CẢNH BÁO: Sau khi sinh 2 tháng phun môi nguy hiểm! Khi nào là thích hợp?

0 11.972

Phun môi là hình thức làm đẹp phổ biến của các chị em hiện nay. Tuy nhiên đối với mẹ mẹ bỉm sữa khi phải chăm sóc con nhỏ thì sau khi sinh 2 tháng phun môi có sao không? Nó có gây nguy hiểm hay ảnh hưởng gì cho mẹ và bé không? Các bạn cùng tham khảo bài viết sau của Mebeaz nhé!

Nội dung chính trong bài

Sau khi sinh 2 tháng phun môi được không?

Sau khi sinh 2 tháng sau khi sinh 2 tháng phun môi được không. Sau đây là câu trả lời cho các mẹ bỉm sữa đang có ý định phun xăm môi

Phun môi là phương pháp làm đẹp môi giúp đôi môi trở nên hồng hào, tươi tắn hơn. Hình thức phun là sử dụng máy phun xăm có gắn đầu mũi kim. Trên mũi kim có gắn bầu mực và khi phun sẽ ăn vào trong môi. Việc phun môi đau hay không, lên màu đẹp hay xấu là do kỹ thuật và thiết bị phun xăm hiện đại hay không.

Phun môi có sự tác động mạnh lên môi nhưng nó không gây nguy hiểm gì nếu như sức khỏe đang bình thường. Nó chỉ nguy hiểm khi chị em không biết cách chăm sóc, không lựa chọn địa chỉ phun môi uy tín.

Sau khi sinh 2 tháng phun môi được không?
Sau khi sinh 2 tháng phun môi là không nên

Sau khi sinh 2 tháng phun môi thì có vẻ hơi sớm vì khi đó cơ thể mẹ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Mực phun lên môi nếu không đảm bảo, an toàn với trẻ sơ sinh thì cũng ảnh hưởng phần nào khi mẹ tiếp xúc với em bé. 

Hơn nữa, một số trường hợp phun môi bị hiện tượng sưng, phù hoặc nhiễm trùng vùng môi… do không biết cách chăm sóc cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ. Ngoài ra, khi môi sưng lên em bé sẽ khá hoảng hốt vì sự thay đổi này, không giống gương mặt của mẹ thường ngày.

Sau khi sinh 2 tháng phun môi không được thì mấy tháng là tốt nhất?

Thời điểm sau khi sinh 2 tháng phun môi được cho là không thích hợp với các mẹ bỉm sữa. Vậy sau khi sinh bao lâu phun môi là tốt nhất, an toàn nhất đối với mẹ và bé?

Việc “tân trang” cho bất cứ bộ phận nào trên cơ thể mẹ cần lựa chọn thời gian phù hợp và ngay cả với việc phun môi khi đang cho con bú cũng vậy. Thời gian lý tưởng nhất để mẹ thực hiện các phương pháp có sự tác động mạnh lên cơ thể là khoảng trên 6 tháng sau sinh.

Nguyên nhân bởi vì thời gian 6 tháng dường như cơ thể mẹ hoàn như được hồi phục. Hơn hết là cơ thể bé cũng thích nghi được với mọi thứ từ môi trường bên ngoài. Bé không chỉ quen với mỗi gương mặt mẹ mà còn có cả bố, ông bà,… Cộng thêm việc bé không chỉ bú mẹ mà đã bắt đầu ăn dặm. Chính vì thế, sau khi sinh 6 tháng mẹ có thể “tân trang” lại đôi môi của mình một cách thoải mái.

Sau khi sinh 2 tháng phun môi không được thì mấy tháng là tốt nhất?
Sau khi sinh 6 tháng phun môi là tốt nhất

Những lưu ý cho mẹ sau khi sinh phun môi

Sau khi sinh 2 tháng phun môi không được thì mẹ hãy cố kiên nhẫn đợi đến khi 5, 6 tháng nhé! Dù là phun môi khi nào thì mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để:

Chăm sóc môi sau khi phun

Sau khi phun môi, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để chăm sóc giúp cho môi mau lành và lên màu chuẩn. Sau 6 – 8 giờ phun môi cần: 

  • Thấm sạch nước huyết tương còn đọng lại trên môi.
  • Thoa kem dưỡng ẩm, thuốc mỡ để giảm ngứa, giữ môi mềm.
  • Sau 3 – 6 tuần sau khi phun môi, ra đường phải che chắn khỏi bụi bẩn, ánh nắng.
  • Tránh nước nóng và nước chứa clo (trong bể bơi) vì chúng làm mờ màu môi và khô môi.
Những lưu ý cho mẹ sau khi sinh phun môi
Thoa kem dưỡng ẩm, thuốc mỡ để giảm ngứa, giữ môi mềm

Sinh hoạt sau khi phun môi

  • Sau khi phun môi cần tránh nước hoàn toàn từ 3 – 5 ngày để môi dần ổn định.
  • Không được bóc da tại vùng xăm mà nên để chúng bong ra tự nhiên.
  • Không để môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Tránh cọ xát, va chạm mạnh lên vùng môi sau khi phun.
  • Giữ vệ sinh vùng môi sạch sẽ, nhất là trong quá trình ăn uống.

Nên và không nên ăn gì?

Sau khi sinh phun môi cần bổ sung các loại rau củ quả tươi, đặc biệt là sinh tố cà rốt, cà chua, dứa, dừa,… để bổ sung vitamin cần thiết tránh tình trạng thâm môi trở lại, đồng thời cải thiện màu cho môi.

Thoa kem dưỡng ẩm, thuốc mỡ để giảm ngứa, giữ môi mềm
Cà rốt rất tốt cho việc giúp bền màu môi

Để môi không bị sưng và lâu lành thì các mẹ sau khi phun môi cần kiêng một số thực phẩm sau ít nhất 1 tháng để môi lên màu đẹp, không bị phai hay sưng: Đồ uống có chất kích thích (cafe, rượu, bia,…); đồ hải sản, rau muống, trứng, đồ nếp, da gà,…

Bài viết trên chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ sau khi sinh 2 tháng phun môi được không và sau sinh bao lâu mới nên xâm lấn để “tu sửa” đôi môi của mình. Chúc các mẹ sớm hồi phục, nhanh lấy lại vẻ đẹp và sự tự tin!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 4.5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.