Bụng thâm đen xấu xí sau khi sinh và 5 cách trị khiến mẹ ngỡ ngàng

0 18.337

Làm sao để trị thâm bụng sau khi sinh là câu hỏi được nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm. Thâm bụng không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà đôi khi còn ảnh hưởng tới tâm lý của nhiều mẹ. Đừng lo, 5 công thức dưới đây sẽ “hô biến” da bụng từ thâm sạm trở nên trắng hồng, mịn màng.

Nội dung chính trong bài

Da bụng thâm đen là nỗi khổ của nhiều mẹ bỉm sữa
Da bụng thâm đen là nỗi khổ của nhiều mẹ bỉm sữa

Mẹ bỉm sữa chia sẻ vấn đề bụng thâm sạm sau khi sinh con

Điểm qua một số diễn đàn có thể thấy hiện tượng thâm đen da bụng sau khi sinh luôn được bàn tán rất sôi nổi:

Mẹ Nhật Anh phàn nàn: Dạo này em nản quá các mẹ ạ. Sinh bé Tít xong bụng em bèo nhèo, thâm rạn, nhìn mất cảm tình lắm. Mỗi lần vạch áo lên cho con bú lại thấy tự ti ghê gớm. Có cách trị thâm bụng sau khi sinh tự nhiên nhất không? Mách em với ạ!

Mẹ Sóc cũng đồng quan điểm: Chuẩn đấy mẹ nó ạ. Em rất xấu hổ vì sau khi sinh bụng lúc nào cũng như một rổ mỡ. Nhà em có gen bị rạn và thâm bụng nên tới lượt em sinh con cũng không tránh khỏi? Dùng một số loại kem trị rạn rồi nhưng không ăn thua.

Mẹ Phạm Quỳnh Trang chia sẻ: Thâm, đen bụng sau khi sinh cũng là do cơ địa từng người đó các mẹ ạ. Chị họ em cũng sinh thường như em nhưng được 1 tháng nhìn bụng trắng và không bị thâm rạn như em đâu.

Hương Trà: Đúng rồi đó, từ ngày bụng thâm đen, xấu xí mình chẳng dám mặc bikini đi biển như trước nữa. Nghĩ mà buồn, làm sao để hết thâm đen bụng sau khi sinh đây? Chị em nào có cách chia sẻ đi ạ.

Tại sao phụ nữ sau khi sinh bị thâm bụng?

Nội tiết tố thay đổi làm bụng trở nên thâm rạn sau khi sinh
Nội tiết tố thay đổi làm bụng trở nên thâm rạn sau khi sinh

Nguyên nhân khiến phụ nữ sau khi sinh bị thâm rạn da bụng xuất phát từ những lý do sau:

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố thay đổi hình thành nên những tiền phân tử hắc tố melanin khiến cho da trên các vùng như cổ, nách, bẹn, bụng… bị thâm sạm. Sau khi sinh, nội tiết tố chưa thể cân bằng ngay được. Thông thường, tình trạng này sẽ dần cải thiện ít nhất sau 6 – 8 tuần cùng với sự phục hồi về sức khỏe.

Một nguyên nhân quan trọng nữa khiến da bụng bị thâm đó là trong thời kỳ mang thai, với sự tăng dần của kích thước thai nhi khiến cho collagen và các lớp đàn hồi nằm ở mô dưới da bụng bị phá vỡ, hình thành nên các vết thâm rạn và sau khi sinh da chưa thể phục hồi ngay được, kết hợp với những lớp mỡ dày khiến cho bụng càng bèo nhèo, mất thẩm mỹ.

