Quà cho bé đầy 1 tháng tuổi: không tặng sữa bột thì chọn gì?

0 213

Rất nhiều người nghĩ rằng nên tặng sữa công thức khi đến thăm trẻ đầy tháng, nhưng sự thật thì đây không phải là lựa chọn lý tưởng. Vậy chúng ta nên chọn gì làm quà cho bé 1 tháng tuổi? Hãy cùng Mebeaz theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Xem thêm

Nên tặng quà gì cho bé 1 tháng tuổi?

Nội dung chính trong bài

Vì sao không nên tặng sữa công thức làm quà cho bé 1 tháng tuổi?

Khi được 1 tháng tuổi, thức ăn tốt nhất cho trẻ là sữa mẹ. Trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn đến khi được tròn 6 tháng tuổi mà không cần bổ sung bất cứ một thực phẩm nào khác, kể cả nước lọc.

Đa số các bà mẹ đều có đủ sữa cho con bú, ít nhất là trong 6 tháng đầu. Bởi vậy sẽ thật lãng phí nếu bạn tặng cho bé một vài lon sữa bột, bởi vì rất có thể nó sẽ không được dùng tới.

Hơn nữa, sữa bột mà bạn chọn, kể cả là loại đắt tiền đi chăng nữa cũng chưa chắc đã phù hợp với ý muốn của người mẹ và cơ địa của em bé. Đặc biệt với những bé bị dị ứng đạm sữa bò thì việc chọn sữa bột lại càng khó khăn hơn.

Vì vậy, cho dù nghe có vẻ hợp lý, nhưng bạn cũng không nên chọn sữa công thức làm quà cho em bé 1 tháng tuổi nhé.

Lưu ý trước khi tặng quà cho bé 1 tháng tuổi

Quà dành cho em bé nên dựa vào mối quan hệ giữa bạn và cha mẹ của bé. Nếu là họ hàng, bạn bè thân thiết thì có thể chọn quà đơn giản cũng được, nhưng nếu là sếp, đối tác thì đôi khi đơn giản quá lại biến thành qua loa, sơ sài. Khi đó chúng ta cần chọn quà sang trọng hơn một chút.

Nếu bạn thân thiết với gia đình em bé, việc trao đổi trước với bố hoặc mẹ của bé về món quà mà bạn định tặng cũng không có gì là khiếm nhã. Chẳng hạn, bạn có thể hỏi cha mẹ bé có mong muốn gì không, hoặc nếu không thì nên tham khảo qua về những hãng đồ sơ sinh mà bé đang dùng và size để tặng quà cho phù hợp.

Trong trường hợp mối quan hệ giữa bạn và cha mẹ bé không thân thiết đến mức có thể trao đổi thẳng thắn được thì chúng ta có thể “thăm dò” một cách tế nhị bằng việc xem trang cá nhân của họ. Rất nhiều bậc cha mẹ hiện nay có thói quen đăng hình con, hoặc những thứ họ sắm sửa cho con lên mạng xã hội. Chỉ cần để ý một chút là bạn có thể phát hiện ra những nhãn hiệu mà bé đang dùng, hoặc những thứ gì mà bé đã có rồi để không mua trùng nữa.

Nên “thăm dò” một chút trước khi quyết định mua quà tặng cho em bé 1 tháng tuổi

Gợi ý một số quà thiết thực và ý nghĩa cho bé 1 tháng tuổi

Và dựa theo những lưu ý trên, chúng ta có vô vàn những món quà ý nghĩa cho bé 1 tháng tuổi, từ đơn giản đến sang trọng.

– Lì xì: là món quà đơn giản và thiết thực nhất mà bạn có thể tặng cho một em bé 1 tháng tuổi mà không cần phải mất công suy nghĩ nên mua gì cho phù hợp. Dù là mối quan hệ có thân thiết hay không thì cha mẹ em bé cũng rất ít khi từ chối món quà này.

– Đồ chơi: rất phù hợp để làm quà cho em bé 1 tháng tuổi. Bạn có thể chọn đồ treo nôi, đồ chơi vải đen trắng, xúc xắc, lục lạc vì ở tuổi này bé cũng chỉ nhận biết được những thứ đơn giản như vậy thôi.

– Túi ngủ: giúp bé cảm thấy an toàn, đỡ giật mình và ấm áp hơn.

– Quần áo: cũng là một món quà khá thiết thực, nhưng nên lưu ý chọn những nhãn hiệu mà bé đang dùng. Tâm lý các bà mẹ hiện nay đều muốn cho con mặc quần áo của các hãng chuyên sản xuất đồ sơ sinh, chất vải mềm mịn với làn da nhạy cảm của bé. Vì vậy nếu bạn mua đồ của thương hiệu mẹ bé không thích, hoặc đồ hàng chợ thì khả năng rất cao là mẹ sẽ không cho bé dùng đâu.

– Ghế rung, nôi điện: bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng bán đồ sơ sinh. Sản phẩm này có rất nhiều loại với các mức giá khác nhau.

– Xe đẩy: đòi hỏi kinh phí cao hơn một chút, nhưng rất thích hợp để làm quà cho em bé đầy 1 tháng tuổi. Nếu có thể thì bạn nên mua xe đẩy 2 chiều của những thương hiệu uy tín một chút vì chúng tiện dụng và chắc chắn hơn.

– Bộ in dấu vân tay vân chân: giúp cha mẹ ghi lại dấu tay và chân của con khi còn nhỏ xíu. Đây sẽ là kỉ niệm rất ý nghĩa khi con lớn lên.

– Đồ trang sức: nên mua lắc tay, lắc chân, không nên mua vòng cổ vì bé 1 tháng tuổi cổ còn rất ngắn, bé lại hầu như nằm ngửa cả ngày nên nếu đeo vòng cổ sẽ gây khó chịu. Chất liệu có thể là bạc, vàng hoặc cao cấp hơn tuỳ thuộc vào tài chính của người tặng.

– Con giáp đúc bằng vàng hoặc bạc: là món quà đầy tháng cho em bé 1 tháng tuổi rất ý nghĩa nhưng cũng khá là tốn kém. Bạn có thể đặt hàng con giáp đúc theo tuổi của bé ở các cửa hàng vàng bạc.

Trên đây là một số gợi ý về quà cho trẻ 1 tháng tuổi. Hãy dựa vào điều kiện thực tế và ví tiền của mình để lựa chọn một món quà thật phù hợp nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.