Trả lời: Sau khi sinh 1 tháng đã thấy kinh nguyệt có sao không?

0 11.815

Rất nhiều chị em thắc mắc sau khi sinh 1 tháng đã thấy kinh nguyệt có sao không? Xuất hiện 2 lần 1 tháng, màu sắc khác lạ… Thời gian một tháng liệu đã đủ để cơ quan sinh sản bình phục trở lại? Cùng theo dõi bài viết sau.

Nội dung chính trong bài

Phụ nữ sau khi sinh 1 tháng đã xuất hiện kinh nguyệt có sao không?
Phụ nữ sau khi sinh 1 tháng đã xuất hiện kinh nguyệt có sao không?

Sau khi sinh 1 tháng đã thấy xuất hiện kinh nguyệt có sao không?

Thông thường sau khi sinh xong chu kỳ kinh nguyệt của các bà mẹ sẽ xuất hiện trở lại. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau như: chế độ dinh dưỡng, sức khỏe của mẹ, ngoài ra nuôi con bằng sữa mẹ cũng ảnh hưởng tới thời gian quay trở lại của kinh nguyệt sau sinh.

Phụ nữ sau khi sinh 1 tháng đã thấy có kinh nguyệt trở lại là điều hết sức bình thường. Đa phần nếu mẹ không cho con bú thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ sớm quay trở lại ở tuần thứ 6. Còn đối với các mẹ cho con bú thì việc kinh nguyệt quay lại sẽ muộn hơn vào khoảng tuần thứ 12 sau khi sinh.

Thời kỳ kinh nguyệt xuất hiện đối với mỗi người là khác nhau do nhiều yếu tố quy định. Có nhiều chị em thời gian đèn đỏ quay lại kéo dài từ 6 tháng sau sinh thậm chí là 1 năm. Có người lại xuất hiện kinh nguyệt sớm sau sinh, 1 tháng tháng đã có rồi.

Vậy đối với câu hỏi sau khi sinh 1 tháng đã thấy có kinh nguyệt có sao không? Các mẹ có thể yên tâm vì đây không phải là trường hợp hiếm, không có gì phải quá lo lắng.

Sau sinh 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần là bình thường hay bất thường?

Kinh nguyệt xuất hiện 2 lần sau khi sinh 1 tháng là do rối loạn nội tiết
Kinh nguyệt xuất hiện 2 lần sau khi sinh 1 tháng là do rối loạn nội tiết

Sau khi sinh 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần đa số là do các hormone nội tiết bên trong cơ thể chưa ổn định. Thời gian và tần suất kinh nguyệt trở lại thất thường và thay đổi khác nhau. Có nhiều phụ nữ sau khi sinh kinh nguyệt xuất hiện 2 – 3 lần trong 1 tháng và có những người kéo dài đến hơn 1 năm.

Bên cạnh đó hiện tượng sau sinh 1 tháng có kinh 2 lần còn là dấu hiệu của một số căn bệnh nào đó. Vì vậy các mẹ cần quan sát tình trạng của mình để có những biện pháp kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Một số bệnh mà các chị em có thể mắc phải nếu sau khi sinh 1 tháng có kinh nguyệt nhiều lần như: hội chứng buồng trứng đa nang do trứng nhiều nang nhỏ trứng không chín và rụng được; u xơ tử cung là việc những khối u nhỏ màu trắng xuất hiện ở thành tử cung hoặc niêm mạc tử cung dẫn đến xuất huyết âm đạo.

Cũng có thể kinh nguyệt xuất hiện 2 lần sau sinh 1 tháng là biểu hiện bệnh
Cũng có thể kinh nguyệt xuất hiện 2 lần sau sinh 1 tháng là biểu hiện bệnh

Sau sinh 1 tháng có kinh nguyệt màu đỏ tươi mẹ có nên lo lắng?

Trải qua quá trình sinh nở cơ quan sinh sản của các mẹ phải chịu tổn thương và cần có thời gian để hồi phục. Sau khi sinh 1 tháng có kinh nguyệt màu đỏ tươi khiến các mẹ lo lắng không biết là máu hay là kinh, như vậy có sao không.

Nếu như máu xuất hiện không nhiều và không kéo dài thì đó là do nội tiết của chị em phụ nữ sau khi sinh bị rối loạn. Sau một khoảng thời gian thì những rối loạn này sẽ được điều tiết trở lại bình thường. Cho nên các mẹ không nên quá lo lắng.

Sau khi sinh 1 tháng có kinh nguyệt màu đỏ tươi mẹ nên bình tĩnh xử lý
Sau khi sinh 1 tháng có kinh nguyệt màu đỏ tươi mẹ nên bình tĩnh xử lý

Còn nếu máu ra nhiều có màu đỏ tươi kéo dài hơn 1 tuần kèm theo triệu chứng đau bụng dưới thì các mẹ nên đi khám bác sĩ để có những chẩn đoán chính xác nhất bới đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lí nguy hiểm.

Một số lưu ý cho các mẹ sau sinh 1 tháng có kinh lại

Việc các mẹ có kinh sớm trở lại có thể là dấu hiệu tốt hay là biểu hiện của bệnh lí nào đó thì cũng không nên quá căng thẳng, ảnh hưởng đến việc nuôi con. Sau khi sinh 1 tháng đã thấy có kinh trở lại các chị em nên chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cơ thể và đặc biệt phải luôn giữ tinh thần thoải mái nhất. Đồng thời nên đi khám bác sĩ nếu cơ thể có những biểu hiện lạ.

Trong những ngày của chu kì các mẹ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lí, khoa học đảm bảo đủ chất để nâng cao chất lượng sữa cho bé. 

Cần nghỉ ngơi và vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời gian có kinh
Cần nghỉ ngơi và vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời gian có kinh

Có kinh sau khi sinh 1 tháng chị em cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tránh sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ và việc thụt rửa quá mạnh sẽ khiến cho âm đạo bị tổn thương. Nên mặc những loại đồ lót có chất liệu mềm, thông thoáng để vùng kín luôn được khô thoáng.

Đặc biệt, việc quan hệ tình dục sau khi sinh sớm có thể ảnh hưởng tới tủ cung và vết mổ. Nếu có quan hệ thì cần sử dụng các biện pháp lành mạnh tránh tình trạng có thai ngoài ý muốn khi vẫn đang nuôi con.

Như vậy sau khi sinh 1 tháng có kinh không đều đặn là do sức khỏe, nội tiết tố và tâm lí của chị em chưa ổn định. Các mẹ  không nên quá lo lắng về vấn đề này, hãy luôn giữ tinh thần thoải mái và ăn uống đầy đủ giúp bé phát triển toàn diện. Hãy đến gặp bác sĩ nếu thấy có những dấu hiệu bất thường để được thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.