MÁCH 3 cách: PHỤC HỒI vùng kín của phụ nữ sau khi sinh mổ và thường

0 26.897

Vùng kín của phụ nữ sau khi sinh, dù là sinh thường hay sinh mổ gặp phải rất nhiều vấn đề liên quan đến tính thẩm mỹ khiến đời sống tình dục bị ảnh hưởng. Vậy làm sao để cải thiện “cô bé” được như trước khi sinh, chuyên gia Mebeaz sẽ chia sẻ với các mẹ 3 cách phục hồi đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà!

Nội dung chính trong bài

Vùng kín của phụ nữ sau sinh gặp phải vấn đề gì?

Sau sinh, dù sinh thường hay sinh mổ thì vùng kín vẫn có những sự thay đổi chóng mặt khiến các mẹ lo sợ. Vùng kín của phụ nữ sau sinh gặp phải nhiều vấn đề khiến họ tự ti, mặc cảm đối với chồng và chính bản thân mình. Những khía cạnh chung mà phụ nữ sau sinh gặp phải là:

TÍNH THẨM MỸ của vùng kín bị thay đổi sau khi sinh

Vùng kín của phụ nữ sau sinh có sự thay đổi đáng ngạc nhiên cả về hình dạng cho đến màu sắc. Một phần là do hormone nội tiết tố bị thay đổi đột ngột khiến cho vùng kín và nhũ hoa của các mẹ thâm đen gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, nếu mẹ sinh thường còn bị rạch thêm tầng sinh môn tạo thêm vài mũi khâu khiến cơ quan sinh dục của mẹ vừa đau, vừa xấu xí. Bên cạnh đó, sinh thường còn làm cho âm đạo giãn rộng, lỏng lẻo rất nhiều so với trước khi sinh.

Sau sinh vùng kín có vấn đề ảnh hưởng đến SỨC KHỎE của mẹ

Nội tiết tố estrogen trong cơ thể không chỉ làm vùng kín thâm đen mà còn khiến cho nó trở nên nặng mùi hơn. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới một số bệnh phụ khoa làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nội tiết tố giảm còn làm cho vùng kín của phụ nữ sau sinh bị khô hạn nghiêm trọng, không còn khả năng ham muốn hoặc có ham muốn thì việc quan hệ cũng sẽ rất khó khăn khiến chị em bị đau rát.

Sản dịch ở phụ nữ sau sinh xuất hiện máu đỏ tươi và vi khuẩn. Vì thế, nếu sản dịch kéo dài và ra nhiều sẽ khiến cơ thể bị suy nhược.

Đời sống TÌNH DỤC bị đảo lộn do vùng kín bị thay đổi sau sinh

Vùng kín của phụ nữ sau khi sinh thay đổi làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống hàng ngày và đặc biệt trong chuyện quan hệ vợ chồng để “giữ lửa” hạnh phúc. Khi vùng kín sau sinh có những thay đổi từ trong ra ngoài như khô hạn, “cô bé” trở nên xấu xí, mất thẩm mỹ, không chỉ khiến các anh chồng “bằng mặt mà không bằng lòng” mà bản thân chị em cũng thấy tự ti và không thoải mái, khó “lên đỉnh”.

MÁCH 3 cách: PHỤC HỒI vùng kín của phụ nữ sau khi sinh mổ và thường
Vùng kín sau sinh có sự thay đổi nhiều khi ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ

Vùng kín sau khi sinh mổ và sinh thường khác nhau như thế nào?

Về độ tổn thương của vùng kín sau sinh

Đối với sinh thường:

Vùng kín sau sinh thường tổn thương rất nhiều vì bị rạch tầng sinh môn để cho em bé có thể ra ngoài. Vùng kín bị giãn rộng sau sinh, lại thâm đen, kèm với vết sẹo bị rạch. Đây lại là nơi dễ gặp nhiều vi khuẩn nhất nên cần được vệ sinh sạch sẽ và cẩn thận khi vừa sinh xong.

Đối với sinh mổ:

Vùng kín của phụ nữ sau khi sinh mổ không chịu nhiều ảnh hưởng như đối với sinh thường. Vì thế, ngày nay, nhiều người vì nhiều lý do như chọn ngày sinh đẹp cho con, mẹ lại không bị giãn vùng kín mà nhất định chọn sinh mổ chứ không sinh thường. Tuy nhiên, nó vẫn có những hạn chế như vết mổ ở bụng rất to, khả năng hồi phục là rất lâu.

Như đã nói ở trên, dù sinh mổ không chịu tác động mấy đến vùng kín nhưng vẫn có ảnh hưởng như vùng kín vẫn bị thâm đen, không còn hồng hào như trước.

Về hình dáng vùng kín của phụ nữ sau khi sinh

Vùng kín sau khi sinh thường:

Vùng kín của phụ nữ sau sinh thường sẽ bị giãn rộng hơn so với sinh mổ vì đây chính là nơi để em bé nặng 3 hoặc hơn 3kg chui ra. Thường thì bán kính âm đạo sẽ rộng hơn bình thường gấp 8 đến 10 lần.

Vùng kín sau khi sinh mổ:

Trong quá trình mang thai, vùng kín của phụ nữ sau sinh mổ cũng thay đổi kích cỡ to hơn so với trước khi mang bầu. Tuy nhiên, không đáng kể vì khi đó trung bình bán kính cũng chỉ tăng gấp đôi thôi chứ không có sự thay đổi kích cỡ đáng sợ như sinh thường.

