Sau khi sinh ăn hạt điều được không? Có lợi hay gây hại?

0 505

“Em thấy hạt điều có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có mẹ nói ăn bị đau bụng, nổi mẩn. Em vẫn không tin nên muốn hỏi là sau khi sinh ăn hạt điều được không thưa bác sĩ? Hạt điều rang muối là món ăn vặt yêu thích của em mà thấy thông tin trên cảm thấy hoang mang quá. Mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ!”

(Lan Anh – Hà Nam)

Đó là câu hỏi của mẹ Lan Anh gửi về cho chúng tôi và cũng khá nhiều câu hỏi tương tự về việc sau sinh ăn hạt điều có tốt không từ các mẹ khác.

Sau đây là giải đáp từ chuyên gia của Mebeaz!

Xem thêm: Sau khi sinh uống hạt chia đúng cách – sữa mẹ về ướt áo!

Nội dung chính trong bài

Tác dụng của hạt điều đối với sức khỏe

Trước khi đến với câu trả lời cho câu hỏi “Sau khi sinh ăn hạt điều được không?” hãy cùng điểm qua những giá trị dinh dưỡng mà loại hạt này mang lại như thế nào nhé!

Hạt điều giàu dưỡng chất

Thành phần của hạt điều có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và tốt cho sức khỏe bao gồm các loại vitamin và khoáng chất như: vitamin E, K, B6, sắt đồng, magie,…

Cụ thể, trong 1 hạt hạt điều (28,35g) có chứa: 

  • 157 calo 
  • 8,56g carbohydrate
  • 1,68g đường
  • 0,9g chất xơ 
  • 5,17g protein

Những giá trị dinh dưỡng đó có tác dụng:

  • Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch nhờ cung cấp chất béo tốt cho cơ thể, sản sinh axit amin béo để phát triển não bộ, giảm cholesterol xấu.
  • Bảo vệ và tăng cường sức khỏe của mắt do chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao (các chất chống oxy hóa).
  • Magie có trong hạt điều giúp xương và răng chắc khỏe. Đồng thời tăng cường miễn dịch, duy trì huyết áp.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì lượng đường thấp nhưng vẫn đáp ứng được hàm lượng insulin của cơ thể, điều chỉnh lượng đường trong máu.
  • Tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả nhờ có các chất chống oxy hóa như axit anacardic, cardanol và cardols. Đặc biệt, Proanthocyanidins giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển.
  • Ngăn ngừa sỏi mật nhờ vào tác dụng giảm cholesterol xấu. Bởi cholesterol xuất hiện trong túi mật dẫn tới sỏi mật.

Sau khi sinh ăn hạt điều được không?

Với giá trị dinh dưỡng và tác dụng kể trên thì hạt điều mang lại khá nhiều lợi ích cho mẹ sau sinh. Thực chất, sau khi sinh các mẹ không cần kiêng khem quá nhiều các loại thực phẩm bởi mỗi loại đều có những giá trị dinh dưỡng riêng.

Vì vậy, sau khi sinh ăn hạt điều được không sẽ có câu trả lời là CÓ, thậm chí nên ăn thường xuyên bởi nó mang lại những tác dụng rất tốt cho cả mẹ và bé:

Tốt cho xương và răng

Sau khi sinh mẹ bị thiếu hụt lượng canxi lớn khiến xương khớp hay bị đau nhức, răng cũng yếu đi. Trong khi đó, hạt điều lại có hàm lượng canxi cao (46mg) tốt cho mẹ và bé. Bởi trẻ sơ sinh cũng cần bổ sung các loại chất để hình thành xương và răng phát triển.  

Cải thiện chất lượng sữa mẹ

Hạt điều có lợi sữa không?

Hạt điều có nhiều dinh dưỡng và chất béo tốt từ dầu của hạt có lợi cho sức khỏe. Sau khi sinh ăn hạt điều giúp sữa đặc và thơm hơn để bé hấp thu được dinh dưỡng từ những gì mẹ cũng nhận được.

Tốt cho trí não

Mẹ sau sinh thường mắc chứng hay quên nên ăn hạt điều sẽ giúp cải thiện trí nhớ tốt nhờ tăng lượng oxy lên não. Đồng thời giúp não bộ phát triển khỏe mạnh, con thông minh hơn.

Tốt cho hệ thần kinh của mẹ

Các mẹ thường gặp phải vấn đề đau nửa đầu, mỏi cơ, hạ huyết áp sau sinh. Magie giúp mẹ giải quyết vấn đề này giúp hệ thần kinh khỏe mạnh bớt căng thẳng, mệt mỏi hơn.

Giảm cân

Sau khi sinh ăn hạt điều giảm cân

Dầu hạt điều chứa nhiều chất béo nhưng là chất béo không bão hòa, là một trong những nhóm chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Mẹ ăn hạt điều nguyên chất và đúng cách, đủ làm lượng sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa, thon gọn vóc dáng. Mỗi tuần mẹ ăn 2 lần, mỗi tuần 100gr kết hợp với chế độ ăn khoa học, ít dầu mỡ để nhanh lấy lại vóc dáng, tốt cho sức khỏe của mẹ, lợi sữa cho con. 

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Như đã nói ở trên proanthocyanidins có trong hạt điều là hoạt chất tạo nên Flavanol – chất có thể ngừa ung thư. Vì thế, sau khi sinh ăn hạt điều thường xuyên sẽ giúp mẹ ngăn chặn tác nhân gây nhiều căn bệnh ung thư.

Xem thêm: Hỏi – Đáp: “Mới sinh ăn gì để BỔ mẹ TỐT Con?”

Lưu ý khi ăn hạt điều sau sinh

Sau khi sinh ăn hạt điều được nhưng cần lưu ý trong cách sử dụng nó. Cụ thể là:

  • Không nên ăn quá nhiều hạt điều vì hàm lượng calo khá cao. Tuy nó có tác dụng giảm cân nhưng không có nghĩa ăn chúng là không béo.
  • Là loại hạt no lâu nên nếu muốn giảm cân có thể ăn trước bữa ăn 30 phút đến 1 tiếng để sau đó giảm cảm giác thèm ăn hoặc ăn ở bữa phụ.
  • Hạn chế ăn hạt điều rang muối vì chúng có chứa muối và dầu không tốt bằng loại hạt trơn.

Như vậy mẹ Lan Anh đã có cho mình câu trả lời về việc sau khi sinh ăn hạt điều được không? Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp mẹ biết cách ăn hợp lý để có cơ thể khỏe mạnh và giúp con có nguồn sữa dồi dào, đầy dinh dưỡng. Có bất cứ câu hỏi nào hãy để lại dưới bình luận để được chúng tôi hỗ trợ giải đáp nhé!

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.