Thay đổi đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi để đa dạng chất dinh dưỡng hơn

0 2.976

Bé nhà em được 2 tuổi, trước đó bữa sáng của con, em chỉ cho ăn bột với ăn cháo, phở thì ăn lèo tèo vì con chưa nhai được. Em nên thay đổi đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi như thế nào để đa dạng và đủ dinh dưỡng? Bé nhà em sắp đi học nên muốn con ăn uống khoa học hơn, ăn cháo mãi cũng không được vì con sẽ lười nhai. Mong sớm nhận được giải đáp từ chuyên gia!

(Nguyệt Nga – Vĩnh Phúc)

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây sẽ là giải đáp từ chuyên gia của Mebeaz về việc thay đổi đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng!

 

Nội dung chính trong bài

Tại sao đồ ăn sáng lại quan trọng với trẻ 2 tuổi?

Việc ăn sáng quan trọng đối với sức khỏe của bất cứ ai, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nó có vai trò quan trọng đặc biệt quan trọng giúp trẻ:

  • Nạp năng lượng tốt hơn: Bữa sáng rất quan trọng vì nó cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài vào ban đêm và bữa sáng sẽ giúp con bạn có nguồn năng lượng cao cho những hoạt động thể chất và trí não của một ngày
  • Phát triển trí não bởi nó giúp cải thiện các chức năng của não bộ đặc biệt là trí nhớ và khả năng tập trung.

Một bữa sáng khoa học và đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cho một ngày của con trôi qua nhẹ nhàng hơn, tinh thần sảng khoái và phấn chấn hơn. Nếu các bữa sáng đều khoa học sẽ là tiền đề cho sự phát triển toàn diện của con sau này. Cũng có rất nhiều cha mẹ khác giống bạn, không biết đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi cần có những gì mới đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. 

Thay đổi đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi để đa dạng chất dinh dưỡng
Đồ ăn sáng rất quan trọng đối với trẻ 2 tuổi

Phần tiếp theo chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn nguồn dưỡng chất cần thiết cho trẻ 2 tuổi như thế nào!

Đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi nên có những dưỡng chất gì?

Cũng như nhiều bữa khác trong ngày của bé thì bữa sáng cũng cần đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là năng lượng. Trẻ 2 tuổi rất năng động, bé hoạt động, chạy nhảy nhiều vì thế nhu cầu về năng lượng sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng. Để đảm bảo nhu cầu về năng lượng và các dưỡng chất cần thiết thì mẹ phải bổ sung đầy đủ các nhóm chất: tinh bột – chất đạm – chất béo – vitamin và khoáng chất trong đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi. 

  • Tinh bột: Mẹ nên bắt đầu cho trẻ 2 tuổi ăn cơm nát 2 lần/ngày để phát triển cơ hàm. Cơm lại là tinh bột – là loại dưỡng chất nhiều năng lượng nhất trong các loại thực phẩm. Mẹ có thể cho bé ăn cơm vào bữa sáng và bữa trưa hoặc bữa trưa và bữa tối. Nếu bé không ăn cơm mẹ có thể thay bằng cháo hay bánh mì,…
  • Chất đạm bao gồm thịt, cá, tôm, cua, trứng, đậu,… mẹ có thể cho ăn cùng cơm hoặc nấu cùng cháo, súp trong món chính của trẻ.
  • Chất béo: Sau món chính mẹ có thể bổ sung chất béo bằng một cốc sữa.
  • Vitamin và khoáng chất: Có thể cho con ăn trực tiếp trái cây để tráng miệng hoặc uống nước ép sau bữa ăn.
Thay đổi đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi để đa dạng chất dinh dưỡng
Dinh dưỡng trong đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi phải đảm bảo đủ các nhóm dưỡng chất

Mẹ nên chú ý giãn cách giữa các bữa chính với bữa phụ khoảng 2 – 3 tiếng. Mẹ không nên ép hay cho con ăn quá nhiều ở bữa chính để con có đủ thời gian cảm nhận cơn đói của mình sẽ ăn ngon hơn trong bữa phụ.

Gợi ý đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi nhanh mà đủ dinh dưỡng

Có những ngày các mẹ có dư thời gian để chăm lo cho con một bữa sáng thịnh soạn, giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên cũng có những ngày mẹ chỉ muốn dọn cho con một bữa sáng sao cho nhanh chóng vì quá bận rộn hay mệt mỏi. 

Một gợi ý nhỏ với mẹ nào muốn chuẩn bị đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi nhanh chóng là áp dụng nguyên tắc “Tối hôm trước”. Buổi tối trước khi đi ngủ mẹ có thể nấu trước một món súp hay cháo bằng nồi áp suất. Sáng hôm sau ngủ dậy mẹ chỉ cần múc ra bật bếp vài phút là có bữa sáng cho con rồi. Sau khi ăn súp xong có thể bổ sung thêm sữa hoặc loại quả nào đó. Như vậy là con có một bữa sáng hoàn hảo rồi.

Đối với những mẹ không áp dụng được nguyên tắc trên thì có thể chuẩn bị bữa sáng bằng món bún, phở, thịt ăn kèm nên được cắt nhỏ để con dễ ăn hơn. Hoặc mẹ có thể nhanh chóng chuẩn bị cho con một bát miến làm cũng khá nhanh với rau xanh và tim cật lợn thái nhỏ.

Thay đổi đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi để đa dạng chất dinh dưỡng
Bữa sáng nhanh gọn giàu dinh dưỡng cho bé có thể chuẩn bị từ tối hôm trước

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi của bạn Nguyệt Nga. Hãy thử thay đổi đồ ăn sáng cho trẻ 2 tuổi với những gợi ý trên để xem con bạn thích thú và phát triển cân nặng như thế nào nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.