Tiêm phòng vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh: Lịch chích ngừa, giá cả

0 677

Hiện nay, có rất nhiều bậc cha mẹ thắc mắc về việc tiêm phòng vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh. Trong mục tư vấn của chúng tôi, đa số các bậc phụ huynh đều thắc mắc về việc có nên cho con chủng ngừa vacxin này hay không, giá của nó bao nhiêu tiền và có cần lưu ý những gì khi tiêm không.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này ngay sau đây!

Nội dung chính trong bài

tiêm phòng 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh
Những điều mẹ cần biết về tiêm phòng vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh

Vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh là gì? Có nên cho trẻ chủng ngừa mũi 6 trong 1 không?

Vacxin 6 trong 1 là một loại chế phẩm có tính kháng nguyên chuyên dùng để chích ngừa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hiện nay, vắc xin 6 trong 1 thế hệ mới Hexaxim của Pháp đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành. Nó được tiêm thay thế cho mũi 5 trong 1 Pentaxim hoặc dạng 5 trong 1 Quinvaxem.

Xem thêm: Vacxin 5 trong 1 cho trẻ sơ sinh gồm những gì?

Tiêm phòng vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh được thực hiện để phòng 6 bệnh chính là: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, các bệnh xâm lấn do Haemophilus influenza týp b (Hib) và bại liệt. Đây đều là những bệnh nguy hiểm ở trẻ sơ sinh, mặc dù hiện nay ít gặp (do trẻ được tiêm chủng đầy đủ) nhưng chúng ta cũng phải hết sức đề phòng.

Hiện nay, việc tiêm phòng vacxin 6 trong 1 Hexaxim trẻ sơ sinh đã được cấp phép lưu hành trên 113 quốc gia. Ưu điểm của mũi chích ngừa 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh là chỉ cần tiêm 1 mũi là đã phòng được nhiều bệnh, trẻ sẽ tránh phải tiêm quá nhiều lần. Phản ứng phụ sau khi tiêm của nó cũng rất hạn chế. Vì vậy nếu có thể, cha mẹ nên cho trẻ tiêm phòng vacxin này.

tiêm phòng 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh
Nếu có điều kiện, cha mẹ nên cho trẻ đi chích ngừa mũi 6 trong 1

Lịch tiêm phòng, chích ngừa vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh

Việc tiêm phòng, chích ngừa vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh bắt buộc phải được thực hiện theo một liệu trình cụ thể, cha mẹ nên chú ý đưa con đi tiêm cho đúng lịch:

  • Mũi thứ nhất: Tiêm khi trẻ được 2 tháng tuổi.
  • Mũi thứ 2: Tiêm khi trẻ được 3 tháng tuổi.
  • Mũi thứ 3: Tiêm khi trẻ được 4 tháng tuổi
  • Mũi nhắc lại: Tiêm khi trẻ được 15 – 24 tháng tuổi

Tiêm phòng, chích ngừa vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh ở đâu, bao nhiêu tiền?

Hiện nay, việc tiêm phòng, chích ngừa vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh chưa có trong chương trình tiêm chủng mở rộng, do đó sẽ cần phải trả phí. Giá của một mũi 6 trong 1 khá đắt, thấp nhất khoảng 700.000 đồng/mũi.

Để tiêm phòng 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh, cha mẹ có thể đưa trẻ đến các trung tâm chủng ngừa dịch vụ tại địa phương. Cha mẹ có thể tham khảo Trung tâm tiêm chủng VNVC.

  • Tại Hà Nội: 180 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa
  • Tại TP. HCM: 198 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận.
  • Số điện thoại: 18006595

>>> Xem thêm: Trẻ đi tiêm 6 trong 1 về bị sốt thì xử lý như thế nào?

tiêm phòng 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh
Nên đưa con đến các trung tâm tiêm phòng dịch vụ để chích ngừa mũi 6 trong 1

Một số lưu ý khi tiêm phòng, chích ngừa mũi vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh

– Trẻ đã được tiêm phòng, chích ngừa mũi vacxin 6 trong 1 sẽ không cần phải tiêm mũi 5 trong 1 hoặc các mũi phòng bệnh đã có trong danh sách của mũi 6 trong 1 nữa.

– Chi phí mũi 6 trong 1 khá đắt, vì vậy nếu gia đình không có điều kiện, cha mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ tiêm phòng mũi 5 trong 1 Quinvaxem (nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng, được miễn phí). Hãy nhớ rằng tiêm được mũi 6 trong 1 là việc tốt, nhưng nó không bắt buộc.

– Không tiếp tục tiêm nếu trẻ có phản ứng phụ nghiêm trọng hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của vacxin.

– Nếu đến lịch chủng ngừa vacxin 6 trong 1 nhưng trẻ sơ sinh có một số dấu hiệu như sốt cao, tiêu chảy nặng, cần tiến hành thăm khám trước khi tiến hành tiêm phòng cho trẻ.

– Theo dõi và chăm sóc trẻ kỹ càng sau khi tiêm phòng. Nếu xảy ra bất kỳ phản ứng không mong muốn nào, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được giúp đỡ.

Hy vọng rằng một ngày nào đó, việc tiêm phòng vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh sẽ được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng, để tất cả các trẻ đều được chủng ngừa loại vacxin này.

MẸ CÓ BIẾT?

Bản chất vacxin là chế phẩm có tính kháng nguyên được đưa vào cơ thể để kích thích miễn dịch tự chủ của trẻ. Bởi vậy để vacxin phát huy được tối đa tác dụng, yêu cầu cần thiết là trẻ phải thực sự khỏe mạnh.

Cho trẻ bú mẹ càng sớm càng tốt sau khi sinh con, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và tiếp tục cho trẻ bú mẹ xen kẽ cho đến khi được 24 tháng tuổi là cách tốt nhất để con hấp thụ nguồn dinh dưỡng quý giá cũng như các kháng thể tuyệt vời từ cơ thể mẹ. Đây cũng là cách tốt nhất để phát huy tối đa hiệu quả của vacxin.

Trong trường hợp người mẹ bị ít sữa, tắc sữa hay mất sữa, đừng vội bắt con cai sữa ngay vì đó là thiệt thòi rất lớn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thay vào đó, mẹ nên tham khảo viên uống lợi sữa Mabio. Với thành phần 100% từ thảo dược, sản phẩm này có thể giúp mẹ khơi thông tia sữa, sữa về nhiều, đặc và giàu dinh dưỡng hơn, giúp con lớn lên khỏe mạnh.

tiêm phòng 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh
Viên uống lợi sữa Mabio

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về việc tiêm phòng, chích ngừa vacxin 6 trong 1 cho trẻ sơ sinh hay bất kỳ vấn đề nào khác, mẹ đừng ngại để lại câu hỏi ngay phía dưới bài viết, Mebeaz sẽ phản hồi sớm nhất có thể!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.