Khi nào cần mua ghế ăn dặm cho bé? Các loại ghế HOT hiện nay

0 420

Ăn dặm là quá trình phát triển quan trọng của bé vì thế cha mẹ cần lưu ý đến vấn đề này. Vậy một chiếc ghế ăn dặm cho bé có thật sự quan trọng? Tại sao cần mua nó? Khi nào nên mua và mua loại nào tốt nhất cho bé? Các mẹ cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn vai trò một chiếc ghế trong quá trình phát triển của trẻ nhé!

Nội dung chính trong bài

Tại sao cần mua ghế ăn dặm cho trẻ?

Khi trẻ 6 tháng tuổi, cha mẹ đã có thể bắt đầu cho con tập ăn dặm bởi lượng sữa của mẹ khi này có thể không đáp ứng đủ hết nhu cầu của con. Đây cũng là giai đoạn giúp bé tập làm quen với chất thô cho việc nhai nuốt thức ăn sau này. Một chiếc ghế ăn dặm cho bé có thật sự cần thiết khi bạn vẫn có thể vừa bé vừa bón cho bé?

Sự thật là các chuyên gia đều khuyên cha mẹ nên mua cho con một chiếc ghế ăn dặm bởi các lý do sau:

  • Tạo cho con một thói quen ăn uống chuẩn mực để không ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bé và dễ kiểm soát được quá trình ăn uống về lâu về dài của con. Không thể ngồi đâu ăn đấy, muốn ăn lúc nào thì ăn, càng không nên vừa ăn vừa xem,…
  • Rèn luyện thói quen ăn uống đúng giờ cho con: Cho bé ngồi ghế ăn dặm, cố định ở một vị trí với một thời gian nhất định sẽ giúp bé hiểu rằng ngồi vào ghế là đến giờ phải ăn. 
  • Ghế ăn dặm giúp bé cố định được dáng ngồi và biết ngồi sớm hơn.
  • Ghế ăn dặm giúp bé hứng thú với việc ăn hơn. Mẹ cần phải biết kết hợp 3 yếu tố: món ăn hợp khẩu vị, môi trường ăn uống thoải mái và vật dụng ăn uống thú vị.
  • Ghế ăn dặm giúp việc cho bé ăn của mẹ đơn giản hơn là bế bé hay rong đuổi bé mỗi khi ăn.
Khi nào cần mua ghế ăn dặm cho bé? Các loại ghế HOT hiện nay
Nên sử dụng ghế ăn dặm cho bé vì nó mang lại nhiều lợi ích

Khi nào nên mua ghế ăn dặm cho bé?

Việc khi nào cho bé ngồi ghế ăn dặm cũng rất quan trọng cho việc phát triển của bé cũng như  phát huy tác dụng của ghế ăn dặm. Vậy khi nào nên mua ghế ăn dặm cho bé?

Mẹ có thể chuẩn bị ghế ăn dặm cho con từ khi con được 4 – 5 tháng. Tuy nhiên để cho bé ngồi ghế ăn dặm tốt nhất thì nên dùng khi bé bắt đầu tập ăn, tức là khi bé được trên 6 tháng tuổi. 

Mẹ có biết, từ những ngày đầu tập ăn, nếu cho con ngồi lên ghế ăn dặm và tập cho bé ăn thì bé sẽ ý thức được rằng việc ăn uống phải đúng chỗ, đúng giờ. Từ đó, tập cho bé thói quen ăn uống khoa học. Nếu sau thời điểm này mới mới mua ghế ăn sẽ khiến bé khó chấp nhận mà bé chỉ vừa ăn vừa chơi hay đùa nghịch, gây khó khăn cho phụ huynh trong quá trình chăm con.

Cách lựa chọn một chiếc ghế ăn dặm phù hợp cho bé

Yếu tố tài chính

Trên thị trường có rất nhiều loại ghế ăn dặm cho bé cho nên cũng có nhiều giá thành khác nhau. Trung bình một chiếc ghế ăn dặm sẽ có nhiều loại giá khác nhau từ 300.000 – 400.000 VNĐ cho đến 1.00.000 – 2.000.000 VNĐ. Vì thế tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà lựa chọn loại ghế đắt tiền hay rẻ tiền. 

