Nhói lòng vì tâm sự đầy khó khăn của những phụ nữ sau khi sinh

0 60

Sau khi sinh có rất nhiều vấn đề xảy ra đặc biệt là với các mẹ sinh lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ. Tâm sự của phụ nữ sau khi sinh được chia sẻ trực tiếp như thế nào? Bài viết sau chúng tôi sẽ trích dẫn một số tâm sự từ các mẹ để các bạn, đặc biệt các anh chồng có thể cảm thông và cùng san sẻ những khó khăn mà vợ mình gặp phải nhé!

Nội dung chính trong bài

Tâm sự của phụ nữ sau khi sinh đầy khó khăn từ mẹ Hoàng Yến

Sau khi sinh dường như em rơi vào tình trạng trầm cảm ấy. Ở với bố mẹ chồng, ngày nào cũng gặp chồng nhưng kiểu chồng vô tâm nên có cũng như không. Chồng ngày đi làm, tối về dòm con được tí, nói chuyện với con được 2, 3 câu rồi lại chơi game xong ngủ khò khò luôn. Em thì đầu tắt mặt tối, không ngủ được vì sợ đêm con đói. 

Em lấy chồng xa nên mọi sự đều nhờ vào nhà chồng cả nhưng tất cả như người dưng nước lã ấy, ngay cả chồng. Từ trong tháng em đã phải tự nấu nướng cơm nước cho mình rồi vì bố mẹ chồng cũng bận đi làm. Thế là cứ một thân một mình, thỉnh thoảng có đứa em gái họ gần đấy sang trông con hay giúp đỡ cho tí.

Giờ cho em lựa chọn lại thì chắc không lấy chồng xa như thế này đâu. Tủi thân ghê gớm!

Tâm sự của phụ nữ sau khi sinh 1 mình nuôi con - Chị Mai Lan chia sẻ
Hầu hết tâm sư của phụ nữ sau khi sinh là chồng vô tâm

Đó là tâm sự của bạn Hoàng Yến, 24 tuổi quê ở hà Tĩnh. Vấn đề của bạn là do chồng quá vô tâm. Nếu như có thể thì chia sẻ và nói chuyện với chồng nhiều hơn, để chồng quan tâm và chăm sóc con nhiều hơn. Như vậy mới giúp bạn đỡ vất vả. Chúc bạn sớm vượt qua những khó khăn này để chăm sóc con yêu của mình được tốt.

Tâm sự của chị Hoàng Anh sau khi sinh chồng ở xa

Tâm sự của phụ nữ sau khi sinh trong đó có chị Hoàng Anh 28 tuổi sinh sống ở Phú Thọ, Hà Nội.

Mình thì lấy chồng cách nhà hơn chục cây thôi mà sao sau khi sinh con thấy khoảng cách đó xa quá, nhiều khi muốn chạy vù về nhà với mẹ mà không được. Khác hẳn với lúc yêu và mới cưới, đi đi đi lại suốt. 

2 vợ chồng mình đều làm ở Hà Nội, nhà đi thuê thôi nhưng cũng ấm cúng lắm. Khi nghỉ sinh thì mình về nhà ở với bố mẹ chồng, chồng thì vẫn phải ở lại Hà Nội để đi làm, cứ 1, 2 tuần mới về một lần. Lúc đó chưa về ở đã cảm thấy nó chán rồi, mếu máo với dặn chồng phải về thường xuyên và đến khi về ở được 1, 2 tuần thì chán vô cùng, đặc biệt trong tháng ở cữ.

Bố mẹ chồng cũng tốt, trong tháng toàn mẹ chồng nấu cho ăn, thỉnh thoảng thay đổi món cho mình. Mẹ đẻ trong tháng qua ở liền được 3, 4 ngày sau khi sinh rồi cũng phải về cơm nước nhà cửa. Chồng ngày nào cũng gọi video call 1, 2 lần mà vẫn thấy thiếu. Chỉ mong sao cho hết tháng để về nhà ngoại chơi 1 tháng dù nhà cũng neo người, chẳng có ai nhưng thoải mái hơn.

