Nhức đầu vì vùng kín bị khô hạn, cằn cỗi sau sinh: Điều trị dễ ợt!

0 2.253

Có thể nói bị khô vùng kín sau sinh là nỗi khổ nặng nề nhưng lại rất khó bày tỏ của chị em phụ nữ. Khắc phục tình trạng này không phải là chuyện đơn giản, nhất là khi bà mẹ vẫn đang trong thời gian cho con bú.

Nội dung chính trong bài

vùng kín bị khô sau sinh
Khô hạn vùng kín sau sinh: Đối phó thế nào?

Bà mẹ trẻ khổ sở vì vùng kín bị khô hạn, cằn cỗi sau sinh

Chia sẻ về việc vùng kín bị khô sau sinh, chúng tôi đã nhận được vô số câu chuyện dở khóc, dở cười của hội chị em.

Chị Hạnh (24 tuổi, Hà Nội) vừa sinh con đầu lòng được 2 tháng. Khi nhắc đến “chuyện ấy”, chị lắc đầu: “Em nhiều sản dịch nên phải mất 1 tháng mới hết. Hai vợ chồng hí hửng đang chuẩn bị tận hưởng thì lại tá hỏa vì vừa khô vừa lỏng. Lúc đầu em nghĩ là do lâu không làm nên thế, nhưng sau đó nhiều lần mọi thứ vẫn cứ vậy.

Mà có phải chỉ mình em thấy đau đâu, ông chồng em cũng nhăn nhó vì khó chịu lắm chứ. Muốn chạy chữa lắm nhưng vì em đang cho con bú nên chỉ dám xông lá trầu không thôi, khổ nỗi là đã làm cả tháng trời rồi mà chưa thấy đỡ”.

Cũng rơi vào tình trạng tương tự, bà mẹ trẻ Thanh Hà (22 tuổi, Hà Nam) chia sẻ: “Đã 2 tháng nay mình không dám gần chồng vì chỗ ấy đau quá, không hiểu sao chồng tha hồ làm đủ kiểu mà nó vẫn khô khốc. Chồng mình bảo dùng gel để hỗ trợ nhưng thú thật là mình rất sợ cái đó, cảm giác cứ ghê ghê thế nào ấy.

Mình có lên hội hỏi thì thấy nhiều chị em cũng kêu là vùng kín bị khô sau sinh con y như vậy. Hình như là ai sinh xong cũng bị như thế, mà chẳng biết có cách nào khắc phục không nữa, chứ cứ thế này thì hỏi làm sao các ông chồng không đi ăn chả, ăn nem?”.

vùng kín bị khô sau sinh
Nhiều bà mẹ lo chồng “ăn chả” vì khô hạn sau sinh

Như vậy có thể nói, vùng kín bị khô hạn là rắc rối không hiếm gặp của chị em sau khi sinh con. Chúng ta phải khắc phục tình trạng này như thế nào, hãy cùng Mebeaz tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Tư vấn: Tại sao vùng kín dễ bị khô hạn sau sinh?

Trong thời gian mang thai, estrogen tăng lên rất nhanh giúp tăng lượng máu đến tử cung và thai nhi, đồng thời làm tuyến vú phát triển, mở rộng các ống dẫn sữa để chuẩn bị cho sự tiết sữa sau khi sinh.

Gần đến ngày chuyển dạ, estrogen sẽ giảm xuống, sự mất cân bằng giữa estrogen và progesterone sẽ tạo ra những cơn co bóp tử cung giúp em bé chào đời.

Sau sinh, estrogen trong cơ thể tự động giảm sâu hơn nữa, trong khi hormone tiết sữa prolactin lại tăng lên. Mặc dù rất tốt cho việc tiết sữa mẹ, song việc này lại khiến bà mẹ lâm vào một tình huống không mong muốn, đó là bị khô hạn vùng kín sau khi sinh.

vùng kín bị khô sau sinh
Estrogen giảm là nguyên nhân khiến bà mẹ bị khô vùng kín sau sinh

Ngoài ra, ảnh hưởng từ tâm lý của người mẹ khi phải chăm con vất vả hoặc chế độ ăn uống nghèo nàn cũng dễ dẫn đến tình trạng estrogen suy giảm trầm trọng hơn, khô hạn cũng vì thế mà kéo dài.

