Hỏi – Đáp: Sau khi sinh kiêng cữ quan hệ bao lâu là an toàn cho mẹ?

0 828

Nhiều người đàn ông phải “nhịn” chuyện ấy trong suốt quá trình mang thai và không biết phải kiêng cữ quan hệ sau khi sinh bao lâu mới được. Nhu cầu tình dục là chính đáng, vì thế có rất nhiều bạn gửi câu hỏi về cho Mebeaz nhờ tư vấn. Trong số đó có bạn Lê Hương ở yên Bái, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chào chuyên gia, cháu năm nay 23 tuổi, vừa sinh thường em bé đầu lòng được 3kg rất khỏe mạnh. Khi có bầu được 4 tháng vợ chồng cháu có quan hệ một lần vì tìm hiểu trên mạng thấy bảo có thai quan hệ tốt. Thế nhưng do không cẩn thận nên bị động thai ngay sau đó. Đến bệnh viện, bác sỹ nói cần phải kiêng cữ quan hệ trong quá trình mang thai.

Bây giờ cháu vừa sinh xong được 4 tuần, cơ thể cảm thấy khỏe hơn rồi, chỉ hơi cảm thấy đau ở tầng sinh môn vì cháu phải khâu 4 – 5 mũi. Chuyên gia có thể cho cháu hỏi, kiêng cữ quan hệ sau khi sinh bao lâu là an toàn ạ?

(Bạn Lê Hương – Yên Bái)

Trả lời từ chuyên gia:

Chào cháu Lê Hương, trước tiên cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Mebeaz và chúc mừng vì cháu “vượt cạn” thành công để “mẹ tròn con vuông”. Sau đây chúng tôi xin trả lời câu hỏi của cháu:

Nội dung chính trong bài

Tại sao phụ nữ phải kiêng cữ quan hệ sau khi sinh?

Chắc cháu cũng biết khoảng thời gian chuyển dạ, “vượt cạn” là lúc cơ thể người phụ nữ chịu nhiều đau đớn nhất về thể xác. Nó được ví như bị gãy 20 cái xương sườn cùng một lúc. Vì thế, sau khi sinh thể trạng người mẹ rất yếu. Việc quan hệ cần phải xem xét kỹ lưỡng không sẽ nguy hiểm đến các vết thương.

Nếu như quan hệ khi vết thương chưa lành, sức khỏe chưa tốt có thể làm rách vết khâu tầng sinh môn, còn đối với mẹ sinh mổ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vết mổ. Ngoài ra, khi quan hệ không biết cách vệ sinh cẩn thận có thể gây nhiễm trùng và mắc các bệnh phụ khoa.

Hơn thế nữa, không kiêng cữ quan hệ sau khi sinh theo thời gian chỉ định sẽ tổn hại đến sức khỏe người phụ nữ. Bộ phận sinh dục chưa bình thường, âm đạo khô, dễ đau rát sẽ trở thành nỗi ám ảnh khi quan hệ mỗi lần sau. Vì thế, cần phải kiêng  trong thời gian nhất định hoặc tùy thuộc tình trạng sức khỏe.

Hỏi - Đáp: Sau khi sinh kiêng cữ quan hệ bao lâu là an toàn cho mẹ?
Không kiêng cữ quan hệ sau khi sinh có thể gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe người mẹ

Sau khi sinh kiêng cữ quan hệ bao lâu là tốt cho sức khỏe của mẹ?

Thời gian để các cơ quan trong cơ thể phụ nữ hồi phục hoàn toàn là mất 6 tháng. Tuy nhiên, các bộ phận sinh dục thì cần 2, 3 tháng, tùy vào sức khỏe và do sinh thường hay sinh mổ. Nếu như cháu sinh thường thì sẽ hồi phục nhanh hơn sinh mổ. Cho nên, khi cháu cảm thấy sức khỏe mình ổn định, vết thương khô ráo, không đau đớn nữa thì là lúc không cần kiêng cữ quan hệ sau khi sinh rồi.

Để áng chừng thì nên quan hệ sau khi sinh ngoài 2 – 3 tháng để sức khỏe ổn định, cơ thể hồi phục. Không phải như thế là có thể sử dụng tất cả các tư thế, động tác khi giao hợp mà phải thật nhẹ nhàng và cẩn thận, không nên thử các tư thế khó.

Các cặp vợ chồng nên lưu ý, quan hệ sau khi sinh trong vòng 6 tháng đầu khi đang cho con bú sẽ hạn chế được khả năng mang thai. Sau 6 tháng thì khả năng có thai cao hơn, vì thế cũng cần có các biện pháp tránh thai nếu như không muốn tiếp tục có con khi vẫn nuôi bé đầu bằng sữa mẹ.

Hỏi - Đáp: Sau khi sinh kiêng cữ quan hệ bao lâu là an toàn cho mẹ?
Kiêng cữ quan hệ sau khi sinh bao lâu là an toàn tùy vào sức khỏe sản phụ

Lời khuyên từ chuyên gia: Quan hệ sau khi sinh cần lưu ý những gì?

Đối với sinh thường và sinh mổ có một số điểm cần lưu ý khác nhau khi quan hệ sau sinh. Đối với trường hợp sinh thường của cháu khi quan hệ sau khi sinh cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu quan hệ trong 6 tháng đầu cần thực hiện các động tác, tư thế nhẹ +nhàng vì có thể ảnh hưởng đến tầng sinh môn.
  • Tuy cho con bú sữa mẹ là biện pháp tránh thai an toàn trong 6 tháng đầu nhưng vẫn không phải hoàn toàn. Vì thế, vợ chồng cần phải có biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su để phòng tránh cả bệnh lây nhiễm.
  • Sau khi quan hệ nên vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ. Tham khảo thêm bài viết: PHỤC HỒI vùng kín của phụ nữ sau khi sinh mổ và thường
  • Sau khi sinh, âm đạo thường bị khô hạn nên cần phải có những biện pháp hỗ trợ “cô bé” như gel bôi trơn, sản phẩm TPCN bổ sung estrogen.

Hiện nay có dòng sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slady có thành phần thảo dược rất tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Với thành phần như ích mẫu, hương phụ, thiên môn chùm, huyết đằng,… vừa giảm khô hạn, cải thiện tâm trạng, sức khỏe, trí nhớ, vừa kích thích tăng ham muốn tình dục,… Sản phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe được chúng tôi kiểm nghiệm và kiểm tra là TPCN an toàn cho sức khỏe.

Hỏi - Đáp: Sau khi sinh kiêng cữ quan hệ bao lâu là an toàn cho mẹ?
Slady – TPCN bổ sung estrogen có thể sử dụng cho phụ nữ sau sinh rất tốt

Trên đây, chuyên gia của chúng tôi đã giải đáp cho câu hỏi kiêng cữ quan hệ sau khi sinh bao lâu là an toàn của bạn Lê Hương. Chúc bạn có một sức khỏe dồi dào, mau chóng hồi phục và có đủ lượng sữa để nuôi con tốt nhất! Các bạn có bất cứ câu hỏi nào hay những điều cần chia sẻ có thể để lại dưới bình luận bài viết chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp nhanh nhất!

Nguồn: Nguồn Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.