Mọi sinh hoạt ở với bố mẹ chồng, khi không có chồng với mẹ đẻ đều trở nên bất tiện rồi ái ngại ấy, mình sinh mổ đi lại khó khăn, các kiểu nữa. Ở nhà chẳng phải làm gì mấy nhưng chỉ mong 3 tháng trôi qua nhanh để xuống Hà Nội với chồng. Sau này khi nào có nhà cửa thoải mái mình mới sinh tiếp không cứ xa nhau thế này thì chịu.

Tâm sự của chị Hoàng Anh sau khi sinh chồng ở xa
Chồng ở xa chỉ gọi điên về được cũng là điều nhiều mẹ tủi thân

Ở hoàn cảnh của chị Hoàng Anh vẫn tốt hơn nhiều chị em khác vì gia đình chồng cũng tốt, không có chuyện mẹ chồng nàng dâu gì. Chồng cũng khá quan tâm lại không quá xa nhà ngoại. Chỉ có điều chồng làm ở xa, vợ không được gần chồng, con không được gần gũi cha. Tuy nhiên đây cũng là hoàn cảnh bất đắc dĩ nên bạn đừng quá buồn. 

Hãy nghĩ ra những điều thú vị để chơi với con và cập nhật những thông tin sức khỏe chăm sóc con và phục hồi sau sinh tốt nhất nhé!

Tâm sự của phụ nữ sau khi sinh 1 mình nuôi con – Chị Mai Lan chia sẻ

Xót xa hơn nếu như phải nghe tâm sự của phụ nữ sau khi sinh chỉ có một mình nuôi con như chị Mai Lan ở Bình Định chia sẻ:

Cũng là vì một thời ngây dại và nông nổi, chạy theo tiếng gọi của tình yêu mà bất chấp không nghe lời bố mẹ. Bây giờ hối hận cũng chẳng kịp nữa rồi. Mình ra Hà Nội làm rồi quen anh cũng làm Hà Nội nhưng quê ở Quảng Ninh. Yêu được 1 năm thì mình dính bầu, anh thì chối bỏ và không nhận con. Thế là một thân một mình ở nơi xa lạ mang bầu và sinh con.

Nếu bạn hỏi là vậy sao không về quê với bố mẹ đẻ? Mặt mũi đâu mà về, mình chỉ dám kể với chị gái nhưng rồi bố mẹ cũng biết. Mẹ thì muốn mình về quê nhưng bố thì cự tuyệt bảo không có đứa con gái chửa hoang như thế. Quê cũng khá xa, lâu lâu chị gái có xuống thăm mang đồ quê ra và bảo phải tẩm bổ cẩn thận cả khổ em bé.

Đến ngày sinh, cũng chỉ có chị gái vì bố bảo nếu mẹ đi thì đừng về nữa (bố khá gia trưởng, mẹ lại rất sợ bố, cả nhà sợ bố). Chị gái toàn là trốn đi bảo đi công tác hay du lịch thôi. Khi đó tủi thân ghê gớm muốn chết luôn cùng đứa con ấy nhưng chị lại động viên. 

Tâm sự của phụ nữ sau khi sinh 1 mình nuôi con - Chị Mai Lan chia sẻ
Mẹ đơn thân luôn khiến nhiều người xót xa

Chị cũng chỉ ở được 1 tuần với mình, may là mình khỏe, sinh thường xong 1 tuần là cũng đi lại tự nấu nướng được. Có con cái cảm thấy chín chắn, “siêu nhân” hơn vì một mình có thể làm đủ thứ. 

Nhiều lúc cũng thấy mệt mỏi lắm nhưng nhìn bé Bông lại xoa dịu được đi phần nào khó khăn. Trong thời gian nghỉ sinh mình bán hàng online nên cũng có thu nhập khá ổn định.

Trường hợp của chị Mai Lan thì thật sự quá vất vả khi một mình phải gồng gánh nhưng dù sao có ý chí và sự quyết tâm thì có thể làm được mọi thứ. Chúc 2 mẹ con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!

Tâm sự của phụ nữ sau khi sinh còn rất nhiều nữa nhưng để chia sẻ hết thì cũng không biết bao nhiêu cho hết, bao nhiêu cho đủ một trang giấy. Phụ nữ luôn thiệt thòi hơn đàn ông. Vì thế hãy mạnh mẽ và yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Chúc các bà mẹ sau sinh sớm cân bằng lại được cuộc sống, luôn vui vẻ, mạnh khỏe nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.