Bác sĩ ơi, chỉ chạm ở ngoài thì có thai không ạ? Cháu đang lo quá

0 7.931

Thưa bác sĩ, xin bác sĩ giúp cháu là chỉ chạm ở ngoài có thai không ạ? Hai tuần trước cháu và bạn trai có xxx, nhưng cháu chỉ cho anh ấy chạm ở bên ngoài. Lúc xuất cũng chỉ ở bên ngoài, nhưng tháng này cháu đã chậm kinh 1 tuần rồi. Bọn cháu còn đang học cấp 3 nên cháu rất lo lắng ạ.

Nội dung chính trong bài

chạm ở ngoài có thai không
Chỉ chạm ở ngoài có thai không?

Chạm ở ngoài có thai không?

Chào cháu,

Theo nguyên tắc thì chỉ cần tinh trùng gặp được trứng là có thể tạo thành hợp tử, sau đó phát triển thành thai nhi. Như cháu mô tả thì khi quan hệ, cháu chỉ cho bạn trai chạm nhẹ ở bên ngoài. Để biết chạm nhẹ ở ngoài có thai hay không thì chúng ta cần xét 3 trường hợp:

– Trường hợp 1: Khi bị kích thích, cả cậu bé và cô bé đều sẽ tiết ra chất nhờn. Trong đó, chất nhờn của cậu bé chứa một lượng rất nhỏ tinh trùng, chúng ta gọi đó là tiền xuất tinh.

Khi cậu bé chạm vào cô bé, chất nhờn của cô bé sẽ tạo điều kiện cho tinh trùng bơi vào trong âm đạo. Nếu tinh trùng này gặp được trứng, cháu sẽ mang thai.

Tuy nhiên, tinh trùng ở chất nhờn cậu bé thường khá yếu, khả năng mang thai trong trường hợp này không cao.

chạm ở ngoài có thai không
Chỉ chạm bên ngoài nhưng tinh trùng bơi được vào trong âm đạo thì vẫn có thể mang thai

– Trường hợp 2: Khi xuất tinh ngoài, nếu tinh dịch không ở gần âm đạo (ví dụ như xuất lên phần bụng hoặc xuất ra một chỗ khác không ở trên cơ thể của cháu) thì tinh trùng không thể bơi được vào trong âm đạo để gặp trứng, và cháu cũng sẽ không mang thai.

– Trường hợp 3: Xuất tinh ngoài nhưng vị trí xuất tinh ở gần âm đạo. Khi đó, các tinh trùng khỏe mạnh sẽ bơi vào trong âm đạo theo dòng chất nhầy do cô bé tiết ra và thụ tinh với trứng.

Ở trường hợp này, chạm ở ngoài vẫn có thể mang thai.

Làm sao để biết chắc chắn là cháu đã có thai hay chưa?

Để biết mình chạm nhẹ ở ngoài có thai hay không, cách đơn giản và tiện lợi nhất là dùng que thử thai. Cháu đã quan hệ được 2 tuần thì đây chính là thời điểm que thử thai cho kết quả chính xác đến 97%.

Để thực hiện, cháu làm theo các bước như sau:

– Mua que thử thai ngoài hiệu thuốc, có thể mua 2 – 3 chiếc để thử nhiều lần.

– Cho nước tiểu vào cốc. Thời điểm tốt nhất để lấy nước tiểu là buổi sáng khi vừa ngủ dậy.

– Xé túi đựng que thử thai, nhúng đầu mũi tên của que thử thai vào cốc nước tiểu sao cho nước tiểu không ngập hết mũi tên.

– Chờ 5 phút để đọc kết quả. Nếu que thử thai chỉ đỏ 1 vạch là không có thai. Ngược lại nếu que thử đỏ 2 vạch, hoặc 1 vạch đỏ 1 vạch mờ thì khả năng có thai rất cao.

chạm ở ngoài có thai không
Kết quả cho thấy khả năng mang thai rất cao

– Lặp lại 1 – 2 lần nữa để chắc chắn về kết quả. Mỗi que thử thai chỉ sử dụng 1 lần.

Nếu có điều kiện hơn, cháu có thể đến các phòng khám, bệnh viện để thử máu. Phương pháp này cho kết quả chính xác 100%.

Về việc cháu bị chậm kinh một tuần, có thể là do mang thai, cũng có thể là do cháu lo lắng quá mức, khiến nội tiết tố rối loạn và chu kỳ kinh bị thay đổi.

Chạm ngoài vẫn có thai, vậy nên làm gì để tránh thai an toàn?

Như vậy, chỉ chạm ở bên ngoài vẫn có thể có thai. Cháu và bạn trai vẫn đang học cấp 3, trước mắt còn cả quãng đường và tương lai rất dài phải cố gắng. Lúc này, cơ thể cháu cũng chưa phát triển hoàn thiện. Đây không phải là lúc để hai cháu trở thành cha, thành mẹ.

Ngày nay, quan niệm của mọi người về tình dục trước hôn nhân đã thoáng hơn, nhưng chuyện ấy khi đang ở lứa tuổi học sinh chắc chắn không phải là vấn đề được ủng hộ. Các cháu có thể có những rung động đầu đời, nhưng hãy biết điểm dừng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nếu bây giờ cháu đã lỡ rồi và không thể nào thoát ra được chuyện ấy, hãy chắc chắn rằng mình và bạn trai luôn sử dụng bao cao su. Khi cháu chưa đủ 16 tuổi, không nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Thuốc tránh thai khẩn cấp lại càng là thứ phải tránh xa.

chạm ở ngoài có thai không
Nếu chưa sẵn sàng làm cha mẹ, hãy chắc chắn mình luôn sử dụng biện pháp tránh thai

Mong rằng cháu sẽ có một cái nhìn đúng đắn về cuộc sống và tương lai của mình để định hướng được một cách đúng đắn. Trong trường hợp chẳng may mang thai, cháu nên chia sẻ với cha mẹ, người thân để tìm cách giải quyết, đó là cách tốt nhất.

Chúc cháu luôn mạnh khỏe, học tập tốt!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.