Cứu em với: Mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không ạ?

0 93

Có mẹ nào biết mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không ạ? Em đang cảm thấy lo quá và không biết có nên uống thuốc tránh thai không? Sinh xong được 2 tháng vợ chồng em có quan hệ nhưng sử dụng bao, hôm qua “hành sự” chồng em lại quên không mang bao và cho vào trong. Hôm qua vừa tròn 3 tháng sau khi sinh của em, không biết có thai không. Ai có kinh nghiệm cho em lời khuyên với ạ!

Đó là câu chuyện của chị Hoài Thu ở Phú Thọ về việc 2 vợ chồng lỡ quan hệ khi không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn. Sau đây sẽ là những chia sẻ từ các mẹ bỉm sữa có kinh nghiệm cũng như giải đáp và lời khuyên từ chuyên gia của Mebeaz!

Nội dung chính trong bài

Các mẹ nói gì về việc: Mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không?

Thu Trang: Không biết bạn có đang cho bé bú không và lượng sữa của bạn có nhiều không. Nếu đang cho bé bú mà chưa thấy kinh nguyệt thì không dễ có thai vậy đâu nên bạn không cần lo lắng. 

Nhật Lệ: Sau sinh 3 tháng quan hệ chưa có thai được đâu, quan hệ sau sinh 8 tháng mới có thai vì em trải qua rồi. Sau sinh 2 vợ chồng em quan hệ chẳng dùng biện pháp tránh thai gì ngoài việc em cho bé bú mẹ hoàn toàn đến khi 6 tháng. Từ khi con ít bú đi chuyển qua ăn dặm nhiều em mới dùng bao mặc dù chưa có kinh nguyệt. Đến khi 8 tháng chỉ vô tình 2, 3 lần không dùng bao cái dính luôn. 

Các mẹ nói gì về việc: Mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không?
Nhiều người suy nghĩ về việc mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không

Thùy Anh: Mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không thì khó trả lời nhưng việc phòng tránh là vẫn hơn. Bạn vẫn có khả năng dính bầu nếu quan hệ vào đúng hoặc gần ngày rụng trứng nhưng phần trăm xác suất ít thôi. Sau 1 tuần bạn mua que thử thai xem nhé hoặc hỏi bác sĩ về loại thuốc tránh thai có thể uống khi đang cho con bú.

Hồng Thắm: Sau khi sinh dù là mấy tháng thì vẫn nên có biện pháp tránh thai an toàn các mẹ nhé! Bởi vì sau khi sinh 6 tuần các cơ quan sinh dục đã hoạt động trở lại bình thường nên trứng có thể rụng bất cứ lúc nào, khả năng thụ thai là cao chứ không phải ít, ngay cả khi cho con bú. Mình thấy nhiều trường hợp sinh thường đẻ liền rồi, cách nhau có trong 1 tuổi. Sinh mổ mà đẻ thế thì nguy hiểm lắm đấy!

Như vậy các bạn cũng có thể thấy đã có những luồng ý kiến trái chiều về việc mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không. Các mẹ cùng theo dõi ở phần tiếp theo để xem chuyên gia nói gì nhé!

Giải đáp: Mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không?

Vấn đề quan hệ sau khi sinh bao lâu thì có thai được rất nhiều người quan tâm. Chúng tôi cũng đã từng chia sẻ về vấn đề này ở những bài viết trước. Còn mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không chúng tôi xin trả lời là CÓ.

Nhiều người đưa ra lập luận là KHÔNG khi dựa vào các yếu tố như đang cho con bú prolactin cản trở sự rụng trứng hay chưa thấy có kinh nguyệt thì khó có thai,… Những lập luận đó hoàn toàn đúng vì chúng đều là những nghiên cứu khoa học đã được chứng minh. 

Giải đáp: Mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không?
Sinh xong 3 tháng quan hệ vẫn có thể có thai

Tuy nhiên vẫn có thể xảy ra trường hợp ngoài ý muốn nếu tinh trùng gặp trứng đúng hoặc trước/sau 2 – 3 ngày trứng rụng. Bởi vì sau khi sinh 4 – 6 tuần là các cơ quan sinh sản trong đó có buồng trứng đã trở lại bình thường, thậm chí buồng trứng hoạt động trở lại ngay sau khi sinh vài ba ngày. Vì thế, khả năng phóng noãn và thụ thai vẫn diễn ra. Các mẹ không nên chủ quan với việc không có biện pháp phòng tránh.

Những cách tránh thai tự nhiên như canh ngày rụng trứng, cho con bú,.. đều là biện pháp không mang lại hiệu quả cao. Cho nên hãy tìm hiểu cách tránh thai an toàn sau khi sinh khác nhé.

Tham khảo: 5 cách tránh thai sau khi sinh an toàn – Khỏi lo kế hoạch hóa gia đình

Lời khuyên: Sinh xong 3 tháng quan hệ có nên dùng thuốc tránh thai

Việc quan hệ sau khi sinh 3 tháng khả năng mang thai vẫn có nên việc bạn lo lắng có thai hay không cũng là điều dễ hiểu. Bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai khi đang cho con bú. Tuy nhiên phải hỏi ý kiến bác sĩ về loại thuốc tránh thai phù hợp nhất, sử dụng đúng thời điểm và lường trước tác dụng phụ.

Trong vòng 24 tiếng sau khi dùng thuốc khoảng 1% – 5% thuốc ngấm vào sữa mẹ. Mẹ chỉ nên chọn loại chỉ chứa hormone progestin (mini-pill) để tinh trùng khó tiếp cận trứng, tránh thụ thai.

Chúng tôi không khuyến khích các mẹ sử dụng thuốc tránh thai, đặc biệt thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì thế, hãy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn để không phải suy nghĩ cách giải quyết như thế này nhé!

Lời khuyên: Sinh xong 3 tháng quan hệ có nên dùng thuốc tránh thai
Có thể dùng thuốc tránh thai khi không cảm thấy an toàn nhưng dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ

Qua bài viết viết trên chúng tôi hy vọng đã giúp mẹ Hòa Thu cũng như nhiều mẹ khác giải tỏa được những thắc mới sinh xong 3 tháng quan hệ có thai không. Chúc các mẹ có thật nhiều sức khỏe, cập nhật nhiều kiến thức phòng tránh thai an toàn để không bị “vỡ kế hoạch” nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.