Phụ nữ sau khi sinh bôi gì, làm thế nào để cho một làn da đẹp?

0 369

Mang thai và sinh nở “đánh dấu” lên làn da của phụ nữ những lão hoá, tàn nhang, sạm đen, và mụn… Vậy sau khi sinh bôi gì cho da đẹp? Làm sao để chiến thắng vết nám sạm một cách tự nhiên nhất? Có 5 bí quyết đơn giản dưới đây chắc chắn giúp chị em hiểu thế nào là làm đẹp đúng cách.

Nội dung chính trong bài

Thắc mắc sau khi sinh bôi gì cho đẹp da được nhiều người quan tâm
Thắc mắc sau khi sinh bôi gì cho đẹp da được nhiều người quan tâm

Sau khi sinh bôi gì để có làn da đẹp rất quan trọng!

Vì sao lại nói là quan trọng? Lý do là bởi vì sau khi sinh nội tiết tố thay đổi làm cho da dẻ của phụ nữ trở nên rất nhạy cảm, chọn giải pháp sai cách sẽ làm cho da xuống cấp nhanh chóng. Hơn nữa đang trong giai đoạn chăm sóc con nhỏ, mọi yếu tố tác động đến người mẹ đều có thể ảnh hưởng tới bé yêu.

Nếu chị em lựa chọn giải pháp bôi mỹ phẩm để làm đẹp da sau khi sinh, kết quả có thể sẽ rất nhanh chóng nhưng mỹ phẩm tiềm ẩn những nguy cơ gì? Nào là hàng trôi nổi, kém chất lượng, nào là có thể tác động đến tuyến sữa hoặc vô tình chạm vào làn da “non nớt” của bé… Tất cả những nguy cơ này cần được loại bỏ ít trong vòng ít nhất là 6 tháng đầu sau khi sinh để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh.

Vì thế, đối với câu hỏi sau khi sinh bôi gì để có làn da đẹp? Câu trả lời sẽ là các nguyên liệu tự nhiên: “chậm nhưng chắc” đồng thời đảm bảo da vẫn khoẻ.

Vậy làm sao để có làn da đẹp sau khi sinh tự nhiên nhất?

Những nguyên liệu tự nhiên dưới đây phù hợp với cơ địa của đa phần phụ nữ sau khi sinh. Hơn nữa lại rất dễ kiếm, chị em có thể tham khảo sử dụng:

Bôi nghệ làm đẹp da

“Nổi tiếng” với thành phần curcumin, nghệ được rất nhiều bà mẹ sau khi sinh lựa chọn để làm đẹp da. Không chỉ làm trắng da, trị mụn mà nghệ còn giúp giảm thâm nám cực hiệu quả. 

Sữa mẹ

Bôi sữa mẹ để có một làn da đẹp
Bôi sữa mẹ để có một làn da đẹp

Đang trong thời gian cho con bú, sử dụng sữa mẹ để làm đẹp da cũng là một ý tưởng rất thông minh. Sữa mẹ có rất nhiều dưỡng chất tốt như: Vitamin A, D, E, K sẽ giúp loại bỏ hắc tố melanin gây sạm da, chống lão hoá và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Vậy nếu đang băn khoăn làm sao để có làn da đẹp sau khi sinh thì chị em đừng bỏ qua sữa mẹ nhé! 

Sữa tươi 

Sữa tươi không thể thiếu trong những Tips làm đẹp da. Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp dưỡng ẩm, đặc biệt là axit lactic trong sữa tươi giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. Các chuyên gia làm đẹp thường sử dụng sữa tươi để trị mụn, trị nám da, tắm trắng… 

Bột đậu đỏ

Đậu đỏ cũng là một nguyên liệu rất dễ kiếm và nhiều tác dụng làm đẹp da. Với thành phần nổi bật là vitamin B1 giúp các tế bào da khỏe mạnh, vitamin B6 giúp da láng mịn. Vitamin C và E vô cùng dồi dào, là tấm chắn bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn và sạm nám. 

