Làm thế nào giúp da trắng hồng sau khi sinh? Đây là bí quyết!

0 123

Bí quyết làm trắng da sau khi sinh từng bước như thế nào có lẽ các mẹ đã tham khảo nhiều. Tuy nhiên giúp da trắng hồng sau khi sinh nên tránh và kiêng cữ những điều gì có lẽ ít người biết tới. Cùng tham khảo bài viết sau của Mebeaz để biết làm thế nào cho trắng da chị em phải hạn chế những gì nhé!

Nội dung chính trong bài

Giúp da trắng hồng sau khi sinh cần tránh các thực phẩm này

Cá hồi, sữa chua, trà xanh, trứng,… đều là những loại thực phẩm rất tốt giúp da căng bóng. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm khác lại làm cho làn da trở nên xấu đi. Các mẹ tránh để giúp da trắng hồng sau khi sinh.

Đồ ăn cay nóng

Thức ăn cay nóng đã quá quen thuộc trong list “kẻ thù” của làn da. Chúng có thể khiến cơ thể gặp rối loạn trong quá trình thải độc da, làm lượng độc tố bị tích tụ gây nóng trong từ đó nổi mụn trứng cá.

Giúp da trắng hồng sau khi sinh cần tránh các thực phẩm này
Giúp da trắng hồng sau khi sinh nên hạn chế đồ cay nóng

Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ

Ăn nhiều đồ chiên rán sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiết bã nhờn trên da. Khi bã nhờn tiết ra nhiều gây bít tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính gây ra mụn rất khó điều trị tận gốc.

Bánh kẹo ngọt

Khi điều trị mụn ở bệnh viện da liễu sẽ được các bác sĩ khuyên sử dụng những đồ ăn khiến tình trạng da nghiêm trọng hơn, trong đó có đồ ngọt. Bởi vì đường khiến hệ bài tiết không hoạt động ổn định dẫn tới cơ thể không thải độc được, da sẽ bị sạm màu, sưng viêm. Vì thế, để giúp da trắng hồng sau khi sinh các mẹ nên hạn chế ăn đồ có chứa nhiều đường sữa.

Giúp da trắng hồng sau khi sinh cần tránh các thực phẩm này
Đồ ngọt cũng được khuyên không nên dùng nếu muốn có làn da đẹp sau sinh

Thực phẩm nhiều muối

Da bị thiếu nước sẽ kém tươi tắn, thiếu sức sống, hình thành nếp nhăn. Trong khi đó muối có ảnh hưởng khá lớn đối với việc mất nước trong cơ thể. Ăn thực phẩm nhiều muối gây khát nước, đồng thời quá trình mất nước cũng diễn ra nhanh và nhiều hơn. Nếu không cấp đủ nước cho cơ thể sẽ dẫn tới tình trạng trên.

Làm thế nào giúp da trắng hồng sau khi sinh phải chăm sóc thật tốt

Việc chăm sóc da sau khi sinh có rất nhiều cách để thực hiện. Thế nhưng không phải mẹ nào cũng biết chăm sóc đúng cách, đặc biệt các mẹ trước đó chẳng biết đến mỹ phẩm là gì. Vậy làm thế nào cho trắng da? Các mẹ nhất định không thể bỏ qua các bước chăm sóc sau:

Làm sạch da 

Dù không ra ngoài nhưng các mẹ cũng nên làm sạch da trước khi chăm sóc. Đây là một trong những bí quyết làm trắng da sau khi sinh không thể thiếu. Bởi vì không khí ngày càng bị ô nhiễm và nhiều bụi bẩn, ngay cả không khí ở trong nhà. Các mẹ có thể thử bằng cách dùng bông tẩy trang để lau vào cuối ngày, mẹ sẽ thấy một lớp bụi vừa được lấy ra từ khuôn mặt của mình ngay cả khi ở nhà cả ngày.

Làm thế nào giúp da trắng hồng sau khi sinh phải chăm sóc thật tốt
Bí quyết làm trắng da sau khi sinh là phải làm sạch

Các mẹ phải lựa chọn loại nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Tẩy trang và sữa rửa mặt là bộ đôi làm sạch, tiền đề để giúp da trắng hồng sau khi sinh không thể thiếu với bất kỳ ai.

Dưỡng da giúp da trắng hồng sau khi sinh

Để chăm sóc làn da trở nên mịn màng, trắng sáng, bước quyết định là sử dụng đúng loại dưỡng da. Nếu như da gặp phải tình trạng mụn nám thì cần được điều trị trước khi làm trắng. Các bước chăm sóc đơn giản và cần thiết nhất như sau:

  • Sau khi rửa mặt sạch cần cấp ẩm cho da luôn và ngay bằng nước hoa hồng.
  • Sử dụng serum – bước quan trọng quyết định làn da trắng.
  • Khóa ẩm với kem dưỡng ẩm ban ngày/ban đêm.
Làm thế nào giúp da trắng hồng sau khi sinh phải chăm sóc thật tốt
Dưỡng ẩm da là bước quan trọng

>>Xem thêm: Cách dưỡng trắng da sau khi sinh nhanh chóng tại nhà!

Giúp da trắng hồng sau khi sinh cần bảo vệ da thật kỹ

Khi đã chăm sóc da thì các mẹ cần phải biết cách bảo vệ nó nếu không sẽ rất dễ phản tác dụng. Thậm chí tình trạng da còn trở nên tồi tệ hơn. Sau đây chúng tôi sẽ giúp các mẹ bảo vệ làn da của mình một cách kỹ lưỡng:

  • Trước khi ra khỏi nhà 15 – 20 phút, cần sử dụng kem chống nắng.
  • Dù trời nắng hay không vẫn phải che chắn cẩn thận bằng áo, mũ, khẩu trang và kính.
  • Dù ra ngoài hay không thì trước khi chăm sóc da buổi tối vẫn cần phải tẩy trang sạch sẽ.
Giúp da trắng hồng sau khi sinh cần bảo vệ da thật kỹ
Bảo vệ da là cách giúp làm trắng da sau khi sinh không thể thiếu

Để giúp da trắng hồng sau khi sinh, mẹ bỉm cần thực hiện đúng và đủ các bước trên, lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với từng loại da. Chúc các mẹ sớm có được làn da sáng mịn, hồng hào, luôn tự tin và tỏa sáng!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.