5 Cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh và hiệu quả nhất năm 2022

0 69

Tìm kiếm cách giảm mỡ bụng sau sinh có lẽ là điều mà mẹ nào cũng quan tâm. Trải qua 9 tháng 10 ngày với chế độ chăm sóc đặc biệt, cơ thể mẹ tăng lên với số cân nặng rất lớn. Dù cho bé yêu chào đời thì mẹ nào cũng được khuyến mại thêm một cái bụng đầy mỡ. Vậy, có cách giảm mỡ bụng sau sinh nào vừa an toàn lại hiệu quả nhanh không? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời các mẹ nhé.

Có khá nhiều cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà, tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc giảm cân là điều mà ban biên tập Mebeaz khuyến cáo các mẹ nên tránh xa. Việc dùng thuốc trong giai đoạn cho con bú sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Cùng tham khảo một số cách giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh siêu đơn giản và hiệu quả sau đây.

Nội dung chính trong bài

Giảm mỡ bụng sau sinh với gừng

Giảm mỡ bụng sau sinh với gừng vừa an toàn lại dễ sử dụng
Giảm mỡ bụng sau sinh với gừng vừa an toàn lại dễ sử dụng

Gừng là một loại gia vị vô cùng quen thuộc trong căn bếp của các mẹ Việt. Theo nghiên cứu, trong gừng có gingerol và shogaol hỗ trợ tăng độ PH trong dạ dày, kiểm soát cholesterol và đẩy mạnh phân hủy chất béo. Do đó, nếu mẹ sau sinh biết cách sử dụng gừng sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả. Rất nhiều mẹ cũng đánh giá đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất khi áp dụng tại nhà.

Hướng dẫn mẹ một số cách đánh tan mỡ bụng sau sinh bằng gừng: 

Rượu gừng: Chị em dùng rượu gừng và thấm lên vùng bụng (những khu vực muốn giảm mỡ). Với sức nóng của mình, rượu sẽ lan tỏa khắp vùng bụng và sinh nhiệt, quá trình đốt cháy mỡ vì thế hiệu quả vô vùng.

Gừng tươi: Các mẹ giã gừng tươi chắt lấy nước cốt rồi xoa trực tiếp lên vùng bụng béo của mình. Đây là cách thực hiện rất đơn giản, mẹ nào cũng có thể thực hiện và cho hiệu quả khá tích cực.

Muối rang gừng: Trộn gừng và muối với nhau sau đó rang nóng trên bếp. Cho hỗn hợp vào trong túi và chườm lên bụng. Mẹ có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để đẩy nhanh quá trình đốt mỡ.

Rượu gừng nghệ: Có lẽ, kinh nghiệm giảm mỡ bụng bằng rượu gừng nghệ hạ thổ đã quá quen thuộc với chị em. Các mẹ sau sinh có thể tự ngâm rượu gừng nghệ hoặc mua và tiến hành massage bụng mỗi ngày với rượu này. Chắc chắn, mỡ bụng sẽ giảm đi nếu kiên trì thực hiện.

Nhìn chung, cách giảm bụng mỡ sau sinh bằng gừng là phương pháp an toàn và có tính hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần thời gian cũng như kiên trì thực hiện thì hiệu quả mới rõ ràng và lâu dài.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách cho con bú mỗi ngày

Mẹ tích cực cho con bú mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả
Mẹ tích cực cho con bú mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Mẹ có biết, việc duy trì cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ có thể giúp tiêu hao khoảng 300 – 700 calo mỗi ngày tùy thuộc vào độ tuổi của bé. 

Việc duy trì cho trẻ bú mẹ hoàn toàn vừa đảm nguồn dinh dưỡng cho bé yêu, giúp mẹ co tử cung một cách tự nhiên và mẹ giảm cân hiệu quả.

Đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất mà bất cứ mẹ nào cũng có thể làm được mà không cần quá nhiều công sức.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng các bài tập thể dục

Nhiều mẹ thường có tâm lý e ngại việc tập thể dục sau sinh vì sợ nếu vận động mạnh thì sẽ ảnh hưởng tới vết mổ hay vết khâu tầng sinh môn. Tuy nhiên, sau khi cảm thấy cơ thể đã có sự phục hồi thì mẹ nên dành thời gian nhiều hơn cho việc tập luyện, nó sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Một số bài tập mẹ có thể tham khảo:

Đi bộ:

Đi bộ có lẽ là bài tập đơn giản mà bất cứ mẹ nào cũng có thể áp dụng để giúp giảm mỡ sau sinh. Khi cơ thể dần phục hồi sau sinh, mẹ nên vận động bằng cách đi lại nhẹ nhàng. Trung bình 30 phút đi bộ có thể đốt cháy 200 – 500 calo. Mẹ có thể kết hợp đẩy bé đi dạo và đi bộ để cho tinh thần thoải mái.

