Nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ có cục thịt thừa ở vùng kín sau khi sinh

0 25.804

Hiện tượng vùng kín có cục thịt thừa sau khi sinh không phải bà mẹ nào cũng gặp phải. Tuy nhiên, với các chị em gặp phải hiện tượng này đều không tránh khỏi cảm giác khó chịu và lo lắng. Đồng hành cùng các mẹ bỉm sữa trong chuyên mục hôm nay, các chuyên gia sức khỏe của Mebeaz sẽ giúp các mẹ hiểu rõ hơn về vấn đề này. Cùng theo dõi nhé!

Nội dung chính trong bài

Hiện tượng cục thịt thừa ở vùng kín sau khi sinh là do đâu?

Cục thịt thừa ở vùng kín sau khi sinh từ đâu mà có?

Hiện tượng sau khi sinh vùng kín xuất hiện cục thịt thừa khiến các mẹ bỉm sữa hoang mang lo sợ. Ở một số trường hợp, cục thịt thừa ở vùng kín có thể không gây đau rát và vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường.

Thế nhưng, trường hợp của bạn Nguyễn Quỳnh Chi (Thái Bình) có chia sẻ rằng: “Sau khi sinh 2 tuần mình phát hiện có cục thịt thừa ở chỗ đó. Sờ vào thì chỉ thấy hơi buốt buốt, cả khi ngồi lâu thì hơi khó chịu chứ bình thường thì không thấy sao. Nhưng cũng thấy lo lắm, không biết có bị gì không”.

Giải đáp về hiện tượng này, các chuyên gia sức khỏe cho biết, hiện tượng cục thịt thừa ở vùng kín sau khi sinh có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Cụ thể là:

  • Bệnh lý ở vùng kín: Các bệnh lý ở âm đạo có thể gây ra hiện tượng cục thịt thừa như nang âm đạo, u cục ở thành âm đạo, sa thành âm đạo.
  • Bệnh lý ở vùng cổ tử cung mà chủ yếu là bệnh u xơ cổ tử cung gây nên.
  • Do ảnh hưởng từ vết khâu tầng sinh môn không tốt gây ra biến chứng cục thịt thừa ở âm đạo.

Khi thấy hiện tượng này ở vùng kín, các mẹ cần phải xác định rõ nguyên nhân để có phương pháp điều trị kịp thời.

Khắc phục cục thịt thừa ở vùng kín sau khi sinh như thế nào?

Khi có hiện tượng cục thịt thừa ở vùng kín sau khi sinh, các mẹ không nên tự ý uống thuốc hoặc mua thuốc bôi tùy tiện. Thay vào đó, các mẹ cần theo dõi cục thịt thừa ở vùng kín có thay đổi về kích thước và có tiết ra dịch từ đó không. Sau đó cần đến các phòng khám và bệnh viện chuyên khoa về phụ sản để được thăm khám và điều trị phù hợp.

Hơn nữa, các bà mẹ bỉm sữa lưu ý nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày. Đồng thời, nên lựa chọn các loại quần lót có chất liệu cotton để bảo vệ vùng kín hiệu quả nhất.

Chúng tôi cũng lưu ý với các bà mẹ bỉm sữa rằng, các mẹ không nên coi thường việc thăm khám phụ khoa sau khi sinh. Việc làm này có ý nghĩa phòng hoặc phát hiện sớm tình trạng bệnh phụ khoa hiệu quả. Thông thường, sau 6 tuần khi sinh, các mẹ bỉm sữa nên đi khám phụ khoa và tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ.

Một số vấn đề của vùng kín thường gặp sau khi sinh

Ngoài hiện tượng cục thịt thừa ở vùng kín sau khi sinh, một số vấn đề khác các chị em có thể gặp phải như là:

  • Bị sưng và ngứa ở âm đạo sau khi sinh: Vấn đề chủ yếu do bị viêm nhiễm hậu sản sau khi sinh, các mẹ cần khắc phục sớm nếu không muốn xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

    Bị sưng và ngứa âm đạo sau khi sinh chủ yếu do viêm nhiễm hậu sản
  • Nổi mụn ở âm đạo sau khi sinh: Với trường hợp này rất nguy hiểm đến sức khỏe, các mẹ cần siêu âm và xét nghiệm sớm với hiện tượng này.

Trên đây là những thông tin mà các chuyên gia sức khỏe Mebeaz.com muốn gửi đến bạn đọc về hiện tượng cục thịt thừa ở vùng kín sau khi sinh. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên gửi những băn khoăn thắc mắc của bạn về hòm thư của chúng tôi để được giải đáp sớm nhé!

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 4]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.