Chị em có thể kết hợp đậu đỏ với các nguyên liệu khác như sữa chua để trị mụn và mịn da, bột đậu đỏ và mật ong cải thiện lỗ chân lông to, giúp căng da mặt. Hoặc làm nguyên liệu tắm trắng từ bột đậu đỏ và sữa tươi.

Bột đậu đỏ giúp da mẹ đẹp sau khi sinh
Bột đậu đỏ giúp da mẹ đẹp sau khi sinh

Khoai tây

Nếu đang băn khoăn chưa biết bôi gì để làm đẹp da sau khi sinh thì hãy thử qua khoai tây nhé! Khoai tây chứa nhiều thành phần tốt cho da như vitamin A, B1, B2, B6, magie, phốt pho, beta – carotene. Đặc biệt vitamin C trong khoai tây có khả năng chống oxy hóa rất tốt, ngăn ngừa lão hoá, giúp da sáng và đều màu.

Sau khi sinh làm gì để có làn da vừa khoẻ lại đẹp

Da đẹp thôi chưa đủ mà vẫn cần phải “khoẻ”. Da khoẻ có nghĩa là một làn da săn chắc và đàn hồi, không bị nhạy cảm, không có mụn, mềm mượt, trơn láng… Để làm được điều đó thì không phải cứ bôi gì làm đẹp da sau khi sinh là đủ mà cần phải chăm sóc cơ thể từ bên trong và bảo vệ làn da mỗi ngày bằng cách:

– Tẩy da chết: Đây là một bước cực kỳ quan trọng trong quy trình làm đẹp da mà không ít người bỏ qua. Cách này vừa có thể loại bỏ tế bào chết, vừa có thể thải độc cho da. 

– Chống nắng cho da: Rất nhiều người đặt câu hỏi bôi gì để có làn da đẹp sau khi sinh nhưng lại quên bước chống nắng. Đây là bước “bảo vệ thành quả” của mình, vì vậy có bôi gì đi chăng nữa thì chị em cũng nên lưu ý chống nắng khi ra đường.

Muốn có làn da đẹp cần phải chống nắng
Muốn có làn da đẹp cần phải chống nắng

– Bổ sung dinh dưỡng: Rau xanh, trái cây, thực phẩm bổ sung protein, collagen, vitamin C… sẽ giúp cho làn da săn chắc và hồng hào hơn.

– Uống nhiều nước: Mỗi ngày chị em nên uống 2,5 – 3 lít nước gồm cả nước trắng, nước ép trái cây… Khi cơ thể đủ nước thì mọi quá trình như trao đổi chất, thải độc… mới có thể diễn ra “suôn sẻ”, từ đó mới cải thiện được làn da.

– Tập thể dục mỗi ngày: Làm gì để có làn da đẹp sau khi sinh cũng không được bỏ qua bước tập thể dục. Thể dục giúp máu huyết lưu thông, da dẻ căng bóng, hồng hào hơn rất nhiều.

– Sử dụng viên uống SLady: Vì sao chúng tôi khuyên chị em dùng SLady? Vì như đã chia sẻ ở trên, nội tiết tố bị suy giảm hay rối loạn sau khi sinh chính là nguyên nhân lớn nhất sinh ra nám sạm, mụn hay các vết lão hoá trên làn da của phụ nữ. Vậy muốn giải quyết một cách triệt các vấn đề của làn da thì cần phải cải thiện nội tiết tố từ bên trong.

Viên uống cải thiện sạm nám SLady
Viên uống cải thiện sạm nám SLady

Hiện nay, SLady là một trong số rất ít sản phẩm vừa mang lại hiệu quả tốt lại rất an toàn, không có tác dụng phụ. Với thành phần 100% thảo dược tự nhiên đặc biệt là cao thiên môn trùm – một nguyên liệu rất quý phải nhập khẩu từ nước ngoài. SLady giúp cải thiện rất tốt các triệu chứng của rối loạn nội tiết tố như: kinh nguyệt không đều, khô hạn giảm ham muốn, nám sạm da, căng thẳng stress… 

Trên đây là một số gợi ý giúp phụ nữ bôi gì để làm đẹp da sau khi. Hãy nhớ, kết hợp bôi ngoài, khoẻ trong để làm thế nào duy trì được sự ổn định, tự tin với làn da của mình.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.