Hướng dẫn từ A – Z các bước tắm trắng sau khi sinh tại nhà 100% mẹ cần

0 707

Sau khi sinh con, rất nhiều mẹ than phiền vì da sạm đen nhất là những vùng nách, bẹn, cổ, bụng… khiến chị em cảm thấy lo lắng, tự ti. Đừng lo, bài viết này Mebeaz sẽ đồng hành cùng chị em thực hiện chi tiết các bước tắm trắng sau khi sinh tại nhà. Kiên trì áp dụng, chúng ta sẽ lấy lại được làn da thời con gái và hơn thế nữa.

Nội dung chính trong bài

Phương pháp tắm trắng sau khi sinh tại nhà
Phương pháp tắm trắng sau khi sinh tại nhà

Ưu điểm của các phương pháp tắm trắng da sau khi sinh tại nhà

Nội tiết tố bị rối loạn trong quá trình mang thai và sau khi sinh khiến hắc tố melanin bị kích thích và da trở nên thâm sạm. Trong khi đang phải nuôi con bằng sữa mẹ, sử dụng một số loại mỹ phẩm chưa biết thế nào thì lựa chọn phương pháp tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên là ưu tiên hàng đầu. Cụ thể ưu điểm sau:

– Các thảo dược tự nhiên vừa có công dụng làm trắng da, vừa nuôi dưỡng da.

– Các nguyên liệu không gây kích ứng da, không lột tẩy da.

– Mẹ hoàn toàn có thể kiểm chứng được nguồn gốc các nguyên liệu.

– Không tốn quá nhiều tiền như đi thẩm mỹ, spa.

Tuy là tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả sẽ lâu hơn các biện pháp làm trắng cấp tốc mà các mẹ được nhìn thấy da sáng lên trong “tích tắc” nhưng an toàn, đặc biệt là những mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ hoặc những mẹ có cơ địa da yếu.

Hướng dẫn các bước tắm trắng da sau khi sinh tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Bước 1: Tẩy da chết

Tẩy da chết là bước quan trọng trước khi tắm trắng
Tẩy da chết là bước quan trọng trước khi tắm trắng

Đây là công đoạn quan trọng nếu muốn tắm trắng sau khi sinh tại nhà hiệu quả nhất. Nên áp dụng bước này 1 tuần 1 – 2 lần.

Nguyên liệu: ½ chén đường nâu, 2 thìa dầu oliu. Nếu không có đường thì có thể sử dụng bã cà phê.

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu, làm ướt người. Sau đó thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

Công thức này sẽ loại bỏ được lớp da chết mà cơ thể tiết ra hàng ngày, từ đó làm da mịn màng, dễ thẩm thấu khi sử dụng các nguyên liệu tắm trắng.

Bước 2: Tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Tùy vào điều kiện, hoàn cảnh mẹ có thể sử dụng một hoặc nhiều cách tắm trắng như gợi ý dưới đây:

– Cách tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng bột đậu đỏ và sữa tươi

Tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng sữa tươi và bột đậu đỏ
Tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng sữa tươi và bột đậu đỏ

Thành phần của bột đậu đỏ chứa nhiều kali, protein, sắt giúp da săn chắc và trắng hồng khỏe khoắn. Còn sữa tươi nhiều vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng da từ sâu bên trọng. Đậu đỏ và sữa tươi là bộ đôi hoàn hảo để chị em tắm trắng sau khi sinh tại nhà mà không phải tốn tiền đi spa.

Chuẩn bị: Thông thường 2 kg đậu đỏ xay thành bột có thể sử dụng trong 3 tuần. Mỗi lần tắm mẹ chỉ cần sử dụng 2 thìa lớn bột đậu đỏ, 2 thìa sữa tươi không đường.

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Trước đó nên tắm sạch sẽ. Dùng hỗn hợp bôi lên da và massage nhẹ nhàng để các nguyên liệu thẩm thấu. Để khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Áp dụng cách này 2 lần/tuần sẽ cho kết quả như mong muốn.

