Mẹ sau khi sinh ăn giá đỗ được không? Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời!

0 1.577

Sau khi sinh ăn giá đỗ được không là câu hỏi được rất nhiều mẹ đặt ra. Giá đỗ được biết đến là một loại thực phẩm thanh mát, vị ngon, giàu vitamin, khoáng chất. Nhưng, với đối tượng mẹ sau sinh thì có nên ăn loại thực phẩm này? Cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây!

Nội dung chính trong bài

Giá đỗ – một loại rau mầm

Mẹ sau khi sinh ăn giá đỗ được không? 

Sau khi sinh ăn giá đỗ được không thì câu trả lời là Có. 

Bản thân mẹ sau sinh cơ thể còn yếu, cần phải có chế độ chăm sóc cũng như dinh dưỡng đặc biệt để nhanh chóng phục hồi. Do vậy, cần phải bổ sung những loại thực phẩm dễ tiêu hóa cũng như có giá trị dinh dưỡng cao.

Sau sinh ăn giá đỗ giúp mẹ mẹ tiết nhiều sữa, nâng cao chất lượng sữa do loại rau mầm này có hàm lượng protein cao. Đồng thời, ăn giá đỗ cũng giúp mẹ cải thiện được chứng táo bón, chống xuất huyết sau sinh.

Hàm lượng vitamin cao giúp mẹ khắc phục tình trạng da nám sạm cực hiệu quả. Đồng thời, với thành phần dinh dưỡng có khả năng chống lại quá trình oxy hóa nên giúp chị em níu giữ tuổi thanh xuân.

Cùng tham khảo bảng giá trị dinh dưỡng của giá đỗ ngay sau đây:

Bảng giá trị dinh dưỡng của giá đỗ

 

Những lợi ích mang lại nếu mẹ sau khi sinh tích cực ăn giá đỗ

Sau khi sinh ăn giá đỗ được không thì mẹ đã biết. Vậy, cùng tìm hiểu những giá trị tuyệt vời mà loại thực phẩm này mang tới cho mẹ!

Giúp mẹ lợi sữa

Sau khi sinh ăn giá đỗ lợi ích đầu tiên không thể bỏ qua chính là giúp mẹ nhiều sữa, tăng chất lượng sữa. Hàm lượng protein trong giá đỗ rất cao, nó được xếp ngang bằng với thịt, cá nên nếu ăn giá với lượng đủ sẽ giúp kích thích tuyến sữa hoạt động đồng thời cũng nâng cao chất lượng sữa.

Sau sinh ăn giá đỗ giúp mẹ lợi sữa

Giảm tình trạng căng thẳng, stress

Sau khi sinh, tình trạng mà rất nhiều mẹ gặp phải chính là âu lo, căng thẳng; có những mẹ nghiêm trọng hơn còn bị stress nặng, trầm cảm. Sự thiếu hụt của vitamin C khiến cho cơ thể gặp phải các vấn đề về sức khỏe và ảnh hưởng tới đường dẫn truyền thần kinh, giấc ngủ.

Với hàm lượng vitamin C trong giá đỗ cao, mẹ ăn giá đỗ sẽ mang lại hiệu quả tiềm ẩn trong việc giảm căng thẳng thần kinh.

Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ

Giá đỗ cung cấp một lượng rất lớn sắt. Nhờ có khoáng chất này mà cơ thể mẹ sẽ được duy trì sự ổn định, đặc biệt là sau khi sinh cơ thể bị mất đi một lượng máu lớn. Ăn giá đỗ giúp mẹ khỏe hơn đồng thời tránh tình trạng nhiễm trùng.

Giúp mẹ làm đẹp da, giảm cân

Với thành phần dinh dưỡng có chứa nhiều chất có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, các vitamin C, E ngăn chặn quá trình lão hóa, ức chế sự hình thành melanin. Điều này giúp chị em có được làn da trắng mịn, hồng hào và đánh bay những đốm nám, tàn nhang trong thời kỳ mang thai. Câu hỏi sau khi sinh ăn giá đỗ được không cũng vì thế mà có câu trả lời rõ ràng hơn.

Cùng với đó, lượng calo trong giá đỗ rất thấp nên nó được đánh giá là loại thực phẩm hiệu quả cho quá trình giảm cân. Chất xơ cao giúp kích thích đường ruột cũng như nhuận tràng.

Cải thiện chức năng sinh lý mẹ sau sinh

Chất isoflavones trong giá đỗ được ví như một loại estrogen tự nhiên có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý nữ, cải thiện các triệu chứng khô âm đạo, suy giảm ham muốn….

Có thể nói rằng, những vấn đề trên chính là tình trạng mà mẹ sau sinh nào cũng gặp phải và khiến các mẹ rơi vào tình trạng vô cùng tự ti. Do đó, mẹ sau sinh cần phải cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt. Và, ăn giá đỗ là một giải pháp tuyệt vời.

5 lưu ý mẹ cần phải chú ý nếu sau khi sinh ăn giá đỗ

Sau khi sinh ăn giá đỗ được không? Có cần lưu ý điều gì? Thực tế, giá đỗ rất tốt cho mẹ sau sinh nhưng trong quá trình chọn lựa, chế biến cũng như ăn uống mẹ nên cân nhắc một số điều sau đây:

Không ăn quá 550g giá đỗ/ngày

– Nếu có thể, hãy tự làm giá đỗ để đảm bảo vệ sinh an toàn. Nếu đi mua, mẹ nên chọn giá dài, màu trắng ngà và có rễ. Những loại giá quá mập, trắng ngần mà lại không có rễ thường bị ngâm thuốc nhiều. Cần hết sức cẩn thận để không ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

– Một ngày, mẹ không nên ăn quá 550g giá đỗ.

– Khi chế biến, nên ngâm nước muối. Nếu muốn uống nước giá đỗ tốt nhất nên dùng giá đỗ tự làm để đảm bảo sự an toàn thực phẩm.

– Không xào chung giá đỗ với gan lợn, nếu đang uống thuốc Tây y không nên ăn giá đỗ gần với thời gian sử dụng thuốc.

– Khi bụng đói tốt nhất khi nên ăn giá đỗ vì thực phẩm này có tính hàn, rất dễ gây đau bụng.

Sau khi sinh ăn giá đỗ được không thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Bản thân giá đỗ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho mẹ sau sinh. Tuy nhiên, cần phải lưu ý một số vấn đề trong quá trình sử dụng để mang tới giá trị dinh dưỡng cao nhất cũng như đảm bảo sự an toàn.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.