Đàn ông tinh trùng yếu ăn gì tốt? Hãy nhớ những thực phẩm này

0 145

Tinh trùng yếu ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản. Cũng bởi vậy mà câu hỏi đàn ông tinh trùng yếu ăn gì tốt được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Vậy muốn “tinh binh” của mình khỏe mạnh thì nam giới đứng quên bổ sung những thực phẩm tốt cho tinh trùng ngay sau đây.

Nội dung chính trong bài

Tinh trùng yếu là nỗi “ám ảnh” của nhiều cặp vợ chồng
Tinh trùng yếu là nỗi “ám ảnh” của nhiều cặp vợ chồng

Nam giới tinh trùng yếu ăn gì tốt?

Thực tế muốn biết đội “tinh binh” của mình khỏe hay yếu thì kiểm tra tinh dịch đồ mới phát hiện được. Bác sĩ sẽ dựa vào số lượng, khả năng di động và cấu trúc của tinh trùng để kết luận tinh trùng có yếu hay không. 

Theo các chuyên gia sức khỏe, dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Và vì thế những thực phẩm mà chúng tôi nêu ra sau đây không chỉ nam giới có tinh trùng yếu mà cả những đấng mày râu mong muốn “tinh binh” của mình luôn luôn khỏe mạnh cũng nên bổ sung thường xuyên.

Thực phẩm có nhiều kẽm và selen rất tốt cho tinh trùng

Đây là 2 nguyên tố quan trọng giúp cơ thể sản sinh ra hormone testosterone và tinh trùng của nam giới. Đồng nghĩa với việc nếu bị thiếu hụt 2 chất này nam giới sẽ có nguy cơ bị yếu tinh trùng và suy giảm ham muốn.

Vậy, muốn biết ăn gì tốt cho người có tinh trùng yếu và người muốn cải thiện chất lượng tinh trùng, nâng cao “bản lĩnh phái mạnh” thì hãy nhớ bổ sung những thực phẩm giàu kẽm và selen như:

+ Hàu, cua, tôm, cá hồi, cá bơn;

>> Xem thêm: Thực hư việc ăn hải sản giúp vợ chồng dễ thụ thai?

Hàu là một thực phẩm không thể thiếu cho người có tinh trùng yếu
Hàu là một thực phẩm không thể thiếu cho người có tinh trùng yếu

+ Các loại thịt đỏ như thịt gà, thịt lợn, bò, cừu;

+ Các loại hạt như hạt mè, hạt điều, bí ngô, óc chó, nho khô, hạnh nhân, ngũ cốc nguyên cám;

+ Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai;

+ Quả mâm xôi, lựu, bơ;

+ Rau cải bó xôi, khoai tây, đậu Hà Lan, măng tây;

+ Cuối cùng là socola đen luôn nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho tinh trùng của nam giới.

Thực phẩm có chất chống oxy hóa rất tốt cho tinh trùng của đàn ông

Theo nghiên cứu tinh trùng dễ bị oxy hóa và mất hoạt tính, vì vậy những thực phẩm chứa vitamin A, B12, C, E, carotene là những chất có khả năng chống oxy hóa cao cần được bổ sung trong thực đơn của người có tinh trùng yếu và những người đang muốn cải thiện sức mạnh “tinh binh”. 

Những chất này có nhiều trong các loại rau lá xanh, cải xoăn, bắp cải, chanh, cam, quýt, ớt chuông, cà rốt, kiwi, bơ, đu đủ, cà chua… 

Muốn biết tinh trùng yếu ăn gì đừng bỏ qua thực phẩm giàu axit folic

Nồng độ axit folic rất quang trọng và có thể quyết định đến các khuyết tật về mặt di truyền của tinh trùng (hình thái cấu trúc không hoàn hảo) có thể dẫn tới nguy cơ dị tật thai nhi hoặc sảy thai nếu được thụ tinh.

>> Xem thêm: Góc chia sẻ: Thức ăn gì dễ thụ thai cho phụ nữ và nam giới?