Xem thêmTắm gì cho trẻ sơ sinh trắng? Sự thật có như lời đồn

– Cách tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng bột nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong luôn xuất hiện trong các tips làm đẹp của chị em. Thanh phần curcumin trong nghệ giúp loại bỏ hắc tố melanin – Nguyên nhân gây thâm đen và làm da trắng hồng. Còn mật ong chứa chất oxy hóa giúp da khỏe, loại bỏ mụn nhọt.

Chuẩn bị: 50gr tinh bột nghệ, 3 thìa cà phê mật ong.

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu. Làm ướt người, sau đó thoa hỗn hợp lên da, massage theo chiều xoắn ốc, làm như vậy trong vòng 20 phút để nguyên liệu thấm vào da. Cuối cùng là rửa lại bằng nước ấm.

Nên áp dụng bí quyết tắm trắng sau khi sinh tại nhà này tuần 3 lần, sau một thời gian chị em sẽ có ngay làn da mịn màng, tươi trẻ.

– Tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng nước lá tía tô:

Tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng lá tía tô
Tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng lá tía tô

Nếu chỉ biết lá tía tô là một loại rau thơm trong các bữa ăn thì vẫn là thiếu sót. Tía tô chứa vitamin A, C, phốt pho… Tác dụng làm da sáng hồng, chống lão hóa, thải độc ngừa mụn. Ngoài ra, tía tô còn giúp chống lại trầm cảm, dị ứng và ức chế các khối u.

Chuẩn bị: 1 Bó lá tía tô, 1 quả chanh tươi.

Thực hiện: Đem tía tô rửa sạch lấy phần thân và lá đun nước cho nhừ. Sau đó đổ nước này vào chậu tắm to, xả nước lã vào sao cho vừa đủ ngâm người, thêm một vài giọt chanh nữa. Thư giãn trong vòng 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước trắng. Áp dụng cách tắm trắng sau khi sinh tại nhà này chị em sẽ thấy cơ thể khoan khoái, nhẹ nhàng, da sáng đều, bật tone.

Bước 3: Detox nước rau, củ, quả

Sau khi thực hiện việc tắm trắng, mẹ có thể sử dụng 1 ly nước ép rau củ như rau má, chanh tươi, cần tây… Đồng thời trong thực đơn hàng ngày không được quên bổ sung rau xanh, trái cây.

Những loại nước ép đẹp da như: Nước ép bưởi, lựu, cam, cà rốt, dưa chuột…

Bước 4: Dưỡng da, chống nắng

Đừng quên chống nắng khi ra đường
Đừng quên chống nắng khi ra đường

Đây là bước cuối cùng để bảo vệ làn da. Khi ra ngoài, chị em đừng quên dùng các biện pháp chống nắng như khẩu trang, áo che nắng, kem chống nắng phù hợp để tia cực tím không hủy hoại và làm da đen sạm trở lại.

Xem thêmBất ngờ với cách trị mụn sau khi sinh bằng sữa mẹ: Đẹp – Rẻ – An toàn

Nên hay không sử dụng mỹ phẩm để tắm trắng sau khi sinh tại nhà?

Hiện nay, mạng xã hội tràn lan quảng cáo về các loại kem làm trắng da sau khi sinh tại nhà với những mời gọi “có cánh”.

Việc tận mắt chứng kiến làn da trắng lên chỉ trong một vài phút khiến mẹ nào cũng muốn mua ngay về sử dụng.

Thực chất, tắm trắng sau khi sinh tại nhà bằng mỹ phẩm không tốt như chúng ta nhìn thấy. Ngược lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lột tẩy da, khiến da yếu đi và có thể dẫn tới ung thư da.

Nguyên nhân là những loại kem làm trắng cấp tốc này chứa nhiều Corticoid, chất này tẩy đi lớp sừng ở tầng thượng bì. Đây cũng là lớp “áo giáp” bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường, tia cực tím.  Do đó, mẹ sẽ nhanh chóng bị bắt nắng , da sạm đen và dễ viêm nhiễm.

Lời khuyên dành cho mẹ là nên tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm. Nhất là những mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ vì có thể ảnh hưởng tới bé. Những phương pháp tắm trắng sau khi sinh tại nhà tự nhiên vẫn là ưu tiên lựa chọn.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.