Mách mẹ 5 cách trị thâm bụng sau khi sinh

Mẹ có thể áp dụng những cách trị thâm bụng cho phụ nữ sau khi sinh mà chúng tôi đã tổng hợp và đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của rất nhiều mẹ bỉm sữa:

Trị thâm rạn bụng sau khi sinh bằng cách tẩy da chết

Tẩy da chết bằng đường đỏ
Tẩy da chết bằng đường đỏ

Đây là bước quan trọng số 1 khi chăm sóc da. Mẹ có thể sử dụng đường đỏ dạng hạt hoặc bã cà phê trộn với dầu oliu thoa lên bề mặt da bụng, massage trong vòng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm đều đặn mỗi tuần 1 lần sẽ thấy da sáng, đẹp, vết rạn giảm đáng kể.

– Trị thâm bụng sau khi sinh bằng nha đam

Nha đam có rất nhiều công dụng làm đẹp. Sau khi sinh mẹ có thể sử dụng nha đam (lấy lớp thạch bên trong) bôi lên vùng da bị thâm sạm trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Mẹ cũng có thể sử dụng gel nha đam giúp làm dịu da và làm mờ vết thâm đen trên bụng nhanh chóng.

Lưu ý, một số chị em có thể bị dị ứng khi sử dụng nha đam. Do đó, nên thử một chút trên da tay sau đó mới áp dụng ở bụng.

– Cách trị thâm bụng sau khi sinh với lòng trắng trứng, bột nghệ, thuốc bắc

Nguyên liệu gồm: 1 thìa tinh bột nghệ, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa bột thuốc bắc (mua ở tiệm thuốc đông y).

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau rồi thoa lên vùng da thâm rạn. Massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Mẹ nên kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần thì bụng sẽ trắng hồng, vết rạn giảm thấy rõ.

– Trị thâm bụng cho mẹ sau khi sinh bằng rượu gừng nghệ

Rượu gừng nghệ trị thâm bụng sau khi sinh
Rượu gừng nghệ trị thâm bụng sau khi sinh

Đây là cách làm trắng da bụng sau khi sinh được phụ nữ xưa áp dụng, nhất là các bà các mẹ xứ Huế. Rượu gừng nghệ hạ thổ có công dụng làm mờ vết thâm sạm trên bụng, giúp da săn chắc hơn.

Cách thực hiện: Dùng hỗn hợp bôi lên da bụng sau khi tắm, massage khoảng 15 – 20 phút để nguyên liệu thẩm thấu vào da. Lưu ý, không nên bôi lên mặt hoặc ngực vì có thể bị bỏng do gừng, nghệ có tính nóng.

Xem thêm: Bật mí cách ngâm rượu nghệ cho bà đẻ đánh bay sẹo nám, rạn da

– Trị vết thâm trên da bụng sau khi sinh bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ cấp ẩm mà còn tăng độ đàn hồi cho da, khiến cho những vùng da thâm rạn bị mờ đi. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp da sáng và mịn màng hơn. Thường xuyên massage với dầu dừa khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày sẽ khiến cho lớp mỡ bụng tiêu tan.

Đây là cách trị thâm sạm da bụng sau khi sinh đơn giản mà hiệu quả rất bất ngờ.

Có nên dùng kem trị thâm bụng sau khi sinh không?

Dùng kem trị thâm bụng sau khi sinh có ảnh hưởng tới sữa mẹ?
Dùng kem trị thâm bụng sau khi sinh có ảnh hưởng tới sữa mẹ?

Mẹ có thể sử dụng kem trị thâm bụng sau khi sinh khi đủ các điều kiện sau:

– Thành phần không chứa chất độc hại, tẩy trắng da.

– Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

– Sau khi thoa kem cần rửa tay sạch sẽ khi cho con bú.

– Tuy là chưa có một bằng chứng nào khẳng định kem trị thâm bụng ảnh hưởng tới sữa mẹ nhưng vẫn cần hạn chế để da bé tiếp xúc với mỹ phẩm, đặc biệt là không được bôi lên vùng ngực khi cho con bú.

Trên đây là một số lời khuyên để trị thâm đen da bụng cho phụ nữ sau khi sinh. Hy vọng, với những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp chị em có thêm những kinh nghiệm làm đẹp để tự tin hơn khi gần chồng và thoải mái mặc quần áo đẹp.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.