Bé 2 tuổi ăn yến sào được không? Có thật sự tốt như lời đồn?

0 14.821

Yến sào là món ăn có rất giàu dinh dưỡng. Cũng chính vì thế mà nhiều mẹ lo lắng bé 2 tuổi ăn yến sào được không vì việc hấp thu chất dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ có giới hạn. Nhiều người cho rằng trẻ 3 tuổi mới nên ăn yến sào, một số khác thì nghĩ rằng trên 6 tháng nhưng cũng có ý kiến là trẻ trên 1 tuổi ăn yến sào tốt nhất. Rốt cuộc bé 2 tuổi ăn yến sào có tốt không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

 

Nội dung chính trong bài

Bé 2 tuổi ăn yến sào được không?

Yến sào được lấy từ tổ của con chim yến trong hang động hoặc nhà. Đây là món ăn thượng hạng với giá thành khá cao nhưng đồng nghĩa với nó là tác dụng và lợi ích rất lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên, với một hệ tiêu hóa còn khá non yếu và chưa thật sự ổn định của con thì việc các mẹ lo lắng bé 2 tuổi ăn yến sào có tốt không cũng là điều dễ hiểu. 

Vậy bé 2 tuổi ăn yến sào được không? 

Bé 2 tuổi ăn yến sào được không? Có thật sự tốt như lời đồn?
Bé 2 tuổi ăn yến sào được không?

Yến sào là loại siêu thực phẩm giàu protein, các loại axit amin, các nguyên tố vi lượng quý để kích thích tiêu hóa cho trẻ. Canxi và sắt là chất trẻ nhỏ dễ bị thiếu nhất mà yến sào lại có hàm lượng dồi dào 2 loại khoáng chất này. Ngoài ra yến còn là nguồn cung cấp chất đạm cao, ít béo tốt cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là các trẻ biếng ăn, chậm tăng cân.

Mẹ có thể cho trẻ ăn yến sào khi con trên 6 tháng tuổi với liều lượng phù hợp. Như vậy đồng nghĩa với việc mẹ đã biết bé 2 tuổi ăn yến sào được không rồi chứ?

Bé 2 tuổi ăn yến sào mang lại những lợi ích như thế nào?

Trẻ 2 tuổi ăn yến sào có tốt, vậy nó tốt như thế nào đối với sự phát triển cả thể chất và trí nào của con? Lợi ích khi cho bé 2 tuổi ăn yến sào đó là:

  • Phát triển thể chất cho trẻ bởi chúng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cùng nhiều dưỡng chất quý giá vừa kể trên giúp trẻ hấp thu thức ăn và tiêu hóa tốt. Từ đó giúp trẻ nâng cao hoạt động và cải thiện tình trạng biếng ăn, trẻ ăn ngon sẽ tăng cảm giác thèm ăn từ đó nâng cao thể chất và sức khỏe cho trẻ.
Bé 2 tuổi ăn yến sào được không? Có thật sự tốt như lời đồn?
Trẻ 2 tuổi ăn yến sào giúp con phát triển khỏe mạnh
  • Phát triển trí não: yến sào có chứa đến 16 loại axit amin cần thiết cho cơ thể trong đó có vi chất rất khó kiếm đó là Axit Neuraminic. Đây là loại axit amin vô cùng quý giá cho sự phát triển trí não của trẻ. Ngoài ra còn có nguyên tố vi lượng Mn, Cu, Br, Zn… cxung hỗ trợ phát triển trí não.
  • Ngăn ngừa chất phóng xạ: Điều ngạc nhiên hơn so với các loại thực phẩm khác là cho bé ăn yến sào thường xuyên có thể ngăn ngừa chất phóng xạ từ môi trường ngày càng ô nhiễm, thực phẩm bẩn như hiện nay. Cho trẻ 2 tuổi ăn yến sào sẽ có khả năng giải độc cao giúp bảo vệ cơ thể.

Cho trẻ 2 tuổi ăn yến sào đúng cách

Tác dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ vô cùng lớn nhưng để có thể hấp thu được hết các dưỡng chất có trong yến sào thì các mẹ phải cho bé ăn thời điểm và liệu lượng. Sau đây là cách sử dụng yến sào tốt nhất cho trẻ 2 tuổi:

Cho bé 2 tuổi ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Ăn yến sào là rất tốt nhưng việc lạm dụng cho bé ăn nhiều sẽ càng khiến bé biếng ăn hơn, tăng tình trạng suy dinh dưỡng. Mẹ nên cho con ăn đúng liều lượng quy định. Trẻ từ 7 tháng đến 3 tuổi mỗi ngày chỉ nên dùng một lần khoảng 1 – 2 gam nhưng được khuyên nhiều là dùng cách ngày 1 lần với liều lượng trên. Đối với trẻ 3 – 10 tuổi mỗi cách ngày nên cho con ăn khoảng 3 – 4 gam tổ yến. Đối với trẻ trên 10 tuổi, mỗi ngày 5 gam là hợp lý.

Bé 2 tuổi ăn yến sào được không? Có thật sự tốt như lời đồn?
Nên cho trẻ 2 tuổi ăn đúng liều lượng sẽ tốt cho sức khỏe của con hơn

Cho bé 2 tuổi ăn yến sào vào thời gian nào?

Mẹ nên cho bé 2 tuổi ăn yến sào tốt nhất khi bụng đói vào buổi sáng hoặc buổi tối để dưỡng chất hấp thụ tốt nhất. Bên cạnh đó, bổ sung các dưỡng chất khác từ cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi… trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé để giúp bé ngon miệng hơn.

Cách chưng yến sào đúng cách

Có nhiều cách để chế biến món yến sào nhưng chưng cách thủy với đường phèn là cách chế biến đơn giản và dễ ăn nhất.

  • Ngâm yến với nước sạch khoảng 30 phút – 1 tiếng, nhặt sạch lông trong tổ yến và lọc 2, 3 lần để sạch nhất có thể.
  • Ngâm yến với nước đường, không nên để yến đầy tô vì nó còn nở ra. 
  • Chưng cách thủy 15 – 20 phút rồi tắt bếp và cho đường phèn theo khẩu vị của bé. 
  • Có thể bỏ lát gừng trong lúc chưng để tăng hương vị, giảm tính hàn của yến.

Bảo quản yến sào đúng cách

Để không bị mất chất dinh dưỡng thì mẹ cần bảo quản yến sào đúng cách: 

  • Bảo quản yến sào dạng thô ở nơi khô thoáng, không nên không để chỗ quá kín, có hơi ấm sẽ làm hỏng tổ yến, tránh để nơi có ánh nắng chiếu vào.
  • Bảo quản khi làm sạch: Mẹ nên để ráo nước sau đó bỏ vào hộp có nắp đậy kín và để ngăn mát tủ lạnh, với cách này bạn nên sử dụng tối đa trong 1 tuần.
Bé 2 tuổi ăn yến sào được không? Có thật sự tốt như lời đồn?
Bảo quản yến sào khi làm sạch trong tủ lạnh được 1 tuần

Lưu ý: Bất cứ loại thực phẩm nào dành cho trẻ nhỏ đều nên được đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng. Đối với yến sử dụng cho bé thì mẹ nên mua loại có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, màu đặc trưng là màu trắng trong, hơi ngà.  

Cho bé 2 tuổi ăn yến sào sẽ rất tốt cho sự phát triển toàn diện của con. Nếu có điều kiện cha mẹ nên cho con ăn thường xuyên. Nếu không có điều kiện thì thỉnh thoảng mẹ cũng nên bổ sung loại dưỡng chất này cho trẻ nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 3]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.