Trời ơi, làm tan mỡ bụng sau khi sinh nhanh nhất bằng cách nào đây? Bí quyết bất ngờ

0 398

“Gầy có thể béo, đen có thể trắng chứ mỡ bụng thì mãi là một cục mỡ bất di động”.

Có lẽ đây là tình trạng mà hầu hết tất cả chị em phụ nữ sau sinh đều gặp phải. Trên tất cả các diễn đàn, nhiều chị em còn tạo ra cuộc “buôn bán mỡ” cho những người thiếu, thậm chí có thể “Cho Không” “nếu được”.

Sau sinh, mỡ bụng khiến nhiều chị em mất tự tin và còn ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Do đó chúng tôi chắc chắn rằng, câu thần chú trong đầu của các chị em là làm sao để giảm mỡ bụng sau khi sinh nhanh nhất?

Dưới đây sẽ là bí quyết làm giảm mỡ bụng sau sinh, giải quyết nỗi lo cho nhiều chị em phụ nữa. Bật mí bí mật chỉ có ở Mebeaz thôi nhé!

Nội dung chính trong bài

làm sao để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất
Làm thế nào để giảm mỡ bụng sau khi sinh nhanh nhất?

Mỡ bụng sau khi sinh có phải tự dưng có?

Sau khi sinh, ngoài những vấn đề khác các mẹ gặp phải như tàn nhang, nám da, rạn da thì tình trạng mỡ bụng được coi là thừa hưởng từ quá trình mang thai đem lại.

Lý do bởi, trong quá trình mang thai, việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé đòi hỏi mẹ phải ăn nhiều. Đây cũng là quá trình tích tụ mỡ ở vòng 2 của mẹ ngày một nhiều hơn.

Cộng thêm, sau khi sinh em bé, nội tiết tố bên trong cơ thể mẹ thay đổi, các bộ phận trong cơ thể đang quen với việc phình to do có bào thai bên trong và cần có thời gian để quay trở lại quỹ đạo ban đầu. Do đó, vòng 2 của các mẹ thường to bất thường, thậm chí còn khiến nhiều người lầm tưởng các mẹ đang mang bầu lần nữa. Bởi, bạn cứ thử nghĩ xem, từ một chiếc “bụng bầu vượt mặt” như vậy, bỗng dưng không thể nào xẹp ngay xuống như thời con gái trong ngày 1 ngày 2 được.

Những sai lầm làm tan mỡ bụng sau khi sinh mà các mẹ vẫn đang thực hiện

Lẽ dĩ nhiên, làm thế nào để giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả vẫn là câu hỏi chung của đa số các mẹ. Tuy nhiên, để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả cần có thời gian và phương pháp đúng cách. Thực tế hiện nay, có rất nhiều chị em đang giảm mỡ bụng sau sinh sai cách.

làm sao để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất
Những sai lầm các mẹ vẫn thường làm tan mỡ bụng sau khi sinh tại nhà
  1. Nhịn ăn để giảm mỡ bụng sau  khi sinh

Rất nhiều chị em khi chia sẻ cùng Mebeaz đều kể rằng mặc dù đã nhịn ăn nhưng không giảm được cân, không giảm được mỡ bụng. Thậm chí có trường hợp nhịn ăn không giảm được cân mà còn làm tăng cân lên.

Thực tế, việc nhịn ăn có tác động rất lớn để giảm cân sau khi sinh. Tuy nhiên, cần có chế độ ăn uống hợp lý theo lời khuyên của bác sĩ. Bằng không, mẹ bỉm sữa có thể gặp phải các nguy cơ nguy hiểm như thiếu dinh dưỡng cho cơ thể dẫn đến tụt huyết áp, thiếu chất, thiếu sữa cho con bú và có thể ảnh hưởng đến nhịp tim.

Do đó, làm tan mỡ bụng sau khi sinh bằng phương pháp nhịn ăn hoàn toàn thiếu tính khoa học.

  1. Sử dụng thuốc giảm cân

Có rất nhiều mẹ vì tính chất công việc hoặc để “giữ chồng” nên đã tìm đến phương pháp uống thuốc giảm cân để làm giảm mỡ bụng sau khi sinh cấp tốc. Trong thuốc giảm cân có nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong thời gian đang cho con bú, các mẹ tuyệt đối không nên áp dụng phương pháp này, bởi có thể gây ra tình trạng mất sữa tự nhiên.

  1. Sử dụng gen nịt bụng quá sớm

Để tìm ra giải pháp làm sao để giảm mỡ bụng sau khi sinh, nhiều mẹ đã tìm đến gen nịt bụng như một phương pháp “cứu nguy”. Song, sử dụng gen nịt bụng từ sớm khiến nhiều mẹ phải “khóc theo tiếng mán” vì gen nịt bụng cản trở quá trình lưu thông máu, đồng thời gây cảm giác bí bách khó chịu cho mẹ bầu sau sinh.

Điển hình là trường hợp của chị Nhung Mai (Hà Đông – Hà Nội) sử dụng gen nịt bụng sớm, khi vết mổ chưa lành khiến chị phải nhập viện để xử lý vết thương. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho các mẹ nếu sử dụng gen nịt bụng từ quá sớm.

Ngoài 3 phương pháp phổ biến mà chúng tôi tìm hiểu được cách giảm cân của các chị em sau khi sinh còn nhiều những trường hợp giảm mỡ bụng sau khi sinh sai cách khác. Do đó, làm thế nào để giảm mỡ bụng sau khi sinh đúng cách quan trọng nhưng các mẹ nên nhớ đặt sức khỏe lên trên hàng đầu nhé!

