Phụ nữ sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da được không?

0 3.859

Có nhiều tranh cãi về thời gian làm đẹp sau khi sinh đặc biệt là việc sử dụng các loại mỹ phẩm cho làn da. Sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da được không là một trong những vấn đề được nhiều mẹ bàn tán vì muốn lấy lại sự tự tin cho làn da. Vậy câu trả lời như thế nào các bạn cùng theo dõi bài viết sau của Mebeaz nhé!

Nội dung chính trong bài

Chị em tranh luận: Sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da 

Tại một diễn đàn về mẹ và bé chúng tôi có thấy cuộc thảo luận giữa các mẹ về vấn đề này. Sau đây là một số đoạn trích:

Hoa Kim: Các mẹ có đồng ý với em là phụ nữ sinh xong là chỉ lãi mỗi đứa con, chứ mất rất nhiều thứ: vừa béo, vừa luộm thuộm, da mặt xấu,… Sau khi sinh 2 tháng em quyết định “tút tát” lại mọi thứ và định bắt đầu từ làn da. Da em thuộc dạng da khô, lại đang là mùa hanh khô nên nó càng trở nên nghiêm trọng. Em định dùng kem dưỡng da nhưng không biết sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da được không ạ? 

Phương Thảo: Mẹ Kim Hoa nói đúng đấy, phụ nữ thiệt thòi thật, tốt phược thì lấy được ông chồng tốt, tâm lý, không thì còn khổ tủi nữa. Còn vấn đề dùng kem dưỡng da sau khi sinh thì mình nghĩ chưa nên dùng khi đang cho con bú với chăm con nhỏ. Nếu muốn dưỡng da thì có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như nghệ, mật ong, sữa chua,…

Thùy Linh: Em cũng khá băn khoăn về vấn đề này, do tính chất công việc nên lúc nào cũng phải chỉnh chu ngoại hình. Em vừa sinh bé được hơn tháng mà sau sinh 5 tháng em đã phải đi làm rồi nên muốn “tân trang” càng sớm càng tốt. Cũng biết là trong tháng đầu thì chưa nên nhưng sau khi sinh 2 tháng có thể dùng kem dưỡng da chưa ạ?

Chị em tranh luận: Sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da 
Sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da được không khiến nhiều mẹ xôn xao

Huyền Xinh: Mình nghe nói sau khi sinh 6 tháng mới nên sử dụng kem dưỡng da hay bất kì loại mỹ phẩm nào đó. Thế nhưng cũng khá khó để một thời gian lâu thế mới dùng mĩ phẩm vì việc làm sạch da rất quan trọng. Ra ngoài đường về mà tối không dùng tẩy trang, sữa rửa mặt các kiểu là mình không chịu được nên sau sinh 4 tháng mình dùng rồi. Tuy nhiên mới dùng xong hạn chế tiếp xúc da với con, để kem dưỡng thấm vào da đã. 

Nguyễn Yến: Vậy là sau khi sinh có nên dùng kem dưỡng da không hay phải đợi đến khi cai sữa hoàn toàn cho con ạ? Trộm vía da em sau sinh cũng không có sự thay đổi nhiều nên vẫn “bình chân như vại” ạ!

Giải đáp: Có nên dùng kem dưỡng da sau khi sinh không?

Các mẹ bỉm sữa thân mến! 

Việc làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Sau khi sinh, trong khoảng thời gian đầu hầu như ai cũng cảm thấy tự ti, mặc cảm về vẻ ngoài của mình, không vì vấn đề da sẽ là vấn đề về dáng. Vì thế, sau khi sinh sử dụng kem dưỡng da là rất cần thiết. Tuy nhiên, các mẹ cần lựa chọn thời điểm sau sinh an toàn, cũng như các loại mỹ phẩm phù hợp với loại da của mình.

Giải đáp: Có nên dùng kem dưỡng da sau khi sinh không?
Sau khi sinh phụ nữ gặp rất nhiều vấn đề về da

Vậy thời điểm thích hợp là khi nào? Sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da được không? Các mẹ cùng theo dõi ở phần tiếp theo để có câu trả lời nhé!

Sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da được không?

Sau khi sinh làn da của sản phụ khá nhạy cảm, dễ bị dị ứng, mẫn cảm,.. Chăm sóc da sau khi sinh là một việc nên làm nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn thời điểm phù hợp. Nếu tác động sớm quá sẽ gây tổn thương da của mẹ, đồng thời ảnh hưởng tới em bé vì có tiếp xúc trong quá trình chăm nuôi. Chính vì vậy, sau khi sinh 2 tháng dưỡng da vẫn còn khá sớm.Thời gian thích hợp nhất là sau khi sinh khoảng 6 tháng trở lên. Lúc này cơ thể hồi phục, mẹ rảnh rỗi hơn với việc chăm sóc em bé mới nên tìm hiểu và sử dụng các loại kem dưỡng da an toàn.

Sau khi sinh 2 tháng, mẹ chỉ nên dùng mặt nạ tự làm có nguồn gốc tự nhiên để làm đẹp chứ không nên dùng mỹ phẩm.

Sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da được không?
Sau khi sinh 2 tháng chỉ nên dùng các loại mặt nạ tự nhiên

Cách lựa chọn loại kem dưỡng da cho phụ nữ sau khi sinh 

Sau khoảng thời gian được phép sử dụng trở lại mẹ cũng cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da cho mình dựa trên các tiêu chí sau:

Lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng

Lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng, có thương hiệu với nguồn gốc tự nhiên là tốt nhất. Các mẹ không nên ham đồ rẻ vì cùng một tên thương hiệu nhưng trên thị trường có rất nhiều hàng nhái. Chính vì thế, mẹ cần tham khảo tại website chính thống và mua tại các đại lý, cửa hàng phân phối uy tín.

Tìm hiểu loại kem dưỡng phù hợp với làn da

Vì làn da sau khi sinh nhiều khi không giống với trước đây nên có thể những loại kem trước đó dùng, sau khi sinh không còn phù hợp. Các mẹ nên tìm mua mini size để xem có phù hợp với loại sản phẩm đó không. Đối với kem dưỡng da mặt thì nên test thử ra mu bàn tay để xem có bị kích ứng gì không. Nếu không có thể dùng cho da mặt.

Cách lựa chọn loại kem dưỡng da cho phụ nữ sau khi sinh 
Lựa chọn loại kem dưỡng da phù hợp

Không tiếp xúc với trẻ khi vừa mới dùng xong

Dù mẹ sử dụng kem dưỡng da mặt hay toàn thân thì cũng cần chú ý đến việc tiếp xúc với trẻ ngay sau khi dùng. Bởi vì có thể loại kem đó phù hợp với da mẹ nhưng lại gây kích ứng cho da bé. Trẻ nhỏ lại bám mẹ, ở độ tuổi khám phá, trẻ hay có thói quen cắn gặm mọi thứ xung quanh.

Bài viết trên chúng tôi đã giúp các mẹ biết sau khi sinh 2 tháng dùng kem dưỡng da được không và thời điểm nào thích hợp nhất cho mẹ. Chúc các mẹ sớm có được làn da như ý và luôn tự tin xinh đẹp. 

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.