Nắm được bí quyết này: Giảm mỡ vòng eo sau khi sinh chỉ là chuyện nhỏ

0 293

Phụ nữ sau sinh bên cạnh niềm vui khi được đón thêm thiên thần nhỏ bé còn phải đối diện với rất nhiều thay đổi về ngoại hình và sức khỏe. Trong đó, vòng bụng xấu xí, ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh của các chị em. Đừng lo, với những bí quyết giảm eo sau khi sinh mà chúng tôi đưa ra sau đây chắc chắn chị em sẽ phải bất ngờ.

Nội dung chính trong bài

Cách giảm eo sau khi sinh nhiều mẹ áp dụng thành công
Cách giảm eo sau khi sinh nhiều mẹ áp dụng thành công

Trọn bộ bí quyết giảm mỡ vòng eo sau khi sinh chị em cần nắm được

Kết hợp các cách giảm eo sau khi sinh dưới đây cộng thêm với việc áp dụng đúng thời điểm, chắc chắn mỡ vòng bụng của chị em sẽ giảm đi rõ rệt. Đặc biệt, tình trạng nhăn nheo, chảy xệ sẽ cải thiện đáng kể. Trình tự thực hiện như sau:

1. Giảm eo sau khi sinh bằng rượu gừng nghệ.

Rượu gừng nghệ là công thức chăm sóc da bụng, giảm eo hiệu quả được nhiều bà mẹ bỉm sữa rỉ tai nhau.

Gừng có thành phần gingerol có tác dụng giảm chelesterol, tăng độ PH của dạ dày. Đặc biệt, tính nóng của gừng có tác dụng tạo ra nhiệt lượng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Kết hợp với chất curcumin có trong nghệ – Là chất chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện và làm mờ sẹo, giúp da săn chắc. Với phương pháp giảm eo sau khi sinh bằng rượu gừng nghệ này chị em yên tâm có vòng 2 săn chắc, da dẻ mịn màng trở lại.

Công thức ngâm rượu gừng nghệ chị em có thể xem chị tiết tại link này:

Giảm eo sau khi sinh bằng rượu gừng nghệ
Giảm eo sau khi sinh bằng rượu gừng nghệ

Cách thoa rượu gừng nghệ giảm eo sau sinh như sau:

– Đổ hỗn hợp rượu gừng nghệ ra một chiếc bát con, dùng một chiếc khăn mềm thấm rượu, sau đó đưa lên bụng massage bụng nhẹ nhàng.

– Tiếp tục thực hiện động tác xoay tròn bụng khoảng 30 phút. Có thể đeo bao tay nilon để massage bụng.

– Không thoa lên ngực, mặt vì sẽ bị nóng, ảnh hưởng tới cả bé khi bú mẹ nữa.

– Nên áp dụng 2 lần/ngày trong vòng 1 – 2 tháng. Trước đó cần làm sạch vùng bụng.

– Đối với mẹ sinh thường nên thoa rượu gừng nghệ sau sinh khoảng 5 ngày, còn sinh mổ cần thời gian lâu hơn là 3 – 4 tuần và nên tránh xa vết sẹo mổ ra.

2. Giảm eo sau khi sinh bằng muối thảo dược

Với nguyên liệu là muối kết hợp với các thảo dược như sả, quế, ngải cứu không chỉ giúp ấm bụng, giảm đau nhức mà còn làm săn chắc vòng 2, giảm mỡ thừa hiệu quả nhất.

Thực hiện cách giảm mỡ vòng eo sau khi sinh bằng muối thảo dược như sau:

Nguyên liệu: 1 kg muối hạt to, 200 gr nghệ, 200  gừng, 200 gr sả, 300 quế, 300 hồi, 1 bó ngải cứu, 1 nắm lá gừng, lá nghệ, lá me.

Cách làm: Ngoài muối ra, các nguyên liệu còn lại cần thái nhỏ, phơi khô. Khi sao nóng nên để riêng từng loại một. Muối rang nóng già, nổ lách tách, để nguội và trộn lẫn các nguyên liệu lại với nhau. Dùng một chiếc túi vải may sẵn để đựng các nguyên liệu, mỗi lần sử dụng cho vào lò vi sóng quay 5 phút hoặc đổ ra chảo để rang nóng lên.