Sau khi sinh, làm thế nào để giảm mỡ bụng đúng cách và hiệu quả?

Muốn giảm mỡ bụng, trước hết phải đảm bảo đúng nguyên tắc

Đừng bỏ lỡ 4 nguyên tắc giảm mỡ bụng sau khi sinh

Mặc cho có nóng vội tìm hiểu cách làm tan mỡ bụng sau khi sinh thì các mẹ cần chú ý rằng:

  • Không giảm mỡ bụng sau khi sinh quá sớm: Như ở trên Mebeaz đã chia sẻ, sau khi sinh em bé, bên trong cơ thể cần có một thời gian thích hợp để quay lại quỹ đạo ban đầu. Và theo các chuyên gia sức khỏe, khoảng thời gian đó trung bình từ 1 – 2 tháng vừa đủ để cơ thể nghỉ ngơi và để mẹ có một sức khỏe tốt “chiến đấu” với vòng bụng.
  • Lắng nghe cơ thể: Tưởng chừng như không có lợi ích gì, vậy mà, việc lắng nghe cơ thể xem cơ thể muốn gì rất quan trọng để mẹ có thể vẽ ra phương hướng làm tan mỡ bụng sau khi sinh đúng cách.
  • Nói “KHÔNG” với các đồ uống có cồn: Để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhất đó là tránh xa các đồ uống có cồn, đồ uống có gas. Bởi chính trong các đồ uống này, chất béo tập trung có thể khiến lượng mỡ vòng 2 dư thừa nhiều hơn.
  • Tinh thần thoải mái: Làm giảm mỡ bụng sau khi sinh cũng cần phải tinh thần thoải mái. Do vậy, các mẹ hãy luôn vui vẻ, lạc quan, hạn chế những căng thẳng, stress.

Cùng Mebeaz giải quyết câu hỏi: làm thế nào để giảm mỡ bụng sau khi sinh đúng cách?

Làm cách nào để giảm mỡ bụng sau khi sinh? Câu trả lời sẽ có ngay đây:

Có thể bạn chưa biết các bí kíp giảm mỡ bụng sau khi sinh

  1. Tập thể dục

Sau khi sinh, khi chắc chắn vết thương trong quá tình sinh nở đã lành và bạn đang bắt đầu công cuộc giảm mỡ bụng, hãy bắt đầu với bài tập nhỏ gập bụng mỗi ngày. Gập bụng sẽ giúp đốt cháy các mô mỡ bên trong cơ thể, tiêu hao lượng calo ở bụng.

Ngoài ra, có thể vận động với những bài tập yoga, đi bộ, nhảy dây cũng là phương pháp hay để giảm mỡ bụng hiệu quả.

  1. Cho bé bú nhiều

Nhiều mẹ nghĩ rằng, cho bé bú nhiều là phải ăn nhiều và sợ tăng cân. Thực tế không phải vậy, nhận định từ các bác sĩ dinh dưỡng cho rằng, việc trao đổi dinh dưỡng cho bé cũng là cách mẹ bỏ bớt dinh dưỡng bên trong cơ thể.

  1. Chế độ dinh dưỡng

Khi giảm mỡ bụng sau khi sinh, muốn được vòng eo lý tưởng, chế độ ăn uống cực quan trọng. Làm thế nào để vừa giảm được cân nhưng vẫn có đủ sữa cho con bú. Hãy lắng nghe theo lời khuyên của bác sĩ để có chế độ ăn phù hợp nhất. Tuy nhiên, công thức vận là + rau xanh, hoa quả và – tinh bột, đồ ăn nhanh.

làm sao để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất
Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi có tác dụng giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả
  1. Sử dụng các mẹo giảm mỡ bụng

Các mẹo dân gian giảm mỡ bụng sau khi sinh cũng là một bí kíp mà các mẹ sau sinh có thể tham khảo vì các phương pháp này không gây hại đối với sức khỏe.

  • Chườm muối nóng: Chườm muối nóng sau khi sinh vừa giúp giảm mỡ bụng, đồng thời còn giúp mẹ hạn chế được tình trạng bị chướng bụng và đau bụng sau sinh. Kết hợp việc chườm muối, massage bụng để có hiệu quả cao nhất.
  • Rượu gừng: Phương pháp này được nhiều mẹ đánh giá rất cao. Tốt hơn nữa là rượu gừng kết hợp với nghệ, khi bôi lên bụng sẽ giảm số đo vòng eo nhanh và hiệu quả. Chị Lý Minh Châu (Hòa Bình) chia sẻ: “Chăm chỉ bôi rượu gừng 4 tháng lận, giờ giảm được đến 4cm rồi ấy. Mừng khủng khiếp lun”.
  • Gen nịt bụng: Kết hợp với việc sử dụng mẹo tự nhiên, khi đã trải qua thời gian cho phép, các mẹ hãy bắt đầu sử dụng gen nịt bụng để có hiệu quả tốt nhất nhé!
  1. Phòng xông hơi

Nếu có điều kiện, việc xông hơi có thể làm tan mỡ bụng sau khi sinh nhanh chóng. Xông hơi vừa có tác dụng giúp khí huyết lưu thông, đồng thời, qua tuyến mồ hôi, các chất độc trong cơ thể mẹ sau khi sinh cũng được đào thải ra bên ngoài.

Với 5 bí kíp giảm mỡ bụng trên đây, có thể câu hỏi làm gì để giảm mỡ bụng sau khi sinh giờ đây không còn khó nữa phải không? Hy vọng với những chia sẻ trên đây mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các chị em phụ nữ có được câu trả lời cũng như định hướng làm tan mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả.

Chúc các mẹ thành công!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.