Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không? Mẹ nên làm gì?

0 378

Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không là câu hỏi chúng tôi nhận được của rất nhiều mẹ bỉm sữa. Đối với những mẹ có sức khỏe tốt, nhanh hồi phục thì hoàn toàn có thể quan hệ mà không sao nhưng với một số mẹ chưa hồi phục thì cần xem chừng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các mẹ cách để quan hệ sau khi sinh 5 tuần không sao.

Nội dung chính trong bài

Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không?

Sau khi sinh 5 tuần là khoảng thời gian mà khiến nhiều người băn khoăn nhất là đã quan hệ vợ chồng được chưa? Bởi đây không phải thời gian quá sớm mà cũng không phải muộn. Vậy sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không?

Tùy vào từng trường hợp mẹ sinh mổ hay sinh thường và thời gian hồi phục sức khỏe của từng mẹ. Có mẹ hồi phục tử cung ngay từ khi 4 tuần nhưng có mẹ lại mất thời gian lâu hơn thế.

Sinh mổ mặc dù tác động trực tiếp tới vùng kín nhưng vẫn bị ảnh hưởng một phần nào đó. Thời gian hồi phục sức khỏe của sinh thường sẽ nhanh hơn sinh mổ. Cho nên các chuyên gia y tế khuyên sau khi sinh thường, có thể quan hệ sau sinh bắt đầu từ 4 đến 6 tuần. Với các mẹ sinh mổ thì từ 6 – 8 tuần.

Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không?
Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không?

Nếu như không kiêng cữ khi quan hệ sau sinh sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như:

  • Cơ thể suy nhược, mệt mỏi.
  • Dễ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: sản giật, viêm nhiễm sau sinh,…
  • Đặc biệt sinh mổ, nếu hoạt động mạnh có thể khiến vết mổ bị nứt, đau rát, nhiễm trùng.
  • Hơn nữa hàm lượng estrogen khá thấp nên âm đạo thường bị khô, đàn hồi kém, sau khi sinh 5 tuần quan hệ dễ bị ra máu, đau rát.
  • Tinh thần bị ảnh hưởng do chưa sẵn sàng sẽ gây sợ hãi cho những lần sau.

Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không? – KHÔNG nếu làm cách sau

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng

Tâm lý ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các mẹ sau sinh. Các sản phụ lại thường nhạy cảm sau sinh rất nhiều. Khi tinh thần không thoải mái, chưa sẵn sàng mà phải tự ép bản thân làm chuyện ấy sẽ gây ra tâm lý sợ gần gũi chồng. Hơn nữa, âm đạo khi ấy còn “thiếu nước”, quan hệ sẽ bị đau rát, ảnh hưởng khá nhiều tâm lý phụ nữ sau sinh, dễ sinh cáu gắt, khó chịu.

Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không? - KHÔNG nếu làm cách sau
Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không? sẽ không sao nếu như mẹ sẵn sàng

Sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp

Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không? – sẽ AN TOÀN theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng nếu có sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp. An toàn vì sau khi sinh 5 tuần quan hệ không sợ có thai, an toàn vì không lo bị lây nhiễm bệnh phụ khoa khi quan hệ. Phương pháp phù hợp có lẽ vẫn là bao cao su nhưng các mẹ hãy nên chuẩn bị cả biện pháp bôi trơn cho “cô bé”.

Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn

Cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ là một trong những cách giúp các mẹ yên tâm hơn khi quan hệ sau sinh 5 tuần. Bởi vì, hormone prolactin (kích thích sản xuất sữa) sẽ kìm hãm sự hoạt động của buồng trứng sẽ hạn chế được khả năng mang thai.

Vì thế, hãy áp dụng cách này để yên tâm hơn dù đây không phải cách có khả năng tránh thai 100% nhưng được “một công ba việc” (vừa giúp con được bú mẹ hoàn toàn, vừa tránh thai, giảm cân).

Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không? - KHÔNG nếu làm cách sau
Cho con bú cũng giúp gi tăng khả năng tránh thai

Quan hệ với các tư thế đơn giản

Đối với các mẹ sau sinh quan hệ những lần đầu cần cẩn trọng trong các tư thế quan hệ. Tốt nhất thời gian đầu nên thực hiện 1, 2 tư thế đơn giản dễ thực hiện cho người vợ. Các bạn có thể tham khảo Các tư thế quan hệ sau sinh AN TOÀN NHẤT cho phụ nữ.

Bổ sung sản phẩm hỗ trợ tăng cường estrogen

Âm đạo bị khô là do cơ thể sau sinh thiếu hụt estrogen nên các mẹ cần bổ sung loại hormone nội tiết tố này ngay. Khi hàm lượng nội tiết tố được cân bằng thì các mẹ sẽ không còn hoài nghi về việc sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không. Các mẹ có thể tìm thấy estrogen thực vật trong các thực phẩm ăn hàng ngày như: các sản phẩm, chế phẩm từ các loại đậu, quả đào, quả lựu, các loại hạt khô, bí đao, khoai tây, cà rốt,… 

Ngoài ra, tìm một sản phẩm uống hỗ trợ tăng cường estrogen trực tiếp. Hiện nay sản phẩm viên uống SLady đang được nhiều chị em tin dùng. Nó giải quyết được các vấn đề mà mẹ sau sinh gặp phải như: khô hạn, giảm ham muốn, da thâm sạm, kinh nguyệt không đều,… Đặc biệt sử dụng được với các mẹ cho con bú vì thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên. Các mẹ có thể tham khảo tại website: slady.com.vn.

Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không? - KHÔNG nếu làm cách sau
SLady – hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ, giảm khô hạn giúp quan hệ dễ dàng hơn sau khi sinh

Sau khi sinh 5 tuần quan hệ có sao không chúng tôi đã giúp các mẹ nắm rõ câu trả lời. Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp các mẹ an tâm hơn khi quan hệ sau sinh 5 tuần. Đây cũng có thể xem là một kinh nghiệm quan hệ sau sinh cho các cặp vợ chồng mới bắt đầu làm chuyện ấy sau nhiều ngày tháng đợi mong.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.