Giật mình khi biết những tác dụng của mật ong với phụ nữ sau khi sinh

0 122

Ai cũng biết rằng, trong mật ong chứa nhiều đường, các loại vitamin vừa có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Hơn nữa, mật ong còn có nhiều tác dụng “thần dược” với phụ nữ sau khi sinh. Trong chuyên mục chăm sóc sức khỏe hôm nay, ban biên tập Mebeaz sẽ giúp các mẹ có những thông tin hữu ích nhất về chủ đề này. Cùng theo dõi nhé!

Nội dung chính trong bài

Theo dõi bài viết để tìm hiểu mật ong có những tác dụng gì với phụ nữ sau khi sinh?

Mật ong làm tăng hệ thống miễn dịch cho các bà bầu sau khi sinh

Sau khi sinh, cơ thể của tất cả các bà mẹ đều rất yếu. Chính vì thế, nếu không tự chăm sóc sức khỏe của bản thân rất dễ để virus xâm nhập và mang đến nhiều nguồn bệnh. Mật ong nguyên chất với tính kháng viêm, chống khuẩn cao có thể đồng hành cùng với các bà mẹ bỉm sữa sau khi sinh, làm tăng hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa virus tấn công.

Cách thực hiện:

Mỗi buổi sáng, các mẹ có thể hòa lẫn mật ong cùng với nước ấm và uống trước khi ăn sáng. Thực hiện thói quen này sẽ giúp các mẹ có một cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi được nhiều chứng bệnh hậu sản.

Mật ong với các bà mẹ sau khi sinh có thể giảm cân nhanh chóng

Ngoài công dụng tăng hệ miễn dịch sau khi sinh, với các mẹ muốn giảm cân nhanh chóng có thể thực hiện uống mật ong. Chắc chắn, những ngấn mỡ thừa ở vòng 2 sẽ nhanh chóng biến mất nếu kiên trì.

Cách thực hiện:

Thực hiện mix mật ong cùng với nước ấm + chanh, uống vào buổi sáng trước các bữa ăn 30 phút. Các mẹ lưu ý nên kiên trì thực hiện mới có hiệu quả cao nhé!

Mật ong có tác dụng bổ máu sau khi sinh

Một trong những tác dụng nổi trội của mật ong với phụ nữ sau khi sinh đó là bổ máu, hạn chế tình trạng thiếu máu sau khi sinh. Trong nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mật ong có khả năng kích thích sản sinh các tế bào hồng cầu, làm tăng hồng cầu trong máu, đào thải nhiều chất độc có trong máu. Chính vì thế, mật ong được coi là “thần dược” với bà bầu sau khi sinh.

Cách thực hiện:

Hòa lẫn mật ong cùng với tinh bột nghệ + nước ấm + 1 vài lát gừng và uống 2 ly mỗi ngày. Nên uống vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Mật ong chống viêm nhiễm vết thương mổ sau khi sinh

Vết thương sinh mổ hay vết thương rạch ở tầng sinh môn đều có thể nhiễm trùng nếu các bà mẹ không có phương pháp chăm sóc đúng cách. Ngoài việc vệ sinh sạch sẽ vết thương, nhiều bà mẹ sau khi sinh thường tìm đến mật ong + với tinh bột nghệ như một liệu pháp giúp vết thương nhanh lành, ngăn ngừa những nguy cơ nhiễm trùng vết thương.

Mật ong co tác dụng chống viêm nhiễm vết thương mổ sau khi sinh

Cách thực hiện:

Các mẹ nên kết hợp mật ong cùng với tinh bột nghệ vì trong thành phần của tinh bột nghệ có chất Curcumin có khả năng chống viêm, kháng sinh, chống lão hóa. Còn với mật ong có tính kháng khuẩn rất mạnh nên mang lại hiệu quả cao.

Mật ong còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả với bà bầu sau khi sinh

Không thể phủ nhận tác dụng làm đẹp “thần thánh” của mật ong với phụ nữ sau khi sinh. Có lẽ vì thế mà sau khi sinh số đông các bà mẹ thường tìm đến mật ong để dưỡng da, làm mượt tóc, chống rụng tóc và chăm sóc da hằng ngày.

Phản hồi của các bà mẹ bỉm sữa về tác dụng của mật ong

Không nói ngoa khi cho rằng, mật ong là mẹo “vàng” đối với các chị em phụ nữ sau khi sinh. Điều này được chứng minh qua lời kể của chị Vũ Thu Hằng (Hải Dương):

“Mật ong là lành tính nhất với các chị em phụ nữ sau khi sinh rồi. Mình chẳng dùng gì khác ngoài mật ong với nghệ sau khi sinh. Bây giờ da căng bóng, giảm cân nhanh, còn có 5 cân nữa là về số cân ban đầu rồi. Nhưng các chị em khi dùng mật ong nhớ tham khảo những lưu ý khi dùng đấy. Không dùng tùy tiện được đâu”.

Một chia sẻ khác đến từ bà mẹ trẻ Phạm Thảo My (Đông Anh) như sau:

“Em lấy chồng sớm nên không có nhiều kinh nghiệm chăm sóc bản thân. May sao, sau khi sinh mẹ chồng em chỉ cách đắp mặt nạ với mật ong, nghệ và sữa chua mà da em trắng lắm. Ai nhìn bây giờ cũng không gọi em là con “My Black” nữa rồi. Nước da thay đổi chóng mặt ý. Thích vô cùng”.

Bà mẹ trẻ Phạm Thảo My sử dụng mật ong làm đẹp da sau khi sinh

Có thể thấy rằng, tác dụng của mật ong với phụ nữ sau khi sinh đã được hầu hết các mẹ bỉm sữa trải nghiệm và đều thấy hiệu quả cao. Còn chần chờ gì nữa mà các mẹ không áp dụng ngay những bí quyết làm đẹp sau khi sinh với mật ong. Hy vọng với những tìm hiểu về mật ong với các bà mẹ sau khi sinh trên đây sẽ giúp các mẹ ngày càng rạng ngời hơn!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.