Cách nằm muối giảm eo sau khi sinh: Trước khi nằm muối, mẹ có thể dùng rượu gừng nghệ để massage bụng, sau đó quấn muối lên vùng mỡ thừa cần giảm, áp dụng trong vòng 3 – 5 tiếng/ 1 ngày. Khi nào thấy bí bách có thể tháo ra dùng khoảng 1 – 2 tiếng và có thời gian lại mang ra nằm tiếp. Mỗi lần nằm muối cần quay nóng các nguyên liệu lên.

Nằm muối là phương pháp giảm eo sau khi sinh nhiều mẹ tin dùng
Nằm muối là phương pháp giảm eo sau khi sinh nhiều mẹ tin dùng

Lưu ý, thời gian áp dụng phương pháp này là 7 ngày đối với mẹ sinh thường và 15 – 22 ngày đối với các mẹ sinh mổ. Làm liên tục trong vòng 3 tháng đầu sau sinh sẽ cho kết quả tốt nhất

3. Giảm eo sau khi sinh bằng gen nịt bụng

Các mẹ có thể mua gen nịt bụng ở các cửa hàng bán đồ sơ sinh, mẹ bé. Cũng có thể lấy tã chéo để nịt bụng. Khi quấn vào vòng 2 như vậy sẽ tạo thành áp lực vật lý khiến vòng bụng của chị em trở nên săn chắc hơn.

Tuy vậy, khi sử dụng gen nịt bụng chị em cần chú ý không nên nóng vội mà tiến hành quá sớm vì có thể bị bế sản dịch sau khi sinh – Hiện tượng sản dịch không đào thải ra ngoài được, dễ viêm nhiễm và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sản phụ.

Mẹ sinh thường có thể sử dụng gen nịt bụng sau hơn 1 tháng là an toàn, còn với mẹ sinh mổ thì cần thời gian lâu hơn để hồi phục thể trạng và vết sẹo mổ, do đó chị em cần đợi ít nhất 2 tháng mới nên dùng gen nịt bụng.

Các mẹ cũng cần lưu ý khi thực hiện giảm vòng eo sau khi sinh bằng gen nịt bụng nên lựa chọn loại vải có chất liệu co giãn tốt, thực hiện đúng cách, không nên quá lạm dụng mà ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sử dụng gen nịt bụng giảm eo sau khi sinh phải đúng cách
Sử dụng gen nịt bụng giảm eo sau khi sinh phải đúng cách

Các chuyên gia khuyên bạn nên đeo gen nịt bụng khi cơ thể thoải mái nhất, không mang gen nịt bụng trước khi đi ngủ, sử dụng khoảng 4 – 6 tháng sẽ cho kết quả tốt nhất. Nhưng thời gian mang gen bụng sau sinh không phải mẹ nào cũng giống nhau:

– Sau sinh 1 tháng: Đeo gen trong vòng 1 giờ/ngày.

– Sau khi sinh 3 tháng: Đeo trong vòng 2 giờ/ngày.

– Sau sinh 3 tháng: Đeo khoảng 4 – 6  giờ/ngày.

Một số lưu ý khi thực hiện phương pháp giảm sau khi sinh tại nhà

– Nếu sử dụng riêng rẽ các cách giảm eo sau khi sinh nêu trên cũng mang lại hiệu quả nhưng chậm hơn so với việc kết hợp đồng thời các phương pháp..

– Nên làm theo hướng dẫn đã chia sẻ, không nên quá nôn nóng áp dụng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và sự hồi phục sau sinh.

– Trong quá trình áp dụng, cần có chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ. Tập thể thao được thì càng tốt.

– Uống đủ nước mỗi ngày, khoảng 2 lít/ngày.

– Cho con bú thường xuyên.

Việc giảm eo sau khi sinh là cần thiết nhưng các mẹ cần thực hiện đúng cách, không nên nóng vội. Sức khỏe của mẹ và trẻ sơ sinh vẫn là sự ưu tiên hàng đầu.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.