Tác dụng của việc ăn – uống – bôi nghệ tươi đối với phụ nữ sau khi sinh

0 145

Dân gian luôn coi nghệ là một “thần dược” xử lý được nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt đối với phụ nữ sau khi sinh. Do đó, nếu muốn tìm hiểu phụ nữ sau khi sinh ăn – uống – bôi nghệ có tác dụng gì thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ này của Mebeaz nhé!

Nội dung chính trong bài

Giải đáp phụ nữ sau khi sinh ăn – uống – bôi nghệ có tác dụng gì?

Tác dụng của nghệ đối với phụ nữ sau khi sinh

Các chị em phụ nữ sử dụng nghệ với nhiều công dụng khác nhau. Cùng điểm danh những tác dụng của nghệ đối với phụ nữ sau khi sinh như sau:

  • Nghệ đối với chị em phụ nữ sau khi sinh là “thần dược” làm đẹp. Các chị em có thể sử dụng nghệ để làm trắng da, giảm thâm sạm da mặt, da bụng.
  • Một số mẹ bỉm sữa khác lại sử dụng nghệ với mục đích phòng tránh các bệnh lý hậu sản.
  • Ngoài ra, nghệ tươi còn có tác dụng chống viêm, nhiễm khuẩn cho vết thương đối với các mẹ sinh mổ.

Ăn và uống nghệ sau khi sinh có tác dụng gì?

Theo nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, nghệ được cho là một loại thuốc tự nhiên không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe. Vậy phụ nữ sau khi sinh ăn và uống nghệ có tác dụng gì?

Phụ nữ sau khi sinh ăn nghệ tươi có tác dụng phòng ngừa ung thư vú, co bóp tử cung, làm sạch khí huyết ứ, cải thiện tình trạng đầy hơi, chướng bụng, đau bụng sau khi sinh. Ngoài ra, sau khi sinh kiên trì ăn nghệ đều đặn còn có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, ngăn ngừa virus, nấm ngứa tấn công sức khỏe.

Ngoài ra, với những đặc tính tuyệt vời có trong nghệ còn chữa được nhiều bệnh lý sau khi sinh như là bệnh về hen suyễn, bệnh ngoài da, giúp lưu thông và đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể. Đồng thời ăn nghệ còn có tác dụng cân bằng nội tiết tố hiệu quả sau sinh.

Trên thực tế, việc ăn hoặc uống nghệ sau khi sinh còn được nhiều chị em chia sẻ lại với công dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cục máu đông và phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm khác rình rập.

Ăn và uống nghệ sau khi sinh còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cục máu đông và nhiều bệnh lý khác

Chính vì lẽ đó, sau khi sinh, các chị em phụ nữ đừng coi thường nguyên liệu rẻ tiền nhưng lại mang đến nhiều công dụng hữu hiệu cho sức khỏe. Các bà mẹ bỉm sữa có thể xay nghệ tươi lấy nước uống, chế biến nghệ tươi thành nhiều món ăn hoặc kết hợp nghệ cùng với nguyên liệu mật ong làm giảm độ khó uống của nghệ.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể sử dụng trực tiếp tinh bột nghệ đã được chế biến để tiện lợi hơn.

Lưu ý:

Khi ăn nghệ các mẹ không nên lạm dụng và ăn quá nhiều nghệ vì có thể gây ra một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe như đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…

Bên cạnh đó, nếu uống nghệ, các mẹ bỉm sữa không nên uống kèm thuốc tây vì có thể giảm hiệu quả khi sử dụng thuốc.

Bôi nghệ tươi sau khi sinh có tác dụng gì?

Nếu việc ăn hoặc uống nghệ tươi sau khi sinh có tác dụng tác động từ bên trong cơ thể thì việc bôi nghệ tươi sau khi sinh sẽ có tác dụng gì?

Việc sử dụng nghệ tươi kết hợp với một số nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong, sữa tươi có tác dụng làm đẹp da, dưỡng da vô cùng hiệu quả và lành tính. Bên trong nghệ tươi chứa hoạt chất curcumin có khả năng kháng viêm, chống khuẩn và có thể phù hợp với mọi loại da.

Thông thường, sau khi sinh, các mẹ bỉm sữa thường có thói quen ngâm rượu nghệ để bôi trên da hoặc sử dụng nghệ làm mặt nạ dưỡng trắng, trị thâm, trị mụn, trị nám…Ngoài ra, trong nghệ tươi có chất tái tạo da, liền sẹo nên thường được nhiều mẹ bà đẻ sinh mổ bôi trực tiếp trên vết sẹo mổ giúp nhanh lành vết thương.

Nghệ tươi có tinh chất liền sẹo nhanh nên nhiều bà mẹ sinh mổ thường sử dụng bôi trực tiếp lên vết thương giúp nhanh liền sẹo

Lưu ý: Khi sử dụng nghệ tươi bôi lên da cần phải tránh vết thương hở và không sử dụng nghệ tươi bôi lên mặt và để qua đêm.

Mặc dù nghệ có rất nhiều tác dụng tuyệt vời, song, khi ăn – uống – bôi nghệ sau khi sinh các mẹ cần sử dụng đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất! Vậy là Mebeaz.com đã giúp các mẹ giải đáp câu hỏi phụ nữ sau khi sinh ăn – uống – bôi nghệ tươi có tác dụng gì rồi nhé! Chúc các mẹ thành công!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.