, rửa bát, và đi chúc Tết vậy? Nào các mẹ ơi! Chính chúng ta phải điều chỉnh lại nhận thức của bản thân mình.

– Đừng mua quá nhiều đồ ăn: Dù là siêu thị hay chợ thì 2 cũng bắt đầu bán hàng trở lại. Mua nhiều đồ ăn từ 29, 30 Tết lấp đầy trong tủ lạnh tủ cứng, không tươi và hiển thị không còn dinh dưỡng. Giò thì 5 bảy loại từ lợn tới gà, bò, trâu … ngăn lạnh ăn hết chuyển lên ngăn đá. Cuối cùng thì Move ngược dòng tồn trữ chất dinh dưỡng.

Tết đừng mua quá nhiều
Mua vừa đủ thức ăn

Bàn thờ đơn giản, thành tâm: Bàn thờ là khu vực phục vụ, ai cũng muốn ngày Tết bàn thờ lung linh, đầy đủ, ấm cúng. But also don’t buy many too, ăn tết tối giản, mua đồ vừa phải, tấm lòng mới được. Mua nhiều quá, sau tết mang xuống không ăn được, để làm hỏng lại sự lãng phí.

– Bánh mứt, rượu vừa đủ: Rất nhiều mẹ sắm sửa một cách vô tội vạ vì lo thiếu. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta không còn quá thiếu thốn và khó khăn như trước. Ngày Tết ghé nhà nhau chúc sức khỏe, uống chén trà hoặc ly vang và nhâm nhi chút đồ khô. Vậy là đủ, mua nhiều vừa tốn kém lại bị thừa.

– Mua quần áo Tết cho con vừa đủ: Mỗi năm Tết đến, thói quen mua quần áo Tết cho con là cực kì phổ biến. Nhưng, hàng ngày con đã có đủ quần áo mặc thì mẹ cũng chỉ cần mua cho con 1 bộ nữa. Trẻ thường lớn nhanh, mua quá nhiều trẻ không mặc kịp lại thành chật, lãng phí, tốn tiền.

– Biếu Tết ông bà nội ngoại bằng tiền và những thứ cần thiết: Chị em đã có gia đình thì việc lễ tết hai bên nội ngoại là thực sự cần thiết. Nhiều năm nay, mình chuyển qua bằng tiền và biếu cân giò, hộp bánh. Trước năm nào cũng là giỏ quà to bự, nhưng sau Tết thường không ai ăn, lại mang cho hàng xóm. Thấy lãng phí quá trời.

Hãy dành cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi

Please dành cho mình một kỳ nghỉ khoảng thời gian
Một chuyến du lịch giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi

Có lẽ, với những mẹ đang sống cùng với gia đình chồng, hoặc một đại gia đình thì việc tự quyết định ăn Tết tối giản sẽ hơi khó. Nhưng, với những mẹ sống trong gia đình nhỏ của mình thì hãy dành một khoảng thời gian để nghỉ ngơi đi nào.

Chúng ta có một thời gian là một tuần để nghỉ Tết. Mẹ hoàn toàn có thể ngủ dậy muộn, dành thời gian xem những bộ phim mà mình thích. Nếu có thể thu xếp hoàn toàn có thể đi du lịch 1 – 3 ngày.

Với trẻ nhỏ, chúng cũng sẽ thích những kỉ niệm và khoảnh khắc với gia đình hơn chỉ là việc ăn uống, nhận tiền lì xì. Mẹ cho trẻ đi chùa, đến những vùng đất mới để có thêm trải nghiệm cũng là một ý tưởng không tệ.

Giữ trọn những khoảnh khắc tinh thần

Vẫn biết rằng, ăn Tết tối giản là lược bỏ bớt đi rất nhiều thứ, giảm gánh nặng về việc dọn dẹp, ăn uống, mua bán… Nhưng, đừng bao giờ làm mất đi những giá trị và văn hóa của ngày Tết.

Keep toàn bộ những khoảnh khắc tinh thần
Đừng bỏ qua những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình

– Bạn hoàn toàn có thể đi chợ để ngắm hoa đẹp, lựa chọn cành đào, cây quất hay hoa tươi về cắm.

– Chắc chắn, bạn có thể mua bánh chưng lại bất cứ đâu. Nếu bạn muốn có những khoảnh khắc cả gia đình cùng nhau ngồi làm bánh, làm bánh thì tại sao không có nồi nấu. Nó là một ý nghĩa kỷ niệm.

– Một bữa cơm đầy không khí ấm chiều 30, khi tất cả mọi người đều gác lại một bên, mọi người cùng ăn và nói chuyện vui, tiếng cười giòn tan chào năm mới.

– Chuẩn bị những phong bao lì xì màu đỏ đầy may mắn để mừng tuổi các con, các con mang niềm tin yêu và sự háo hức của trẻ nhỏ.

Một cái Tết nữa quay lại, mang theo niềm vui, sự háo hức. Các mẹ hoàn toàn có thể ăn tết tối giản để giảm bớt gánh nặng về kinh tế, có nhiều thời gian cho bản thân mà vẫn bảo đảm các dịch vụ, nghĩa của văn bản hóa đúng nghĩa với người Việt.

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.