Tuyệt vời bí quyết làm đẹp da sau khi sinh của phụ nữ Nhật

0 128

Phụ nữ xứ sở hoa Anh Đào nổi tiếng xinh đẹp và nhiều bí quyết làm đẹp da sau khi sinh. Chẳng thế mà các cụ xưa nay có câu “ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật”. Cùng tìm hiểu chế độ ăn uống và cách làm đẹp da của phụ nữ xứ sở Phù Tang để xem bản thân mình có phù hợp với những bí quyết đó không mẹ nhé!

Nội dung chính trong bài

Phụ nữ Nhật nổi tiếng xinh đẹp và đây là bí quyết làm đẹp da sau sinh của họ
Phụ nữ Nhật nổi tiếng xinh đẹp và đây là bí quyết làm đẹp da sau sinh của họ

Có nên áp dụng bí quyết làm đẹp sau khi sinh của phụ nữ Nhật?

Liên hệ với chị Thanh Thư (Việt Kiều sống tại Osaka  – Nhật Bản), Mebeaz được chị chia sẻ tận tình về cuộc sống như bí quyết làm đẹp da sau khi sinh mà chị đang áp dụng. Chị Thư sống ở Nhật khá lâu, từ khi còn là du học sinh, hiện tại chị đã có 2 công chúa cực kỳ dễ thương.

Chị Thư tâm sự: “Trước đây mình đã nghe nói về cách chăm sóc da của người Nhật rồi, nhưng phải sinh sống ở đây mình mới có cơ hội tìm hiểu hết những cách làm đẹp của phụ nữ Nhật. Mình thấy rất khoa học, nuôi dưỡng da cả từ bên trong và ngoài. Mình nghĩ cùng là người châu Á nên cơ địa cũng không có sự khác nhau nhiều nên hoàn toàn có thể áp dụng những công thức chăm sóc da của họ.

Thực tế khi được cô em chồng chia sẻ bí quyết làm đẹp sau sinh mình đã áp dụng, hiệu quả ngoài sức mong đợi. Bây giờ mình vẫn duy trì và chăm chỉ thực hiện cách làm đẹp này”.

Dưới đây là một số nguyên tắc ăn uống chăm sóc để làm đẹp sau khi sinh mà chị Thư chia sẻ:

Bí quyết làm đẹp sau khi sinh bằng chế độ dinh dưỡng

Phụ nữ Nhật luôn tuân thủ các nguyên tắc ăn uống. Nhìn vào mâm cơm của họ, chúng ta phải thừa nhận một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, cân bằng, không nhiều dầu mỡ.

– Thực đơn nhiều rau xanh, tảo biển: Rau xanh và canh tảo biển là những thực phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ Nhật khi ở cữ. Rau ranh cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, tảo biển giàu canxi, chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động hiệu quả hơn.

Rau xanh và tảo biển là những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của người Nhật
Rau xanh và tảo biển là những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của người Nhật

Nguyên tắc đầu tiên trong chế độ dinh dưỡng của những bà mẹ Nhật là ăn nhiều rau hơn thịt, họ chỉ ăn thịt với mức độ vừa phải để đảm bảo các nhóm dưỡng chất cung cấp cho cơ thể, tạo sữa cho con bú.

– Sử dụng đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành: Đậu nành là một trong những thực cung cấp estrogen tự nhiên, cải thiện các triệu chứng rối loạn nội tiết tố sau sinh, giúp da trắng đẹp mịn màng.

Người Nhật rất ưa thích đậu nành và thường chế biến thành các dạng thực phẩm như súp tương miso, nước đậu tươi, đậu phụ.

Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành là món ăn ưa thích của người Nhật
Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành là món ăn ưa thích của người Nhật

– Luôn ăn sáng: Phụ nữ Nhật không bao giờ bỏ bữa sáng và thưởng thức trả xanh. Thông thường, một bữa sáng của họ gồm: 1 bát cơm, sup miso, canh rong biển, đậu phụ, trứng tráng hoặc cá hồi nướng. Phần ăn này là rất cân bằng, không quá nhiều. Vừa đủ cung cấp năng lượng cho các hoạt động sinh hoạt, cho con bú và cũng không gây tích lũy mỡ thừa.

– Ăn nhiều cá: Những món ăn từ cá cung cấp dinh dưỡng không kém so với thịt. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thịt sẽ sản sinh ra nhiều năng lượng, nếu không vận động hoặc tập luyện sẽ tích mỡ thừa gây ra các vấn đề béo phì, táo bón. Trong khi đó, cá chứa nhiều vitamin A, chất béo omega – 3 có lợi cho sức khỏe mà các mẹ cũng không cần phải lo đến lượng mỡ thừa khiến cho cơ thể phát phi.

Cá là món ăn không thể thiếu của người Nhật
Cá là món ăn không thể thiếu của người Nhật

Chính vì thế một trong những bí quyết làm đẹp da sau khi sinh của phụ nữ Nhật chính là luôn có cá xuất hiện trong các bữa ăn.

Tìm hiểu bí quyết làm đẹp da sau khi sinh từ bên ngoài của người Nhật

– Tẩy tế bào chết bằng muối biển hoặc bột đậu đỏ: Đây là bí quyết làm đẹp da cho phụ nữ sau khi sinh mà không chỉ các mẹ ở Nhật mà nhiều chị em khác cũng đã áp dụng thành công.

Sử dụng bột đậu đỏ hoặc muối biển massage da mặt 2 lần/ tuần giúp da trắng sáng, hết mụn.

– Đắp mặt nạ tự nhiên: Người Nhật rất chú trọng sử dụng các mặt nạ tự nhiên như sâm, tảo, rong biển, cám gạo, trà xanh, nước vo gạo… để chăm sóc và làm đẹp da. Nguyên liệu mà phụ nữ Nhật lựa chọn có thành phần vitamin và khoáng chất giúp thanh tẩy tế bào chết đồng thời tái tạo và nuôi dưỡng các tế bào mới, giúp da trắng sáng, hồng hào.

Phụ nữ Nhật rất chăm chỉ sử dụng các mặt nạ tự nhiên
Phụ nữ Nhật rất chăm chỉ sử dụng các mặt nạ tự nhiên

– Hạn chế sử dụng mỹ phẩm: Người Nhật chú trọng các bí quyết làm đẹp da sau khi sinh bằng tự nhiên và rất hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Hoặc thành phần mỹ phẩm của họ có nhiều dưỡng chất từ thiên nhiên, an toàn cho da. Đặc biệt là quy trình kiểm định chất lượng rất khắt khe.

Trên đây là những  bí quyết làm đẹp da sau khi sinh mà chị Thư chia sẻ, hy vọng sẽ giúp chị em có thêm kiến thức và đa dạng hơn trong việc làm đẹp của mình. Chúc chị em thành công!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.