Sau sinh uống rau má nhiều sữa không? Có cần lưu ý điều gì?

0 18

Nước rau má là một loại thức uống được rất nhiều người hiện nay yêu thích và chọn lựa. Với các mẹ sau sinh, câu hỏi uống rau má nhiều sữa không luôn là câu hỏi được đặt ra hàng đầu.

Vậy, uống rau má có nhiều sữa và an toàn cho đối tượng này? Nên uống như thế nào để mang tới hiệu quả tốt nhất?  Cùng Mebeaz đi tìm câu trả lời trong bài viết ngay sau đây nhé.

Xem thêm: Mẹ sau khi sinh uống rau má! Uống càng sớm càng tốt!

Nội dung chính trong bài

Uống rau má nhiều sữa không?

Rau má là loại rau mọc dại, bồ trên mặt đất và khá dễ tìm. Nó có thể ăn sống, nấu thành các món ăn hoặc xay thành nước uống.

Thành phần của rau má bao gồm những chất sau: beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, calcium, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc cùng các loại vitamin B1, B2, B3, C và K. 

Mẹ tham khảo bảng sau để nắm được tỉ lệ các thành phần:

Trong rau má có hàm lượng dinh dưỡng khá cao chính vì thế nó có tác dụng rất hiệu quả trong quá trình gọi sữa về sau sinh. Tuy nhiên, mẹ cần dùng đúng cách để có thể mang tới hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Uống rau má nhiều sữa không?
Uống rau má nhiều sữa không?

Hướng dẫn mẹ uống nước rau má đúng cách

Khi vừa mới sinh con xong, cơ thể của mẹ còn khá là yếu, cần nhiều thời gian hồi phục thể trạng sức khỏe và phải nắm rõ một số quy tắc kiêng cữ hợp lý, đặc biệt là về vấn đề ăn uống. Rau má, nước rau má đem lại vô vàn lợi ích cho các mẹ sau sinh nhưng mẹ cần dùng đúng cách mới có thể mang tới hiệu quả tích cực nhất.

Sinh tố rau má

Món sinh tố rau má nước dừa là món ăn giúp giải nhiệt, lợi sữa hiệu quả với các mẹ sau sinh. Với món này, các mẹ chỉ cần đem rau má rửa sạch, bỏ lá hỏng rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng nước lọc. Sau khi xay đem lọc lấy nước và bỏ phần bã thêm chút đường phèn, nước dừa tươi vào cốc là được. Nếu muốn uống lạnh, các mẹ có thể thêm một chút đá hoắc để trong tủ lạnh một lúc trước khi thưởng thức.

Sinh tố rau má vừa dễ làm lại ngon miệng
Sinh tố rau má vừa dễ làm lại ngon miệng

Rau má nấu thịt

Các mẹ có thể sử dụng thịt bò hoặc thịt lợn để nấu canh. Dùng 100gr thịt băm, tẩm ướp gia vị vừa ăn sau đó phi thơm với hành, tỏi cho ngấm gia vị. Tiếp đến, cho nước nồi thịt, đun sôi thì thêm rau má vào.

Khi rau chín tới, có thể nêm nếm lại cho vừa miệng. Các mẹ nên chọn thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn thực phẩm

Một số lưu ý khi mẹ sau sinh uống nước rau má 

Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng khi ăn rau má sau sinh, các mẹ cũng cần chú ý một số điểm sau để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất.

Không lạm dụng nước rau má

Không nên ăn quá nhiều rau má, nhất là đối với những người thân nhiệt thấp, dễ bị lạnh bụng bởi tiêu thụ càng nhiều sẽ dễ bị đầy bụng, tiêu chảy. Các mẹ ăn rau má nhiều cũng làm tăng lượng cholesterol khiến bạn dễ bị nhức đầu.

Khi dùng thuốc không nên uống nước rau má

Rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật như barbiturat, benzodiazepin, thuốc mất ngủ và các thuốc chống trầm cảm,… làm giảm hiệu quả của thuốc. Do vậy, các mẹ nên tránh ăn rau má trong quá trình sử dụng thuốc.

Khi dùng thuốc không nên uống nước rau má
Khi dùng thuốc không nên uống nước rau má

Nước rau má không chữa nóng bụng

Nhiều người cho rằng uống nước rau má có tác dụng giải nhiệt nên uống nhiều nước rau má có thể chữa nóng bụng. Nhưng quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Nước rau má khi uống, nhất là có thêm đường sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hoá. Nguyên nhân là do rau má có tính hàn, do đó nếu bị đầy bụng, tiêu chảu cần cẩn trọng nghe theo sự hướng dẫn của thầy thuốc.

Hy vọng, bài viết giúp các mẹ trả lời câu hỏi uống rau má nhiều sữa hay không. Mẹ nên dùng đúng cách để mang tới hiệu quả tích cực nhất. Nếu vẫn còn bất cứ băn khoăn nào, hãy để lại bình luận để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.