Sau khi sinh ăn thịt bò và những điều tuyệt vời mẹ nên biết!

0 1.900

Thịt bò được biết đến là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Nhưng, sau khi sinh ăn thịt bò có được không? Những giá trị dinh dưỡng mà thịt bò mang lại cho mẹ sau sinh là như thế nào?

Nội dung chính trong bài

Sau khi sinh ăn thịt bò được không?

Sau khi  sinh ăn thịt bò có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có người cho rằng nên ăn thịt bò vì hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho mẹ. Nhưng có những người lại cho rằng thịt bò là loại thực phẩm nên kiêng vì dễ làm co rút vết thương…. Vậy, luồng ý kiến nào đúng?

Sau sinh ăn thịt bò được đánh giá cao về giá trị

Những quan niệm sai lầm về ăn thịt bò sau sinh

Quan niệm dân gian cho rằng, sau sinh mà ăn thịt bò sẽ dễ bị ngứa vết mổ, bụng xổ, sẹo co rút… Tình trạng này có thể xảy ra ở cả mẹ sinh thường và sinh mổ. Không chỉ vậy, ăn thịt bò còn ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ, có thể gây ít sữa. 

Cho tới thời điểm hiện tại, không có bất cứ nghiên cứu nào chỉ ra rằng sau sinh mẹ ăn thịt bò sẽ bị ngứa, sổ bụng hay co rút vết khâu cả. Chính vì thế, những thông tin trên là không đúng, mẹ TUYỆT ĐỐI không nên quá kiêng cữ.

Thay vào đó, thịt bò được xếp vào nhóm những loại thực phẩm cần bổ sung hàng đầu sau khi sinh con. Những giá trị dinh dưỡng của nó không thể nào bỏ qua.

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò 

Trong thịt bò có hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất cao, mẹ tham khảo bảng sau:

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò

Như vậy, trong loại thịt này có gần như đầy đủ các loại protein, lipit, khoáng chất, axit amin mà mẹ sau sinh cần.

Lợi ích của việc sau khi sinh ăn thịt bò mang lại cho mẹ và bé

Sau khi sinh ăn thịt bò mang lại nhiều giá trị tuyệt đối không thể phủ nhận:

Ăn thịt bò sau sinh cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, hàm lượng khoáng chất cao hơn hẳn so với những loại thịt khác.

– Trong thịt bò có sắt, kẽm, các vitamin nhóm B như B2, B6, B12 giúp cơ thể mẹ tăng cường hệ miễn dịch cũng như lượng protein dồi dào giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn. Đây cũng là lý do vì sao phụ nữ sau khi sinh tích cực ăn thịt bò sẽ nhanh chóng phục hồi hơn.

– Hàm lượng sắt trong thịt bò cao nên giúp bổ máu cũng như nhanh chóng khôi phục lại lượng máu đã mất khi sinh nở.

– Hàm lượng vitamin B12 giúp chuyển hóa axit amin trong cơ thể thành những phân tử vô hại. Điều này giúp mẹ có thể giảm cân hiệu quả đồng thời ngăn ngừa các bệnh lý liên quan tới tim mạch, huyết áp…

– Trong thành phần của thịt bò có Cytocilin – chất có tác dụng đốt cháy chất béo, do đó quá trình giảm cân được đẩy nhanh hơn.

Ăn thịt bò sau sinh mang lại nhiều lợi ích

– Chất béo trong thịt bò có 1/2 là chất béo đơn nguyên không no lên không tăng cao cholesterol.

Do vậy, sau khi sinh ăn thịt bò được không thì câu trả lời là có. Mẹ nên tích cực bổ sung loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Một số điều mẹ cần phải lưu ý khi ăn thịt bò sau sinh

Mặc dù, sau khi sinh ăn thịt bò mang lại những giá trị rất tích cực cho mẹ. Nhưng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Thịt bò tốt nhưng các mẹ sau sinh không vì thế mà ăn quá nhiều. Bản thân nó cũng là một loại thịt đỏ, ăn nhiều quá sẽ không tốt cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu khoa học: ăn nhiều thịt đỏ sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh lý: tim mạch, huyết áp, xơ vữa động mạch…

– Không nên ăn thịt bò vào buổi tối, nếu mẹ ăn nhiều gan sẽ phải làm việc nhiều trong thời gian cần được nghỉ ngơi. Mẹ không điều chỉnh mà để tình trạng này kéo dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường hay những bệnh lý mãn tính nguy hiểm.

Mẹ nên ăn thịt bò đã nấu chín hẳn

– Nhiều người có thói quen ăn thịt bò tái, nhưng ăn thịt bò sau khi sinh thì cần phải: ăn chín, uống sôi. Ăn bò tái có thể gây nên một số bệnh như: nhiễm sán, rối loạn tiêu hóa… Ảnh hưởng cả mẹ lẫn con.

Sau khi sinh ăn thịt bò chắc chắn sẽ mang tới cho mẹ nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như giúp quá trình phục hồi được nhanh chóng hơn. Nếu bạn xây dựng được cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn uống hợp vệ sinh thì sẽ có những ngày sau sinh nhẹ nhàng và một cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.