GẤP: Quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu có sao không? 

0 1.657

Chuyên gia cho cháu hỏi quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu có sao không? Hôm qua là lần đầu tiên 2 vợ chồng làm chuyện ấy từ lúc cháu sinh xong. Ra có ít máu thôi nhưng cháu vẫn rất lo, không biết có sao không? Có cần phải đi khám không ạ? 

(Mơ, TN)

Quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu
Quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu

Trả lời

Bạn Mơ thân mến! Trước hết, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các chuyên gia của Mebeaz. Đây cũng là lo lắng của rất nhiều bà mẹ khi làm chuyện ấy sau sinh. Quan hệ bị đau rát, thậm chí bị ra máu thì có sao không? Trước khi trả lời câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu:

Vì sao quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu?

Lần đầu làm chuyện ấy sau khi sinh có thể sẽ khiến nhiều cặp vợ chồng “vỡ mộng” vì nó không hề vui như mong đợi, thậm chí gặp nhiều sự cố dở khóc dở cười, đau rát, chảy máu, vùng kín bị viêm, sưng….

Rất nhiều trường hợp quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu, điều này có thể do nhiều nguyên nhân:

– Sự thay đổi nội tiết tố, estrogen suy giảm (do hormone prolactin tăng lên để kích thích tiết sữa mẹ). Từ đó khiến vùng kín tiết rất ít chất nhờn để bôi trơn khi quan hệ, dẫn đến cảm giác đau đớn, chảy máu khi dương vật thâm nhập vào bên trong “cô bé”.

Quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu cũng có thể do vết thương (vết khâu ở tầng sinh môn) chưa lành hẳn. Làm chuyện ấy sẽ càng khiến “cô bé” tổn thương nghiêm trọng hơn. Ngay cả những bà mẹ sinh mổ thì vùng kín cũng chịu ảnh hưởng nhất định, có thể bị đau, chảy máu nếu quan hệ sau sinh quá sớm.

– Tâm lý không được thoải mái, người mẹ căng thẳng, thậm chí không sẵn sàng cho cuộc “yêu” mà bị miễn cưỡng cũng khiến chuyện ấy không suôn sẻ, đau đớn, chảy máu khi quan hệ.

– Ngoài ra, nếu quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu nhiều, những lần sau đó cũng bị thì người mẹ không nên chủ quan. Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến âm đạo, tử cung như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp tử cung và cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung…

Quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu có thể do nhiều nguyên nhân
Quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu có thể do nhiều nguyên nhân

Quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu có sao không? Mẹ cần làm gì?

Như đã nói ở trên thì quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu có thể do nhiều nguyên nhân.  Căn cứ vào đó có thể đưa ra những giải pháp phù hợp:

– Nếu do sự thay đổi nội tiết tố, vết khâu ở vùng kín chưa lành hay do tâm lý căng thẳng (chỉ bị ra 1 ít máu rồi thôi)… thì các mẹ không cần quá lo lắng. Tình trạng này sẽ được cải thiện sau khi các hormone trong cơ thể ổn định trở lại. 

Giải pháp:

  • Không nên miễn cưỡng bản thân, tiếp tục quan hệ ngay sau đó để chịu nhiều đau đớn. 
  • Chú ý ăn uống, nghỉ ngơi, chờ thêm thời gian để vùng kín phục hồi hoàn toàn. Các bác sĩ khuyến cáo những bà mẹ sinh thường phải kiêng quan hệ sau sinh 6 – 8 tuần, còn nếu sinh mổ thì phải kiêng tối thiểu 2 tháng.
  • Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo sử dụng viên uống SLady chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn sử dụng cho cả mẹ đang cho con bú, giúp cân bằng nội tiết tố, kích thích sản sinh estrogen tự nhiên để cân bằng với lượng sẵn có. Từ đó, cải thiện nhanh chóng, hiệu quả tình trạng đau rát, chảy máu khi quan hệ, tăng ham muốn và dễ đạt khoái cảm hơn.
Viên uống SLady cân bằng nội tiết tố, cải thiện tình trạng đau rát, chảy máu khi quan hệ
Viên uống SLady cân bằng nội tiết tố, cải thiện tình trạng đau rát, chảy máu khi quan hệ

– Nếu quan hệ sau khi sinh 4 tuần bị ra máu là biểu hiện của bệnh lý: ra nhiều máu, có thể âm ỉ trong vài ngày, đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, vùng kín bị viêm sưng, bốc mùi khó chịu. Đặc biệt, những lần quan hệ sau cũng vẫn bị ra máu….thì chị em tuyệt đối không nên chủ quan vì đây đều là những bệnh lý nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn khả năng sinh sản sau này.

Giải pháp:

Hãy đi thăm khám bác sĩ trong thời gian sớm nhất có thể để xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời. Tránh chủ quan hoặc âm thầm chịu đựng đến khi gặp biến chứng nặng mới chữa.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi của bạn Mơ: Sau khi sinh 4 tuần quan hệ bị ra máu có sao không? Chúng tôi xin nhắc lại là điều này còn phụ thuộc vào nguyên nhân, cũng như mức độ chảy máu. Bạn cần chú ý theo dõi các biểu hiện, nếu chỉ ra ít máu, vùng kín không có gì bất thường thì không cần lo lắng quá. Ngược lại nếu máu chảy nhiều và xảy ra ở những lần tiếp theo thì không nên chủ quan. Hãy đi khám bác sĩ sớm nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.