Quan hệ sau khi sinh 8 tháng cần lưu ý những điều sau!

0 128

Quan hệ sau khi sinh 8 tháng là khoảng thời gian có rất nhiều vấn đề xảy ra. Những lưu ý trong thời điểm này khi quan hệ rất quan trọng để giúp các cặp vợ chồng tránh có thai ngoài ý muốn. Vậy những lưu ý đó là gì? Các mẹ cùng tham khảo trong bài viết sau của chúng tôi nhé! 

Nội dung chính trong bài

Quan hệ sau khi sinh 8 tháng chưa có kinh rất dễ có thai

Sau khi sinh kinh nguyệt xuất hiện ở mỗi người là khác nhau. Nó tùy thuộc vào cơ địa cũng như việc mẹ có cho em bé bú hoàn toàn không.  

Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi nào kinh nguyệt quay trở lại thì mới có thai. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm. Bởi vì sự thụ thai xảy ra khi tinh trùng gặp trứng, mà trứng sẽ rụng trước kỳ nguyệt san. Trong khi đó không ai biết được khi nào kinh nguyệt sẽ quay trở lại sau sinh.

Có nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng kinh nguyệt thường xuất hiện sau sinh từ 6 tháng đến 1 năm. Một số ít khác có thể đến sớm hoặc muộn hơn thời gian kể trên một chút. Vì vậy, quan hệ sau khi sinh 8 tháng nằm trong khoảng thời gian kinh nguyệt quay trở lại. Điều đó sẽ không an toàn nếu không có bất cứ biện pháp tránh thai nào.

Quan hệ sau khi sinh 8 tháng chưa có kinh rất dễ có thai
Quan hệ sau sinh 8 tháng không có biện pháp tránh thai nào rất dễ dính bầu

Sau khi sinh 8 tháng và các biện pháp tránh thai 

Bởi vì quan hệ sau khi sinh 8 tháng rất dễ dính bầu nên các mẹ cũng cần lưu ý đến các biện pháp tránh thai an toàn. Giai đoạn này nhiều mẹ vẫn cho con bú sữa mẹ vậy sử dụng biện pháp nào là thích hợp, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con?

Sử dụng bao cao su

Bao cao su vẫn được biết tới là biện pháp tránh thai an toàn nhất nên khá phổ biến, có thể dùng được cho mọi đối tượng. Tuy nhiên nó cũng có nhiều điểm hạn chế mà nhiều người không thích. Chẳng hạn như khiến “cô bé” khô hơn, quá trình làm chuyện ấy không được hài lòng, như mong muốn. Đặc biệt với chị em sau sinh hầu như đều bị khô hạn “chỗ ấy”.

Sau khi sinh 8 tháng và các biện pháp tránh thai 
Sử dụng bao cao su khi quan hệ sau sinh là biện pháp tránh thai an toàn

Tuy nhiên, vấn đề này có thể cải thiện bằng cách bổ sung nội tiết tố estrogen cho cơ thể. Estrogen có trong một số loại thực phẩm như họ nhà đậu, quả lựu, quả đào, hạt vừng,… Bên cạnh đó, sử dụng thêm sản phẩm bổ sung trực tiếp như viên uống SLady có nguồn gốc thảo dược tự nhiên giúp giảm khô hạn, tăng cường sinh lý nữ hiệu quả. Hơn nữa còn giúp chị em điều hòa kinh nguyệt sau sinh và có làn da khỏe đẹp.

Cấy que tránh thai

Quan hệ sau khi sinh 8 tháng cần sử dụng biện pháp tránh thai nào hiện nay được nhiều người lựa chọn “cấy que tránh thai”. Đây là biện pháp tránh thai khá phổ biến ở những thành phố lớn. 

Các mẹ có thể cấy que từ ngay sau khi sinh 6 tuần nếu đang cho con bú. Biện pháp này chỉ có tác dụng tránh thai từ 3 – 5 năm. Nếu sau đó muốn tránh thai tiếp bằng phương pháp này thì sau 3 năm các mẹ cần tháo que cũ ra để cấy que mới.