Yoga:

Tập Yoga vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Tập Yoga vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Các động tác Yoga hướng tới sự dẻo dai cho cơ thể. Các tư thế Yoga giúp mẹ tăng cường và kéo dãn tất cả các cơ khớp cũng như tập trung nhiều hơn vào hơi thở, điều chỉnh lại suy nghĩ, giúp mẹ giảm stress.

Thông qua tập luyện, mẹ cũng giảm mỡ các khu vực như bụng, hông, lưng… Do đó, đây cũng là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất sau sinh mẹ có thể áp dụng.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng việc ngủ đủ giấc

Mẹ cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày giúp việc giảm mỡ bụng hiệu quả
Mẹ cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày giúp việc giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngủ đủ giấc sau khi sinh giúp mẹ có thể phục hồi thể chất, tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm căng thẳng, stress. Không chỉ vậy, ngủ đủ cũng giúp mẹ có thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Trong quá trình ngủ, việc thèm ăn sẽ được kiểm soát do não tiết ra hoạt chất leptin khiến cảm giác no của cơ thể tăng lên.

Vẫn biết rằng, việc ngủ đủ giấc sau sinh là điều rất khó khăn vì mẹ phải dành nhiều thời gian để chăm sóc bé. Nhưng, mẹ hãy cố gắng thu xếp thời gian để ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách chườm bụng

Chườm nóng giảm mỡ bụng 
Chườm nóng giảm mỡ bụng

Chườm bụng giảm mỡ bụng là phương pháp các mẹ có thể tranh thủ thực hiện mỗi ngày để giảm mỡ bụng, đây là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh áp dụng ngay trong giai đoạn ở cữ. Thông qua việc chườm nóng, nhiệt độ sẽ tác động lên vùng bụng và đốt cháy vùng mỡ dư thừa dưới da. Các mẹ có thể kết hợp cùng với động tác lăn nhẹ nhàng để quá trình đốt mỡ nhanh chóng hơn. 

Mẹ có thể dùng túi chườm ấm hoặc cho nước vào trong chai và tiến hành lăn bụng 3 lần/ngày. Thực hiện lăn cho tới khi nào nước trong chai nguội thì thôi. 

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng chế độ dinh dưỡng

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp giảm cân khoa học
Xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp giảm cân khoa học

Để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất mẹ nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Mẹ nên cắt giảm tối đa tinh bột, đường và thay vào đó bổ sung nhiều hơn đạm, chất xơ, vitamin, omega…

– Lượng calo một bà mẹ sau sinh cần trung bình trong một ngày là  1800 đến 2200 calo.

– Mỗi bữa ăn cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể để đảm bảo bản thân có đủ năng lượng mỗi ngày cũng như không ảnh hưởng tới lượng sữa.

– Tuyệt đối không quá nôn nóng, việc giảm cân quá nhanh có thể ảnh hưởng tới da dẻ cũng như số lượng sữa. Cơ thể mẹ có thể rơi vào tình trạng suy nhược nếu như không thể kiểm soát được số lượng cân giảm.

Mẹ tham khảo thêm bài viết: Sau sinh nên ĂN GÌ để TAN MỠ bụng để biết thêm các thực phẩm nên bổ sung và kiêng khem trong giai đoạn này.

Có nhiều cách giảm mỡ bụng sau sinh, tùy thuộc vào tình trạng của mỗi mẹ mà có thể cân nhắc cũng như lựa chọn được cho mình một phương pháp phù hợp. Tuy nhiên, nguyên tắc chung đều là cần giảm cân từ từ, không nên dùng thuốc, đảm bảo nguồn sữa mẹ cho bé yêu bú không bị ảnh hưởng. Nếu mẹ có bất cứ băn khoăn khoăn thắc mắc gì về vấn đề giảm cân sau sinh hãy để lại bình luận để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.