Hỏi – Đáp: Trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu? Đến khi nào?

0 14.566

Chuyên gia cho em hỏi trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu, đến khi nào thì nên bỏ ạ? Em và mẹ chồng em cứ tranh cãi mãi vấn đề này 2 hôm nay. Mẹ chồng thì bảo phải mang đến khi con được 3 tháng vì móng tay sẽ làm xước mặt con. Em thì nghĩ không cần thiết vì cắt móng tay thường xuyên là được, chỉ cần mang bao tay tháng đầu thôi vì con mới sinh ra, thân nhiệt ở tay chân thấp cần phải được bảo vệ. 

Mong sớm nhận được giải đáp từ chuyên gia!

(Mỹ Lệ – Thạch Thất – hà Nội)

Cảm ơn bạn Mỹ Lệ đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Mebeaz. Sau đây sẽ là giải đáp của chúng tôi về việc trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu? Trẻ sơ sinh mang bao tay đến khi nào thì có thể bỏ. Các mẹ cùng theo dõi bài viết sau từ chuyên gia để có câu trả lời nhé!

Trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu?

Chưa có một nghiên cứu nào nói rằng trẻ sơ sinh nên mang bao tay hay trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu thì có thể bỏ. Việc mang bao tay, bao chân cho trẻ sơ sinh từ xưa đến nay vẫn được các mẹ thực hiện với ý nghĩa bảo vệ sức khỏe cho con. Cho nên, bạn và mẹ chồng bạn đều có những suy nghĩ và lập luận riêng về việc mang bao tay, không phải không có lý. 

Móng tay của trẻ mọc rất nhanh nên nếu mẹ không chú ý cắt móng tay móng chân thường xuyên sẽ khiến trẻ tự làm xước mặt, chân tay mình. Bên cạnh đó, đối với trẻ 2, 3 tháng tuổi thường có thói quen ngậm tay khiến nhiều bà mẹ không an tâm về sức khỏe của con.

Còn nếu bạn sợ lạnh tay chân của con thì cũng không cần quá lo lắng vì nó sẽ hết sau vài tháng khi hệ tuần hoàn của bé bình thường. Tay và chân bé vốn dĩ lạnh hơn cơ quan khác một chút. Nhiều trẻ còn bị ra mồ hôi ở tay và chân nên làm mất nhiệt nhanh hơn, tay chân sẽ lạnh hơn. 

Với những lý giải như trên thì bạn đã biết trẻ sơ sinh không nhất thiết phải mang bao tay. Cho nên câu hỏi trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu sẽ tùy thuộc vào việc mẹ muốn trẻ sơ sinh mang bao tay đến khi nào. Tuy nhiên việc mang bao tay cho trẻ nếu muốn mẹ cần phải chuẩn bị những kiến thức chúng tôi chia sẻ ở phần sau.

Hỏi - Đáp: Trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu? Đến khi nào?
Trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu tùy vào nhu cầu mỗi mẹ

Lưu ý khi cho trẻ sơ sinh mang bao tay

Nếu như các mẹ vẫn có ý định đeo bao tay cho con thì cần lưu ý một số điều sau:

  • Kiểm tra phần đường chỉ trong bao tay xem có bị thừa ra không vì nhiều trường hợp sợi chỉ thừa cuốn vào ngón tay có thể gây hoại tử ngón tay của trẻ.
  • Không đeo bao tay liên tục vì có thể cản trở sự phát triển các kỹ năng của trẻ. Bé cần tiếp xúc da thịt với mẹ và đồ vật thay vì bao bọc quá nhiều qua lớp vải dày cộm suốt cả ngày. Trẻ sẽ với tay, ngắm nghĩa tay, mút tay,… đó là những kỹ năng giúp trẻ phát triển tốt hơn cho việc cầm nắm đồ vật.
  • Sử dụng loại bao tay mềm mịn, có thể lột mặt ngoài bao tay để mang cho trẻ không bị vướng chỉ.
  • Ở trong phòng mẹ nên hạn chế mặc quá nhiều đồ cho trẻ. Thay vì quấn chặt hay sử dụng bao tay trật để giữ ấm cho bé thì mẹ nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, dễ chịu. Có không ít trường hợp đeo bao tay, bao chân, mũ quấn quần áo quá nhiều, quá chật khiến trẻ có nguy cơ đột tử.
  • Chân tay con có thể đổ mồ hôi hoặc lạnh là bình thường nhưng tuyệt đối không nên để bụng, lưng, cổ đổ mồ hôi vì như vậy là bé đang quá nóng.
  • Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt và cắt móng tay, móng chân cho trẻ.
Hỏi - Đáp: Trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu? Đến khi nào?
Mẹ nên cắt móng tay cho con thường xuyên

Bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn Mỹ Lệ biết trẻ sơ sinh mang bao tay bao lâu rồi đúng không. Nó sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi mẹ tuy nhiên phải nhớ những lưu ý trên. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ biết cách chăm sóc con yêu của mình tốt hơn. Chúc bạn sớm bình phục sức khỏe sau sinh và chúc bé hay ăn chóng lớn, phát triển khỏe mạnh.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 1]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.