Khi nào cần mua ghế ăn dặm cho bé? Các loại ghế HOT hiện nay
Yếu tố tài chính cũng rất quan trọng khi lựa chọn

Yếu tố an toàn

Ghế ăn dặm là vật dụng thường dùng, dùng khá nhiều lần trong một ngày cho em bé. Vì thế, chất liệu làm ra nó cũng cần được đảm bảo an toàn cho bé. Ghế bằng chất liệu gỗ sẽ an toàn nhất, nếu sử dụng ghế nhựa thì nên dùng loại nhựa cao cấp được kiểm định lành tính mới an toàn cho trẻ nhỏ. 

Ngoài ra, nên lựa chọn loại ghế có đai an toàn vì trẻ 6, 7 tháng tuổi vẫn chưa thể ngồi vững, cần có đai để giữ an toàn cho bé.

Yếu tố sở thích

Cha mẹ đừng tưởng trẻ còn quá nhỏ chưa biết gì việc thích một thứ gì đó hay không. Thực tế là có những màu sắc bắt mắt, hình thù vui nhộn, đáng yêu cũng gây chú ý với trẻ rồi. Vì thế, mẹ hãy để ý xem trẻ thích họa tiết màu sắc như thế nào để mua ghế. Như vậy sẽ kích thích việc ăn uống của trẻ hơn.

Nhu cầu di chuyển

Một chiếc ghế ăn dặm cho trẻ hoàn chỉnh khá là cồng kềnh. Có những loại nó cố định như vậy nhưng có những loại có thể tháo rời ra hay gấp gọn lại, tiện cho việc di chuyển. Vì thế, tùy vào nhu cầu sử dụng ghế ăn dặm của bạn như thế nào mà lựa chọn cho bé một loại ghế phù hợp. Trừ ghế gỗ thường được cố định ra thì hầu hết các loại ghế nhựa đều có thể tháo lắp dễ dàng, thuận tiện cho việc di chuyển như đi du lịch, picnic,…

Các loại ghế ăn dặm cho bé HOT nhất hiện nay

Ghế gỗ

Ghế ăn dặm cho bé làm bằng gỗ có ưu điểm là bền đẹp, an toàn cho bé. Những chiếc ghế gỗ thường dáng cao có thể đặt cạnh bàn ăn của người lớn. Tuy nhiên, nó khá cồng kềnh để có thể di chuyển.

Loại ghế ăn dặm bằng gỗ Autoru được sản xuất ở Việt Nam.

Khi nào cần mua ghế ăn dặm cho bé? Các loại ghế HOT hiện nay
Ghế gỗ ăn dặm cho bé

Ghế nhựa

Ghế nhựa được sản xuất nhiều hơn, nhiều mẫu mã, kiểu dáng để lựa chọn hơn. Nó được nhiều bé yêu thích hơn bởi màu sắc và họa tiết rất đa dạng và đẹp mắt. Tuy nhiên chúng lại có giá thành cao hơn. 

Một số loại ghế nhựa như: Ab carter, Mastela, Summer Deluxe, Chicco pocket snack. Thứ tự trên có giá từ trung bình đến cao, thấp nhất là khoảng 450.000 VNĐ và cao nhất khoảng 1.500.000. Các loại ghế trên đều thấp và tiện lợi. Vì thế, dựa vào nhu cầu của mình mà lựa chọn loại ghế phù hợp.

Khi nào cần mua ghế ăn dặm cho bé? Các loại ghế HOT hiện nay
Ghế nhựa ăn dặm cho bé

Ghế rung đa năng cho bé

Ghế rung được thiết kế để phục vụ nhu cầu vui chơi cho bé nhưng có thể kết hợp để cho bé ăn dặm. Ghế có thể đu đưa và có nhạc, nhiều họa tiết cho bé thích thú, phù hợp với các bé bắt đầu tập ngồi. 

Một số loại ghế rung bán chạy như: Ghế rung Fisher Price X7033, Ghế rung bập bênh Fisher Frice P0107, Ghế rung cho bé BabyCare, Ghế rung Fisher Price DMR86 – Phiên bản khỉ con, Ghế rung Fisher Price Y4544 – Màu Hồng, Ghế rung Fisher Price BCD30, Ghế rung Fisher Price X7047 – hình thú ngộ nghĩnh cho bé,…

Khi nào cần mua ghế ăn dặm cho bé? Các loại ghế HOT hiện nay
Ghế rung ăn dặm cho bé

Lựa chọn được một loại ghế ăn dặm cho bé phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích rất quan trọng để giúp trẻ có hứng thú khi ăn. Vì thế, các mẹ hãy tìm hiểu kỹ từng loại để có thể mua được loại ghế tốt nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.