Vậy thì khô âm đạo sau sinh bao lâu sẽ hết? Thông thường thì nó sẽ diễn ra mạnh mẽ khi người mẹ mới sinh con, sau đó giảm dần sau vài tháng hoặc một vài năm. Thế nhưng cũng có trường hợp tình trạng này sẽ diễn biến trong rất nhiều năm nếu bà mẹ không tìm cách khắc phục.

Bị khô vùng kín sau sinh: Chữa trị không khó!

Phải kiêng cữ trong thời gian mang thai, nếu sau sinh lại không được xả hơi thì đúng là rắc rối to. Bà mẹ thì có thể  “nhịn” được, nhưng với những ông bố có nhu cầu cao nếu không kiểm soát được bản thân, họ rất dễ đi giải quyết bên ngoài.

Việc này thôi thúc các bà mẹ phải tìm mọi cách để trùng tu vùng “tam giác vàng”. Mà thật ra thì việc này không quá khó.

Dưới đây là những điều cần làm nếu bà mẹ bị khô rát vùng kín khi quan hệ sau sinh:

– Uống đủ nước, đây là việc làm cực kỳ cần thiết vì dù sao thì “nước” ở vùng kín cũng là do nguồn nước chúng ta uống hàng ngày cung cấp mà thôi. Hãy đảm bảo bà mẹ đã uống ít nhất 8 ly nước/ngày.

vùng kín bị khô sau sinh
Uống đủ nước rất quan trọng với người mẹ

– Ăn nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung vitamin. Lượng vitamin này sẽ cung cấp độ ẩm cho vùng kín, giúp cô bé bớt khô khan hơn. Ngoài ra, nó cũng cung cấp dinh dưỡng cho sữa mẹ nếu bà mẹ vẫn đang trong thời gian cho con bú.

– Dành thời gian thư giãn. Việc này rất quan trọng đối với tâm lý và sức khỏe của người mẹ. Chúng cũng có thể hỗ trợ cơ thể tiết ra nhiều estrogen để duy trì độ ẩm của vùng kín tốt hơn.

– Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước ấm, sau đó lau khô. Đừng quá lạm dụng dung dịch vệ sinh vì chúng càng khiến cô bé khô khan hơn mà thôi.

– Có thể sử dụng thuốc giảm khô hạn vùng kín sau sinh nếu bà mẹ đã cho con cai sữa, bởi vì thuốc có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ. Trước khi sử dụng thuốc cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

– Sử dụng thực phẩm bổ sung để cân bằng lại lượng estrogen trong cơ thể. Thường đây là những thực phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, có tác dụng làm tăng lượng estrogen tới một ngưỡng nhất định, đủ để giảm khô hạn vùng kín khi đang cho con bú, nhưng không làm giảm hormone tiết sữa prolactin.

Hiện nay, viên uống SLady là một trong những sản phẩm có chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên, đặc biệt là hoạt chất Shatvarins trong cao thiên môn chùm và Isoflavones trong cao đinh lăng giúp khắc phục nhanh chóng, hiệu quả và bền vững các triệu chứng khó chịu do bị khô hạn vùng kín sau khi sinh.

vùng kín bị khô sau sinh
Viên uống SLady rất tốt cho những mẹ có vùng kín bị khô hạn sau khi sinh con

Thông tin sản phẩm viên uống SLady:

– SLady là sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, trong đó gồm có: Cao thiên môn chùm, cao ngải nhật, cao hương phụ, cao ích mẫu, cao huyết đằng, cao đinh lăng.

– Sản phẩm rất phù hợp với những phụ nữ bị suy giảm hoặc rối loạn nội tiết tố, giảm ham muốn, khô hạn, kinh nguyệt không đều, phụ nữ đang trải qua thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

– Số đăng ký sản phẩm được cấp bởi Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm: 4867/2018/ĐKSP.

Website: slady.com.vn

Điện thoại: 0962 700 008

Email: [email protected]

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tìm kiếm liên quan: khô hạn sau sinh webtretho.

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.