Hỏi – Đáp: Sau khi sinh có được dùng sữa rửa mặt không? Nên dùng gì?

0 3.049

Chuyên gia cho em hỏi sau khi sinh có được dùng sữa rửa mặt không và nếu có thì nên dùng loại gì ạ? Em vừa sinh bé được 2 tháng, trong tháng ở cữ thì em không dùng gì vì cũng chỉ ở trong nhà với để đảm bảo an toàn cho bé chỉ dùng nước muối sinh lý rửa mặt. Tuy nhiên gần đây thấy da mặt khô, thỉnh thoảng lại đưa bé ra ngoài chơi thì có nên dùng sữa rửa mặt không? Mong sớm nhận được câu trả lời từ chuyên gia!

(Thái Ninh – Quảng Ninh)

Nội dung chính trong bài

Trả lời

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây sẽ là giải đáp từ chuyên gia Mebeaz.com về câu hỏi: Sau khi sinh có được dùng sữa rửa mặt không và nên dùng loại nào? Các mẹ cùng theo dõi nhé!

Sau khi sinh có được dùng sữa rửa mặt không?

Rất nhiều chị em sau khi sinh gặp phải vấn đề về da nên mong muốn tìm cách giải quyết càng sớm càng tốt. Sử dụng sữa rửa mặt là một trong những cách làm sạch da rất cần thiết. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng các mẹ không nên sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào khi đang cho con bú kể cả sữa rửa mặt. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến làn da đang bị tổn thương của mẹ sau sinh và phần nào không tốt cho con.

Quan niệm này đúng khi mẹ sử dụng sữa rửa mặt có nguồn gốc không rõ ràng và có chứa thành phần tẩy da, kích ứng da và gây tác dụng xấu tới em bé. Song đối với các loại sữa rửa mặt có nguồn gốc rõ ràng, lành tính, dịu nhẹ lại không có vấn đề gì. Mặt khác, chăm sóc da đúng thời điểm đúng quy trình còn giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại xấu cho da. thì câu trả lời là CÓ nhé!

Vì vậy, câu hỏi sau khi sinh có được dùng sữa rửa mặt không?  thì câu trả lời là CÓ nhé!

Sau khi sinh có được dùng sữa rửa mặt không?
Sau khi sinh có được dùng sữa rửa mặt không?

Sau khi sinh bao lâu được dùng sữa rửa mặt?

Nếu như mẹ thật cẩn thận trong việc chăm sóc da có thể sử dụng sữa rửa mặt ngay sau sinh 1, 2 tuần. Tuy nhiên, thực chất thì không quá cần thiết vì công dụng của sữa rửa mặt là giúp làm sạch da. Trong khi đó, tháng đầu ở cữ hầu như mẹ chỉ ở trong phòng với con nên không tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, da mặt khá sạch có thể chỉ cần sử dụng nước muối sinh lý như bạn đã dùng. 

Các mẹ cũng cần lưu ý rằng, chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý trong khoảng thời gian đó mỗi ngày 1 lần vào buổi tối, không nên lạm dụng vì nó có thể gây khô da.

Còn thời gian tốt nhất để mẹ sử dụng sữa rửa mặt là sau sinh 1 tháng và khi mẹ và bé tiếp xúc với không khí môi trường bên ngoài nhiều hơn.

Một số lưu ý trong lựa chọn sữa rửa mặt sau khi sinh

  • Lựa chọn sữa rửa mặt nói riêng và mỹ phẩm nói chung phù hợp với làn da của mình sau khi sinh.
  • Tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của loại sữa rửa mặt có ý định dùng.
  • Không ham rẻ mà mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng,… để tránh sự pha trộn, tác hại khó lường đối với cả mẹ và bé.
  • Mẹ nên dùng sữa rửa mặt chỉ định cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
  • Tuyệt đối không nên dùng loại sữa rửa mặt có chứa chất retinoids vì nó có tác dụng đặc trị, tác động mạnh vào da.
  • Không nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt chứa hạt li ti vì nó có thể phá vỡ cấu trúc da, làm tổn thương da.
  • Tham khảo lời khuyên của các chuyên gia da liễu để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm: 1001 cách chăm sóc da mặt phụ nữ sau khi sinh tại nhà

Một số lưu ý trong lựa chọn sữa rửa mặt sau khi sinh
Không nên sử dụng sữa rửa mặt chứa nhiều hạt li ti

Sau khi sinh nên dùng sữa rửa mặt gì?

Nếu đã biết sau khi sinh có được dùng sữa rửa mặt không thì chắc hẳn các mẹ cũng đang băn khoăn không biết sau khi sinh nên dùng sữa rửa mặt gì là tốt nhất. Mỗi người có một làn da khác nhau. Không khó để giúp mẹ tự nhận ra mình thuộc loại da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da thường để chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. 

Vì thế hãy quan sát và cảm nhận làn da hoặc đi soi da. Một loại sữa rửa mặt không thể phù hợp với tất cả mọi người. Nhiều khi cùng một loại da nhưng có mẹ hợp nhưng có mẹ lại không. Vậy sữa rửa mặt sau khi sinh nào là lành tính nhất?

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Quá nổi tiếng trong giới mỹ phẩm, Cetaphil là loại sữa rửa mặt lành tính, dịu nhẹ. Sản phẩm được hầu hết các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Cetaphil Gentle Skin Cleanser có độ pH chuẩn (5.5) vừa nhẹ nhàng làm sạch, vừa dưỡng và làm đẹp. Sản phẩm dùng được cho mọi loại da, đặc biệt với làn da mụn thì nó làm khô nhân mụn, liền sẹo và thâm. nhanh.

Sau khi sinh nên dùng sữa rửa mặt gì?
Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

CeraVe Foaming Facial Cleanser

Một sản phẩm sữa rửa mặt cho các mẹ sau khi sinh không thể không kể đến CeraVe Hydrating Cleanser. Ngoài những ưu điểm như của Cetaphil là độ pH chuẩn, không chất tạo mùi, không thành phần gây kích ứng da thì đặc điểm khác biệt của CeraVe Hydrating Cleanser là làm dịu và hồi sinh những tổn thương của da sau một ngày tiếp xúc với bụi bẩn, ánh sáng, ô nhiễm,..

Sản phẩm dùng được cho mọi loại da.

Sau khi sinh nên dùng sữa rửa mặt gì?
Sữa rửa mặt CeraVe Foaming Facial Cleanser không mùi và dịu nhẹ

Combo rửa mặt của Cỏ mềm HomeLab

Cỏ mềm là thương hiệu mỹ phẩm khá nổi tiếng tại Việt Nam đang được nhiều mẹ tin dùng vì giá cả cũng phải chăng. Nguyên liệu 100% từ thiên nhiên nên có thể sử dụng cho mẹ bầu, mẹ sau sinh đang cho con bú và cả trẻ sơ sinh. Như vậy các mẹ cũng biết độ an toàn của nó rồi chứ?

  • Đối với loại da thường, hỗn hợp có thể sử dụng bột rửa mặt taplap của Cỏ mềm.
  • Đối với da dầu mụn có thể dùng Soap tràm trà.
Sau khi sinh nên dùng sữa rửa mặt gì?
Combo rửa mặt của Cỏ mềm HomeLab

Bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn Thai Ninh có câu trả lời cho câu hỏi: Sau khi sinh có được dùng sữa rửa mặt không và sau khi sinh nên dùng sữa rửa mặt gì. Chúc bạn có một quy trình chăm sóc da đúng chuẩn để có một làn da trắng hồng, mịn màng.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.