So sánh cao chè vằng với cốm lợi sữa: Loại nào tốt hơn?

0 123

Cao chè vằng và cốm lợi sữa đều là những sản phẩm được nhiều bà mẹ sau sinh sử dụng với mục đích giúp tăng số lượng, chất lượng sữa, cải thiện tình trạng ít sữa, mất sữa. Vậy, loại nào tốt hơn? Nếu cũng đang phân vân giữa 2 loại này thì cùng Mebeaz theo dõi bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé!

Nội dung chính trong bài

Cao chè vằng hay cốm lợi sữa tốt hơn?

So sánh cao chè vằng và cốm lợi sữa

Đặc điểm so sánh Cao chè vằng Cốm lợi sữa
Thành phần Cô đặc từ lá chè vằng, đun nóng ở nhiệt độ cao, cho thành phẩm sánh, đặc. Cô đặc từ nhiều thành phần thảo dược có công dụng tăng tiết sữa. Thành phần không cố định, các công thức khác nhau cho hiệu quả khác nhau, tùy từng trường hợp.
Hiệu quả Giúp mẹ ăn ngon, tiêu hóa tốt, tăng số lượng và chất lượng sữa. Đồng thời, giúp tăng khả năng phục hồi vết thương, hạn chế viêm nhiễm, nhiễm khuẩn, điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ sau sinh. Dùng đúng cách còn có thể giảm cân sau sinh. Có tác dụng hỗ trợ tăng lượng sữa, cải thiện chất lượng sữa mẹ, dùng cho các trường hợp ít sữa, sữa loãng. Đồng thời, hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch và sức khỏe của cả mẹ lẫn bé nhờ trong cốm có chứa tổng hợp các chất chuyên dụng cho việc kích thích tiết sữa mẹ.
Đối tượng sử dụng Phụ nữ sau sinh bị ít sữa, mất sữa, tắc sữa Phụ nữ sau sinh bị ít sữa, mất sữa, sữa loãng. Đang bị tắc sữa thì không nên sử dụng
Tác dụng phụ Dùng đúng liều lượng theo hướng dẫn sẽ không gặp tác dụng phụ 1 số trường hợp dùng có thể bị dị ứng với các thành phần trong cốm lợi sữa
Cách sử dụng Pha với nước ấm 70 – 80 độ là dùng được Pha cốm với nước ấm, quấy đều và uống.
Liều lượng sử dụng Mỗi ngày chỉ nên dùng 1g cao chè vằng Tùy từng loại cốm sẽ có liều lượng khác nhau, hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng
Mùi vị Mùi gần giống như nước chè, hơi đắng nhẹ Thơm mùi thảo dược, 1 số loại có thể thêm hương liệu tổng hợp, dễ uống
Bảo quản Bảo quản dễ dàng nơi thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh, tránh ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao dẫn đến tan chảy Bảo quản ở nhiệt độ thường, nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời
Giá cả Giá từ 100 – 400.000đ/ kg Nhiều loại, giá có thể giao động từ 100.000 – 500.000đ/hộp, tùy vào hàng nhập hay hàng nội địa.

Cao chè vằng và cốm lợi sữa loại nào tốt hơn? Nên dùng loại nào?

Từ bảng so sánh trên có thể thấy, cao chè vằng và cốm lợi sữa đều là những sản phẩm có công dụng giúp lợi sữa, tăng chất lượng và số lượng sữa. Tuy nhiên, khác nhau 1 chút là dùng cao chè vằng giúp hỗ trợ phục hồi vết thương, hạn chế viêm nhiễm, nhiễm khuẩn, điều hòa kinh nguyệt, dùng đúng cách thì còn giúp giảm cân. Cốm lợi sữa không có tác dụng này.

Hơn nữa, cao chè vằng lợi sữa còn có thể dùng trong trường hợp tắc sữa, còn cốm thì không. Ngoài ra, 1 số bà mẹ có thể bị dị ứng khi dùng cốm lợi sữa do không hợp với 1 thành phần nào đó của sản phẩm. 

Tóm lại, nếu phân vân giữa 2 dòng sản phẩm cao chè vằng và cốm lợi sữa thì các mẹ có thể xem xét sử dụng cao chè vằng sẽ tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Cao chè vằng có tác dụng gì với mẹ sau sinh?
Cao chè vằng có nhiều ưu điểm hơn so với cốm lợi sữa

MẸ CÓ BIẾT?

Cao chè vằng hay cốm lợi sữa tuy có công dụng lợi sữa nhưng chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề, hiệu quả mang tính tức thì, khi ngưng sử dụng, người mẹ vẫn có thể gặp phải tình trạng ít sữa, mất sữa, con quấy khóc cả ngày vì không đủ sữa bú.

Vì vậy, cách tốt nhất chính là tác động từ sâu bên trong cơ thể, kích thích hoạt động của hormone prolactin (hormone quyết định việc sản xuất sữa mẹ). Viên uống lợi sữa Mabio chính là 1 trong những lựa chọn hàng đầu giải quyết được vấn đề này. Hoạt động theo cơ chế  kích thích cơ thể tiết hormone Prolactin giúp sữa mẹ tràn trề, sữa đặc và thơm mát. Lượng sữa về nhiều giúp thông tuyến sữa, hỗ trợ điều trị tắc sữa ở mẹ sau sinh.

Các mẹ không cần lo về vấn đề bị phụ thuộc vào sản phẩm vì sau khi ngưng sử dụng, hormone prolactin đã duy trì ở mức ổn định, sữa mẹ vẫn về nhiều, thoải mái cho con tu ti.

Mabio chiết xuất từ cao chè vằng lợi sữa, và 1 số thảo dược khác như: cao ích mẫu, cao bạch biển súc, cao tàu bay, cao hương phụ… đều tự nhiên, an toàn và rất tốt cho sản phụ sau sinh.

Sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 5553/2020/ĐKSP, do Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Công nghệ Tuệ Minh chịu trách nhiệm phân phối. Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích, giúp chị em hiểu rõ hơn về cao chè vằng và cốm lợi sữa. Chúng tôi xin nhắc lại đây đều là những sản phẩm lợi sữa, tốt cho mẹ sau sinh nhưng chưa phải là TỐT NHẤT. Đừng ngại dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn sử dụng những sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, tốt hơn cho cả mẹ và con nhé!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.