MÁCH 3 cách: PHỤC HỒI vùng kín của phụ nữ sau khi sinh mổ và thường
Vùng kín sau khi sinh thường và sinh mổ có sự khác nhau về kích cỡ

Cảm giác khi quan hệ sau sinh

Vùng kín sau khi sinh thường:

Đối với sinh thường, sau khi sinh, vùng kín có những thay đổi đáng kể nên vấn đề quan hệ cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Khi quan hệ người đàn ông luôn muốn “cô bé” của vợ mình hồng hào và âm đạo bình thường ở mức 1 đến 1,5cm để có cảm giác khi đưa dương vật vào thấy sự ôm sát và cảm giác chinh phạt được vùng kín.

Sự thay đổi đó khiến người đàn ông cảm thấy không hứng thú mấy, nhiều khi quan hệ chỉ là để giải quyết nhu cầu.

Vùng kín sau khi sinh mổ không có mấy sự thay đổi nên cảm giác khi quan hệ vẫn như trước kia. Trừ khi, chồng của bạn có người khác bên ngoài và không có hứng thú với bạn nữa.

Sau đây là những cách phục hồi vùng kín sau sinh cho phụ nữ đơn giản, hiệu quả. “Cô bé” luôn hồng hào và se khít là chìa khóa để nhiều chị em “giữ lửa” hạnh phúc của mình.

Phục hồi vùng kín sau sinh cho phụ nữ sinh thường và sinh mổ

Bổ sung thực phẩm giúp thu nhỏ vùng kín sau sinh

Cách khắc phục đầu tiên từ sâu bên trong là bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để mẹ nhanh hồi phục và đủ sữa cho con. Đặc biệt, các loại thực phẩm có chứa nhiều sắt và có khả năng cải thiện nội tiết tố nữ như: đậu nành, súp lơ xanh, trứng,… hoặc một số thực phẩm uống bổ sung estrogen cũng khá hiệu quả.

MÁCH 3 cách: PHỤC HỒI vùng kín của phụ nữ sau khi sinh mổ và thường
Thực phẩm bổ sung estrogen giúp cải thiện tình trạng của vùng kín sau sinh

Các bài tập Kegel cho vùng kín hợp với phụ nữ sau sinh

Các bài tập Kegel là các bài tập về cơ quan sinh dục dành cho cả nam và nữ. Đối với phụ nữ có tác dụng săn chắc, se khít các cơ, giúp vùng kín sau khi sinh nhanh hồi phục.

Các bạn có thể tham khảo một số bài tập Kegel trên youtube hoặc nhờ đến sự hướng dẫn của bác sỹ hoặc phòng tập chuyên dụng cho các động tác Kegel.

Xông hơi là cách phục hồi vùng kín cho phụ nữ sau sinh

Xông hơi là phương pháp dân gian có tác dụng trong điều trị bệnh và giúp thư giãn giảm stress rất hiệu quả. Việc xông hơi giúp lưu thông mạch máu, toát mồ hôi khiến cơ thể được thải độc tố từ bên trong. Ngoài tác dụng trị bệnh cảm cúm, một trong những bước trị mụn hiệu quả thì nó còn có tác dụng se khít vùng kín của phụ nữ sau khi sinh.

Thực hiện xông vùng kín bằng lá trầu không, bằng gừng là cách làm truyền thống mang lại nhiều hiệu quả. Xông bằng lá trầu không giúp diệt khuẩn và làm hồng hào vùng kín, còn xông bằng gừng giúp chữa trị vùng kín lỏng lẻo và giãn rộng.

Cách xông bằng lá trầu không cho vùng kín sau sinh: Rửa lá trầu không sạch sẽ sau đó cho vào nồi nước đun sôi 5 – 10 phút bắc ra rồi đem xông luôn. Trong khi xông nên quây kín để giữ được hơi nóng lâu. Xông cho đến khi nước nguội hoặc 15 – 20 phút để tránh bị cảm lạnh.

Cách xông bằng gừng cho vùng kín sau sinh: Cách thực hiện xông bằng gừng cũng rất đơn giản, chi cần thái lát gừng tươi cho vào nồi nước đun sôi và cũng mang đi xông ngay như với lá trầu không. Lưu ý là xông với gừng cho vùng kín xong không nên tắm ngay vì dễ gây bít lỗ chân lông và tích trữ nước. Để 1 tiếng sau mới tắm lại bằng nước ấm.

MÁCH 3 cách: PHỤC HỒI vùng kín của phụ nữ sau khi sinh mổ và thường
Xông vùng kín của phụ nữ sau sinh bằng gừng

Lưu ý là nước xông mỗi ngày chỉ dùng 1 lần. Lân lượt xông 2 nguyên liệu trên mỗi ngày một loại hoặc có thể kết hợp đều được. Trước khi xông nên uống nhiều nước để tránh tình trạng mất nước.

Những kinh nghiệm và chia sẻ trên đây từ chuyên gia Mebeaz mong rằng sẽ giúp các mẹ phục hồi vùng kín sau sinh nhanh chóng, an toàn và hiệu  quả.

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 3]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.