Tham khảo ý kiến mẹ bỉm: nên mua quà gì cho bé 9 tháng tuổi?

0 298

Có khá nhiều bạn đọc chia sẻ với Mebeaz rằng không biết nên mua quà gì cho bé 9 tháng tuổi. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng tham khảo ý kiến của các mẹ bỉm xem sao nhé!

Xem thêm

Nên tặng quà gì cho bé 9 tháng tuổi?

Mẹ bỉm trả lời: nên mua quà gì cho bé 9 tháng tuổi

Mẹ Tố Uyên: Theo mình trước hết phải xem là bé trai hay bé gái, và quan hệ của người tặng với cha mẹ bé như thế nào đã. Nếu thân thiết thì tặng lì xì để mẹ bé thích sắm gì cũng được, còn nếu muốn tặng quà thì mình nghĩ đồ chơi là dễ nhất, vì mua quần áo còn sợ rộng chật, không mặc được rất phí.

Bạn đọc Nguyễn Thị Ngọc Thảo: Muốn biết mua quà gì cho bé 9 tháng tuổi thì bạn cứ trao đổi trực tiếp với mẹ của bé, đây là kinh nghiệm của mình.

Ví dụ trước đây mình định tặng gấu bông cho cháu, hỏi mẹ cháu mới biết cháu không thích gấu bông, định tặng bể bơi thì cháu cũng có rồi, cuối cùng quyết định tặng một bộ thả hình khối. Cháu thích mê mà mẹ cháu cũng rất vừa ý. Đấy nếu không hỏi trước thì có phải là mình tặng thừa ra rồi không?

Mẹ Châu: Mình là một người mẹ, và mình khẳng định rằng mua quà gì cho bé 9 tháng tuổi dù là trai hay gái thì cũng nên dựa vào… sở thích của mẹ bé nhé, vì căn bản ở tuổi này bé cũng chưa biết đòi hỏi gì đâu.

Mình lấy luôn từ bản thân mình mà ra thôi. Từ lúc sinh con có rất nhiều người đến tặng quà, lì xì thì nhiều, mà đồ đạc cũng có, nhưng hầu hết là mình không cho con dùng một món nào cả. Nhiều mẹ bảo mình khó tính, chảnh chọe nhưng thật sự không phải vậy đâu, nếu sau này làm mẹ bạn sẽ hiểu tâm lý người mẹ nào cũng thế.

Mình hay cho con mặc quần áo của Nous và Canifa, không quá đắt, thậm chí mình canh sale còn rẻ hơn cả đồ ngoài chợ nhưng vải cực kì mềm. Mọi người đến chơi chủ yếu tặng quần áo Trung Quốc, mẫu mã rất đẹp, sờ vải lúc đầu cũng mềm nhưng qua 1, 2 lần giặt là xù bông ra hết. Mình biết người tặng có lòng nhưng vì sức khỏe của con nên mình cũng không động tới.

Đồ chơi cũng vậy thôi. Mình dùng đồ chơi của Winfun quen rồi, nên ai mà tặng đồ chơi không có nhãn mác gì là cũng sợ, không dám cho con động vào. Vì vậy nên nếu ai định mua quà cho bé 9 tháng nói riêng và trẻ nhỏ nói chung thì cứ hỏi khéo ý kiến của mẹ bé nhé, hoặc nếu không thì tặng luôn lì xì cho tiện ạ.

Lì xì là món quà đơn giản và thiết thực cho bé 9 tháng tuổi

Mẹ Hải Hà: Mẹ Châu nói đúng đó các mẹ ơi, muốn tặng quà gì cho bé 9 tháng tuổi thì cứ hỏi mẹ bé là biết liền, chứ giờ tâm lý mẹ nào cũng sợ cho con dùng đồ Trung Quốc nhập lậu, giá rẻ nhưng nguy hiểm âm thầm lắm. Mình cũng được bạn bè họ hàng tặng bao nhiêu đồ mà toàn để nhà kho có dùng tới đâu.

Một số lưu ý khi mua quà cho bé 9 tháng tuổi

Như vậy đa số mẹ bỉm đều cho rằng nên tặng quà cho trẻ 9 tháng tuổi theo sở thích, ý muốn của người mẹ chứ không phải em bé.

Khi chọn quà cũng nên căn cứ vào sự phát triển của bé. Giai đoạn 9 tháng tuổi, đa số trẻ đang tập đứng hoặc nhanh hơn thì có thể bắt đầu lẫm chẫm biết đi. Lúc này, trẻ cũng bày tỏ sự hứng thú đặc biệt với những món đồ chơi phát ra âm thanh.

Vì thế, bạn có thể đưa ra một số gợi ý khi trao đổi với mẹ của em bé, chẳng hạn như: xe tập đi, sách điện tử song ngữ, đồ chơi biết nhại lại giọng nói, đàn và mic hát, gương soi không vỡ, ghế ăn dặm, bộ xếp hình khối…

Quần áo cũng là một gợi ý nếu bạn chưa biết mua quà gì cho bé 9 tháng tuổi. Nhưng lưu ý nên hỏi kĩ về chiều cao, cân nặng và các thương hiệu thời trang mà bé thường sử dụng nhé.

Ngoài ra, tặng quà chỉ cần lựa chọn thương hiệu có uy tín, không nhất thiết phải là hãng đắt nhất, chỉ cần nó phù hợp với tài chính của người tặng là được. Dù sao thì món quà ngoài sự thiết thực cũng còn mang ý nghĩa, tấm lòng chân thành của người tặng, phải không nào?

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.