Muốn tinh trùng khỏe mạnh cần phải có thực phẩm giàu axit folic
Muốn tinh trùng khỏe mạnh cần phải có thực phẩm giàu axit folic

Do đó để trả lời cho thắc mắc ăn gì tốt cho người có tinh trùng yếu? Các chị đừng quên bổ sung cho chồng mình thực phẩm giàu axit folic như: Các loại rau màu xanh đậm như cải bó xôi, măng tây, rau diếp… Trái cây như bơ, cam, chuối… Các loại hạt như đậu lăng, đậu đen, óc chó, hạnh nhân… để các anh luôn được “sung mãn, khỏe mạnh” nhất nhé.

Đàn ông tinh trùng yếu nên ăn thực phẩm giàu axit béo không bão hòa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông có tinh trùng khỏe mạnh trong cơ thể thường chứa một lượng lớn các chất béo không bão hòa mà cụ thể là omega-3 và omega-6. Những chất này ở những người vô sinh và hiếm muộn thường rất ít. 

Do đó những loại thực phẩm giúp cho tinh trùng khỏe mạnh, bơi nhanh có chất béo không bão hòa như: quả óc chó, bơ, hạnh nhân, hạt bí ngô, vừng, hạt lanh, cá hồi… nên có trong thực đơn của những cặp vợ chồng đang mong muốn em bé.

Thực phẩm chứa nhiều lycopene tốt cho tinh trùng nam giới

Để trả lời cho câu hỏi đàn ông tinh trùng yếu ăn gì tốt? Các anh đừng bỏ qua thực phẩm giàu lycopene như ổi, dưa hấu, cà rốt, cà chua, bưởi… đây là những thực phẩm rất tốt cho tinh trùng của nam giới, cải thiện nồng độ tinh trùng, khả năng di chuyển và hạn chế các “tinh binh” dị dạng.

>> Xem thêm: Xem ngay: Ngày nào trong tháng quan hệ thì dễ thụ thai nhất?

tinh-trung-yeu-an-gi-tot-3
Thực phẩm giàu lycopene giúp tinh trùng khỏe mạnh, bơi nhanh

Những thực phẩm chứa L-Arginine tốt cho tinh trùng của nam giới

Đây là một hoạt chất kích thích cơ thể sản sinh oxit nitric góp phần tăng ham muốn của nam giới cũng như giúp các đấng mày râu đạt được cực khoái dễ dàng hơn. Không chỉ có vậy L-Arginine còn giúp cho mật độ tinh trùng trong tinh dịch tăng lên đáng kể.

Các loại thực phẩm như thịt đỏ, thịt gia cầm, sữa và thực phẩm từ sữa… là những thực phẩm giàu L-Arginine giúp nâng cao chất lượng tinh trùng mà chị em nên bổ sung cho chồng mình.

Những thực phẩm không tốt cho tinh trùng của đàn ông

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho tinh trùng của đàn ông vẫn có những loại thực phẩm các anh cần phải tránh xa hoặc hạn chế nếu không muốn chất lượng tinh trùng của mình ngày một yếu đi:

– Thực phẩm mặn và thực phẩm đóng hộp chế biến sắn như xúc xích, thịt hộp, thịt xông khói, lạp xưởng… 

– Thực phẩm chứa chất béo bão hòa như những món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, các loại sữa giàu chất béo.

– Hạn chế sử dụng đậu nành và những thực phẩm chế biến từ đậu nành. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chính thành phần isoflavones tham gia vào quá trình phát triển của tinh trùng và cản trở testosterone ở nam giới. Tuy nhiên, đậu nành lại thực phẩm tốt cho trứng của phụ nữ.

Nam giới cần hạn chế ăn đậu nành 
Nam giới cần hạn chế ăn đậu nành

Ngoài những thực phẩm nam giới cần kiêng nếu muốn tinh trùng khỏe mạnh thì các anh cũng phải từ bỏ rượu bia, thuốc lá đồng thời thể dục thể thao, sinh hoạt điều độ nếu mong muốn sớm có em bé.

Vậy đọc xong bài viết này các cặp vợ chồng đã trả lời được câu hỏi tinh trùng yếu ăn gì là tốt rồi chứ? Những thực phẩm kể trên không chỉ tốt cho những người có tinh trùng yếu mà ngay cả các anh có mong muốn chất lượng “tinh bình” của mình ổn định, khỏe mạnh cũng cần thường xuyên bổ sung.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.