Sau khi sinh bao lâu mới được dùng mỹ phẩm? Loại nào tốt cho mẹ?

0 7.240

Tình trạng da xấu đi sau khi sinh khiến không ít các mẹ gặp nhiều lo lắng. Do đó, các mẹ bỉm sữa thường nóng lòng tìm đến những loại mỹ phẩm làm đẹp da cho các mẹ sau khi sinh. Tuy nhiên các mẹ luôn thắc mắc rằng có nên dùng mỹ phẩm sau khi sinh không và bao lâu sau khi sinh thì được dùng mỹ phẩm. Bài viết của Mebeaz dưới đây sẽ giúp các mẹ giải đáp câu hỏi này. Mời các mẹ đón đọc.

Nội dung chính trong bài

Sau khi sinh nhiều mẹ gặp phải các tình trạng về da và lo lắng có nên dùng mỹ phẩm sau khi sinh không?

Giải đáp: Sau khi sinh có nên dùng mỹ phẩm không?

Khi mang thai, cơ thể của phụ nữ đã bắt đầu thay đổi khiến cho làn da gặp phải nhiều hư tổn như sạm da, nám, tàn nhang, nổi mụn. Điều đáng nói, sau khi sinh nếu không có phương pháp chăm sóc da đúng cách có thể khiến tình trạng da xuống cấp nặng hơn.

Nếu như các mẹ lo lắng các loại mỹ phẩm có chứa nhiều chất bảo quản và thành phần gây độc, ảnh hưởng đến tuyến sữa cho con bú thì hiện nay, với công nghệ hiện đại có nhiều loại mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp an toàn, lành tính, làm đẹp da có thể sử dụng trong cả quá trình mang thai và sau khi sinh.

Do vậy, không phải quá băn khoăn sau khi sinh có nên dùng mỹ phẩm không, các mẹ bỉm sữa có thể tìm ngay những loại mỹ phẩm dành riêng cho bà bầu và các bà mẹ sau khi sinh. Chăm sóc da từ khi mang bầu để hạn chế những tác động xấu ảnh hưởng đến làn da của mẹ.

Các mẹ sau khi sinh nên dùng các loại mỹ phẩm tự nhiên để chăm sóc da

Tuy nhiên, lưu ý trong quá trình sử dụng mỹ phẩm trước và sau khi sinh các mẹ nên tìm hiểu những loại mỹ phẩm cao cấp rõ nguồn gốc, có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không gây độc hại. Đồng thời, trước khi sử dụng, để tránh trường hợp kích ứng da, các mẹ có thể thoa ở vùng cổ tay trước khi thoa lên mặt.

Một số loại mỹ phẩm cho mẹ sau khi sinh nên dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm cho mẹ sau khi sinh có thể dùng đươc. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới khuyên các mẹ sau sinh nên dùng các loại mỹ phẩm chứa các thành phần tự nhiên như:

  • Nghệ: Trong thành phần của nghệ có tính kháng viêm, chống khuẩn đồng thời kích thích các tế bào da, giúp da trắng sáng tự nhiên, làm giảm các vết thâm rất hiệu quả.
  • Lô hội: Lô hội nổi tiếng là một loại thảo dược làm trắng da, chống lão hóa an toàn dành cho các bà mẹ sau khi sinh. Do vậy, trong bất cứ các loại mỹ phẩm dành cho bà mẹ sau khi sinh đều chứa thành phần lô hội.
  • Vitamin E: Vitamin E đóng vai trò rất lớn trong cấu trúc tế bào da. Vì vậy, khi tham khảo các loại mỹ phẩm các mẹ nên chú ý đến thành phần này nhé!

Mẹ bỉm sữa lo lắng sau khi sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm?

Việc chăm sóc da bằng cách sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp là cần thiết, song sau khi sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm là lo lắng của rất nhiều bà mẹ.

Trả lời cho thắc mắc này, các chuyên gia sức khỏe của Mebeaz khuyên các bà mẹ sau khi sinh ngoài 4 tháng trở ra nên bắt đầu hình thành thói quen chăm sóc da. Đây được coi là giai đoạn an toàn để mẹ có thể bắt đầu sử dụng mỹ phẩm và không lo gây ảnh hưởng đến con.

Hơn nữa, các mẹ nên lựa chọn các loại mỹ phẩm tự nhiên, hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa chất tẩy da mạnh. Ngoài việc sử dụng các dòng mỹ phẩm, các mẹ sau khi sinh có thể tham khảo các loại mặt nạ tự làm tại nhà cùng với chế độ ăn để có một làn da khỏe, láng mịn, sáng bóng.

4 bước chăm sóc để có một làn da khỏe cho bà mẹ sau khi sinh

Trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm cho mẹ sau khi sinh, đừng quên thao các tác bước sau để có một làn da khỏe mạnh nhất:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt thiên nhiên để làm bớt lượng dầu và bụi bẩn trên da mặt. Lưu ý nên rửa sữa rửa mặt tối đa 2 lần/ngày.

    Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thiên nhiên hằng ngày để loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da mặt
  • Bước 2: Dùng kem dưỡng ẩm, kem trị mụn, kem trị nám, tàn nhang nếu da mẹ đang gặp tình trạng về da. Lưu ý chỉ nên các loại mỹ phẩm này trước khi đi ngủ.
  • Bước 3: Tham khảo các loại mỹ phẩm chứa vitamin E, dầu ô liu hoặc dầu dừa để thoa lên da ngăn chặn tình trạng rạn da. Lưu ý khi mua mỹ phẩm các mẹ nên đọc kỹ thành phần có trong mỹ phẩm, xem có thành phần kích ứng với da mẹ hay không nhé!
  • Bước 4: Dùng kem chống nắng mỗi khi ra đường, hạn chế các tia cực tím xâm hại đến làn da mẹ.

Ngoài cách dùng mỹ phẩm cho mẹ sau khi sinh, mẹ bỉm sữa có thể tham khảo thêm sản phẩm Slaydy điều hòa nội tiết trong cơ thể. Khi nội tiết tố được cân bằng, da mẹ sẽ trở lên tươi tắn, hồng hào tự nhiên.

Trên đây là những giải đáp của chuyên gia Mebeaz.com về lo lắng sau khi sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm và những loại mỹ phẩm cho mẹ sau khi sinh nên dùng. Hy vọng những kiến thức này có thể giúp các mẹ tham khảo để có thể nhanh chóng lấy lại sắc vóc sau khi sinh. Chúc các mẹ thành công!

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.