Cách chăm sóc và dưỡng da mặt sau khi sinh bằng nghệ

0 249

Chăm sóc và dưỡng da mặt sau khi sinh bằng nghệ là phương pháp hầu hết các mẹ bỉm sữa lựa chọn để “thay da đổi thịt”. Vậy bí quyết là gì gì? Mẹ nào còn tò mò thì hãy tham khảo ngay bài viết này để tìm hiểu nhé!

Nội dung chính trong bài

Cách chăm sóc và dưỡng da mặt bằng nghệ sau khi sinh

Nghệ tươi có tác dụng gì với da mặt?

Nghệ tươi có tác dụng gì với da mặt? Có thể thấy, nghệ tươi có rất nhiều tác dụng làm đẹp với da mặt. Do đó mà ngay sau khi mới sinh, rất nhiều chị em thường tìm ngay đến phương pháp chăm sóc da mặt bằng nghệ tại nhà.

Trong thành phần của nghệ tươi có chứa nhiều thành phần như cyclocurcumin, turmeron hay curcumin và turmerin cung cấp vào sâu bên trong các tế bào da giúp làm mờ sẹo, giảm thâm nám, trị mụn, trị nám… Đồng thời, nghệ tươi còn làm chậm quá trình lão hóa, mang lại làn da hồng hào, mềm mịn cho các mẹ bỉm sữa sau khi sinh.

Hơn nữa, với khả năng kháng viêm và chống khuẩn từ nghệ tươi còn giúp sát thương vết thương trên da mặt rất tốt.

Chính vì vậy mà mặc dù có nhiều dòng sản phẩm cao cấp với tác dụng làm đẹp da hiệu quả nhưng số đông các bà mẹ đều lựa chọn phương pháp chăm sóc và dưỡng da mặt sau khi sinh bằng nghệ.

Ngoài việc sử dụng nghệ tươi hay tinh bột nghệ làm đẹp da thì các mẹ cũng có thể tham khảo cách làm rượu nghệ tại nhà. Chắc chắn sau khi sử dụng sẽ bất ngờ với tác dụng của rượu nghệ với da mặt lắm đấy!

6 cách chăm sóc và dưỡng da mặt sau khi sinh tại nhà với nghệ

  1. Dưỡng trắng da sau khi sinh bằng nghệ

Để dưỡng trắng da sau khi sinh bằng nghệ, các chị em có thể kết hợp nghệ tươi cùng với một số nguyên liệu khác như sau:

  • Mặt nạ nghệ + sữa chua
  • Mặt nạ nghệ + nước hoa hồng
  • Mặt nạ tinh bột nghệ + mật ong
  1. Trị mụn thâm, làm mờ sẹo bằng nghệ

Với những vết sẹo thâm do mụn hoặc vết thương để lại, các mẹ chỉ cần bôi trực tiếp nghệ tươi lên mặt sẽ có tác dụng làm mờ vết thâm và sẹo trên da mặt nhanh chóng.

Bôi nghệ trực tiếp lên sẹo hoặc vết thâm có tác dụng làm sáng da nhanh chóng
  1. Dưỡng ẩm da bằng nghệ

Một trong những cách chăm sóc da mặt sau khi sinh bằng nghệ được chị em áp dụng nhiều nhất với mục đích dưỡng ẩm da sau khi sinh.

Các thực hiện:

Kết hợp bột nghệ cùng với dầu dừa và đắp lên mặt trước khi tắm có tác dụng làm mờ và dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

  1. Trị mụn sau khi sinh

Nếu sau khi sinh mẹ nào nổi nhiều mụn có thể thực hiện cách chăm sóc da sau khi sinh bằng nghệ với công thức:

  • Bột nghệ trộn với nước ép dưa chuột + vài giọt tinh dầu dừa và thoa lên mặt.
  1. Trị nám da sau khi sinh

Đối với các bà mẹ sau khi sinh, làn da bị nám khiến nhiều người cảm thấy tự ti. Do đó, lúc này hãy để nghệ tươi phát huy công dụng giúp chị em lấy lại vẻ tự tin bằng cách:

  • Uống bột nghệ tươi
  • Ăn nghệ tươi bằng cách rang nghệ với thịt.
  • Ngâm gừng với nghệ và bôi lên da.

Một số lưu ý khi chăm sóc và dưỡng da mặt bằng nghệ sau khi sinh

Với những phân tích trên có thể thấy được hiệu quả của nghệ tươi trong việc dưỡng da sau khi sinh, tuy nhiên, khi chăm sóc da mặt bằng nghệ, các mẹ cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên lạm dụng và sử dụng nghệ làm đẹp liên tục trong một thời gian dài.
  • Hiệu quả đến từ việc chăm sóc và dưỡng da mặt bằng nghệ còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Hơn nữa, nghệ là nguyên liệu tự nhiên nên đòi hỏi các mẹ cần phải áp dụng trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả cao.
  • Một lưu ý nhỏ cho các mẹ đó là có thể sử dụng tinh bột nghệ dưỡng da sau khi sinh sẽ tiện hơn nhiều và đảm bảo không làm mất chất có trong nghệ.

    Thay vì sử dụng nghệ tươi các mẹ có thể sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹp da

Nghệ tươi được coi là “thần dược” làm đẹp sau khi sinh giúp chị em nhanh chóng cải thiện được những vấn đề về da sau khi sinh. Và rất hy vọng với những chia sẻ về cách chăm sóc và dưỡng da sau khi sinh bằng nghệ mà ban biên tập Mebeaz.com chia sẻ trên đây có thể là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích với các mẹ. Cảm ơn các mẹ luôn đồng hành và cùng theo dõi Mebeaz mỗi ngày!

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.