Xem thêm: Sinh con xong 6 tuần đã quan hệ được chưa?

Sau khi sinh 8 tháng và các biện pháp tránh thai 
Cấy que tránh thai sau khi sinh

Biện pháp này cũng có hạn chế đó là có thể gây rối loạn nội tiết tố, giảm ham muốn tình dục,… Vì vậy các mẹ vẫn cần bổ sung estrogen thông qua thực phẩm ăn hàng ngày và sản phẩm SLady nói trên.

Đặt vòng

Trước khi chị em biết đến phương pháp cấy que thì rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp đặt vòng để tránh thai. Đặc biệt là các mẹ ở vùng thị trấn, nông thôn, chưa biết nhiều đến cấy que. Các mẹ có thể đặt vòng sau sinh khoảng 2 – 3 tháng, nếu lâu hơn thì càng tốt. Đối với sinh mổ tối thiểu phải chờ 6 tháng. Vì thế, quan hệ sau khi sinh 8 tháng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng biện pháp này.

Sau khi sinh 8 tháng và các biện pháp tránh thai 
Quan hệ sau khi sinh 8 tháng có thể thử tránh thai bằng đặt vòng

Vẫn cho con bú

Khi lựa chọn được 1 trong 3 biện pháp tránh thai kể trên thì các mẹ vẫn cần lưu ý biện pháp có thể làm tăng khả năng tránh thai đó là cho con bú. Nó không chỉ tiếp tục cung cấp dưỡng chất cho bé từ sữa mẹ mà còn tăng khả năng tránh thai. Đối với các mẹ ở giai đoạn này chất lượng và số lượng sữa bị giảm có thể bổ sung sản phẩm viên uống lợi sữa Mabio.

Mabio là sản phẩm TOP đầu được các mẹ lựa chọn, có thể dùng ngay sau sinh bởi 100% thành phần thảo dược tự nhiên. Với tác dụng tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ lên đáng kể. Đồng thời giúp mẹ cải thiện vóc dáng sau sinh nhanh chóng. 

Sau khi sinh 8 tháng và các biện pháp tránh thai 
Sử dụng viên uống lợi sữa Mabio để duy trì cho con bú – tăng khả năng tránh thai

Các biện pháp tránh thai kể trên đều không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé. Vì vậy, tùy vào nhu cầu và mong muốn của mẹ mà lựa chọn biện pháp tốt nhất.

Quan hệ sau khi sinh 8 tháng có thật sự dễ dàng?

Sau sinh hàm lượng estrogen trong cơ thể bị suy giảm khiến vùng kín của chị em bị khô hạn. Việc quan hệ cũng trở nên khó khăn hơn và tình trạng chung là bị đau rát. Nếu không biết cách cải thiện thì chuyện chăn gối của vợ chồng không được hòa hợp, thoải mái.

Vậy làm sao để quan hệ sau sinh không đau rát?

Để quan hệ sau khi sinh 8 tháng dễ dàng hơn thì “chỗ ấy” phải trơn tru. Có rất nhiều cách để thực hiện chuyện đó từ trực tiếp (tác dụng nhanh) đến gián tiếp (tác dụng lâu nhưng sâu).

  • Sử dụng gel bôi trơn là cách làm nhanh nhất, tác dụng nhanh và trực tiếp tại vùng kín.
  • Để điều trị lâu dài thì cần bổ sung estrogen vì tình trạng khô âm đạo xảy ra là do cơ thể thiếu hụt hàm lượng này. 

Quan hệ sau khi sinh 8 tháng để dễ dàng và thuận lợi thì các mẹ cần cân bằng hàm lượng hormone trong cơ thể, đặc biệt là estrogen. 

Bài viết trên chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn biết quan hệ sau khi sinh 8 tháng cần lưu ý những gì. Với những lưu ý đó hy vọng sẽ giúp chị em bảo vệ tốt sức khỏe bản thân cũng như không rơi vào tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Có bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể để lại câu hỏi dưới bài viết để được chúng tôi hỗ trợ giải đáp!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.