Phụ nữ chớ coi thường những hội chứng sau khi sinh nguy hiểm

0 76

Sau khi sinh, ngoài niềm vui được đón thiên thần mới trong gia đình thì các bà mẹ thường phải đối mặt với nhiều sự thay đổi về tâm lý và sức khỏe. Trong đó, các hội chứng sau khi sinh có thể diễn ra với bất kỳ bà mẹ bỉm sữa nào nếu không được chăm sóc đặc biệt. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về các hội chứng sau khi sinh mà mẹ bỉm sữa có thể mắc phải nhé!

Nội dung chính trong bài

Tìm hiểu các hội chứng sau khi sinh mẹ bỉm sữa có thể mắc phải

Khoảng thời gian từ 4 – 6 tuần sau khi sinh là thời điểm mà các bà mẹ rất dễ mắc các hội chứng sau khi sinh. Lúc này về sức khỏe và tinh thần của các mẹ đều rất yếu, cộng thêm việc thức khuya dậy sớm chăm sóc con nhỏ khiến không ít các bà mẹ đuối sức sau sinh.

Hội chứng tâm lý sau khi sinh

Sau khi sinh là khoảng thời gian khủng hoảng với nhiều chị em phụ nữ. Những áp lực cuộc sống, áp lực từ phía gia đình hoặc thậm chí là những áp lực do chính các bà mẹ tạo ra khiến số đông các bà mẹ gặp những hội chứng về tâm lý sau khi sinh.

Đa số phụ nữ sau khi sinh thường cảm thấy là “gánh nặng” của gia đình và phải mang tiếng là “ăn bám chồng” vì trong thời gian này mẹ bỉm sữa hoàn toàn không có thời gian và năng lực kiếm tiền. Nếu gặp được gia đình chồng thấu hiểu, chồng thông cảm yêu thương thì coi như được “nhờ”. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít những trường hợp các bà vợ bị gia đình chồng và chồng ruồng rẫy, đày đọa về cả thể chất và tinh thần.

Chính những hoàn cảnh này đẩy họ đến những khủng hoảng tâm lý và lâu dần có thể dẫn đến những hội chứng bệnh lý nặng nề hơn mà cụ thể là hội chứng trầm cảm sau khi sinh.

Hội chứng tân lý để lâu có thể gây ra bệnh trầm cảm sau khi sinh

Phụ nữ sau khi sinh bị trầm cảm có rất nhiều biểu hiện khác nhau. Điều đáng nói, đây là hội chứng bệnh nguy hiểm và không thể coi thường. Hội chứng trầm cảm sau khi sinh có thể gây ra nhiều hậu quả nặng nề mà đỉnh điểm nhất thường là bệnh nhân tìm đến cái chết để giải thoát cho chính bản thân.

Do đó, trong thời gian này, vai trò của người chồng có ý nghĩa rất quan trọng. Không chỉ là chỗ dựa vững chắc cho vợ con mà lúc này các ông chồng cần quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu vợ nhiều hơn để các bà vợ không cảm thấy cô đơn.

Hội chứng bệnh sau khi sinh

Ngoài hội chứng tâm lý sau khi sinh các mẹ có thể gặp phải hội chứng bệnh lý sau:

  1. Nhiễm trùng tầng sinh môn, vết thương sinh nở

Sau khi sinh, các mẹ rất dễ gặp phải tình trạng nhiễm khuẩn tầng sinh môn với người sinh thường và nhiễm trùng vết thương mổ với người sinh mổ đẻ. Do đó, sau khi sinh các mẹ cần vệ sinh vết thương sinh nở chu đáo và kỹ càng.

  1. Đau bụng dưới

Sau khi sinh tử cung của các mẹ cần có một thời gian nhất định để co về kích thước ban đầu. Chính vì vậy những cơn co bóp tử cung có thể khiến các mẹ rơi vào tình trạng đau bụng dưới. Trong trường hợp cơn đau dữ dội và thường xuyên mẹ cần đến gặp bác sĩ sớm để khắc phục kịp thời.

  1. Ra máu vùng kín

Hiện tượng ra máu vùng kín là do sản dịch – máu của nhau thai còn sót lại được “tống” ra bên ngoài. Đây là biểu hiện bình thường mà mẹ nào cũng sẽ có. Và sau từ 4 – 6 tuần sản dịch sẽ tự hết. Nếu sau thời gian này mẹ vẫn thấy ra máu ở vùng kín có nghĩa là báo động sức khỏe không ổn định.

  1. Sa trực tràng, sa âm đạo

Sa trực tràng và sa âm đạo là bệnh lành tính không gây nguy hại đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt. Bệnh này thường xuất hiện ở những mẹ làm việc nặng sau khi sinh hoặc những mẹ sinh nở nhiều lần.

Phòng tránh hội chứng sau khi sinh cho các mẹ bỉm sữa

Để có một sức khỏe tốt và phòng tránh hội chứng bệnh lý sau khi sinh kể trên, các gia đình cần lưu ý thỏa thuận về việc chăm sóc con cái hợp lý. Đặc biệt cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi cho các bà mẹ bỉm sữa sau khi sinh.

Bên cạnh đó, các hội chứng sau khi sinh có thể diễn biến phức tạp. Do vậy, cần chủ động điều trị khi mới chớm các dấu hiệu bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về các hội chứng sau khi sinh mà mẹ bỉm sữa có thể gặp phải. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn đọc. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.