Chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh tránh “tiền mất tật mang”

0 65

Sau sinh cơ thể ứ đọng một lượng mỡ khá lớn, đặc biệt là mỡ bụng. Vì thế, các phương pháp giảm cân ra đời, trong đó trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh là một lựa chọn. Thế nhưng không phải ai cũng biết loại trà nào là tốt. Cùng Mebeaz tìm hiểu 4 tiêu chí lựa chọn trà giảm cân để tránh tiền mất tật mang nhé!

 

Nội dung chính trong bài

Trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh có phải là lựa chọn tốt?

Tình trạng tăng cân đột ngột ở phụ nữ sau khi sinh ai cũng gặp phải. Khi mang thai phụ nữ có thể tăng đến 10 – 12kg, trong khi đó đứa bé trong bụng chỉ từ 2 – 3kg. Lượng mỡ dư thừa đó khiến nhiều chị em mất tự tin với thân hình xồ xề của mình. Tìm hiểu các phương pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả lại phù hợp với khoảng thời gian chăm con bú, nhiều người lựa chọn cách uống trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh.

Giảm cân sau sinh bằng cách uống trà là lựa chọn của các mẹ không có nhiều thời gian để vận động hoặc lười vận động. Đây được xem là phương pháp vừa đơn giản, dễ thực hiện, vừa không phải vận động nhiều giúp các mẹ có thể chăm sóc bé như bình thường.

4 tiêu chí lựa chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh
Uống trà giảm cân sau khi sinh có phải là tốt không?

Thế nhưng phụ nữ uống trà giảm cân sau khi sinh có phải là lựa chọn sáng suốt không?

Nó là lựa chọn ĐÚNG khi các mẹ lựa chọn được loại trà giảm cân uy tín, chất lượng, thực sự hiệu quả. Ngược lại,chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh sẽ là phương án SAI khi mua phải hàng kém chất lượng.

Trên thị trường tràn lan các loại trà giảm cân giả, kém chất lượng. Vì thế, nếu mua phải những sản phẩm đó sẽ không có kết quả, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, sức đề kháng cũng như các cơ quan của cơ thể phụ nữ sau khi sinh rất kém nên càng phải cẩn trọng.

Trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh nếu chị em nào muốn uống thì phải đảm bảo các tiêu chí khi lựa chọn, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Nguy hiểm cho phụ nữ sau sinh khi uống phải trà giảm cân giả

Một số mẹ “nhẹ dạ cả tin” mua hàng online khi không rõ nguồn gốc của loại trà được giới thiệu là giảm cân siêu tốc sau sinh. Lợi dụng sự cả tin đó mà nhiều người bán hàng không có tâm gây ra những nguy hiểm khôn lường.

Theo PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết:

  • Các loại trà giảm cân có tác dụng nhuận tràng nếu không đảm bảo các chất dinh dưỡng, mà uống liên tục có thể gầy đi nhanh chóng nhưng đi ngoài lỏng sẽ dẫn tới mất nước, mất muối. Sau đó là gặp phải với những biến chứng như tụt huyết áp, mất điện giải và nguy hiểm hơn là suy gan, suy thận dẫn đến tử vong.
  • Đối với các loại trà gây ức chế thần kinh làm chán ăn nếu không sử dụng theo chỉ dẫn có thể gây ra tình trạng thẫn thờ. Nguy hiểm hơn là ảnh hưởng dây thần kinh dẫn đến rối loạn.

Vì thế, đối với phương pháp này không phải là an toàn tuyệt đối, vẫn có thể gặp phải hàng giả, hàng nhái. Cho nên, chị em phụ nữ phải đưa ra cho mình những tiêu chí nghiêm ngặt để không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

4 tiêu chí lựa chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Thành phần thảo dược – Tiêu chí đầu tiên chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Thảo dược vẫn luôn được xem là thành phần an toàn đối với sức khỏe vì nó là những cây thuốc sẵn có trong tự nhiên. Chúng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, vừa bồi bổ, vừa có thể chữa trị bệnh. Vì thế, việc theo dõi về thành phần của trà là rất quan trọng.  

Sản phẩm phải được cục An toàn thực phẩm kiểm chứng, bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm từ thảo dược 100% sẽ có tác dụng giảm cân sau khi sinh từ từ chứ không nhanh chóng như uống thuốc giảm cân.

4 tiêu chí lựa chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh
Thành phần thảo dược 100% là tiêu chí hàng đầu lựa chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng – Yếu tố lựa chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Tìm hiểu và lựa chọn đơn vị uy tín bán các loại sản phẩm này một cách kỹ lưỡng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Nên kiểm tra trên bao bì sản phẩm xem có nguồn gốc, xuất xứ, thành phần,… rõ ràng của đơn vị uy tín hay không. Ngược lại, những sản phẩm thiếu thông tin nhà cung cấp, hạn sử dụng, địa chỉ,.. thì đều không đáng tin, nên chắc chắn là hàng giả.

Cơ chế hoạt động của trà giảm cân như thế nào?

Không nên lựa chọn các loại trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh gây cảm giác chán ăn vì như thế cơ thể mất nước, không có các chất dinh dưỡng cần thiết. Nên chọn loại trà có cơ chế hoạt động tạo cảm giác khát nước, thèm ăn trái cây hơn là tinh bột sẽ giúp giảm cân an toàn mà hiệu quả, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì thế, nếu như khi lựa chọn một sản phẩm, ban đầu uống thử 2, 3 ngày nếu cảm thấy háo nước, thèm ăn trái cây hơn là ăn cơm thì mẹ sau sinh có thể sử dụng.

4 tiêu chí lựa chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh
Không nên sử dụng các loại trà giảm cân gây cảm giác chán ăn vì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Không gây mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn

Như PGS.TS Trần Đáng có nói ở trên là tùy vào từng loại trà có tác dụng nhuận tràng, hay gây cảm giác chán ăn để giảm cân. Tuy nhiên, ai cũng thấy những hậu quả và nguy hiểm nó mang lại. Khi lựa chọn trà giảm cân cho phụ nữ sau sinh phải xem những người đã từng sử dụng uống có hiện tượng như thế nào.

Sức khỏe của phụ nữ sau sinh không được tốt, đặc biệt trong 6 tháng đầu. Việc chăm con đã rất khó khăn, nếu như phải uống trà giảm cân sau khi sinh không tốt sẽ càng làm cho tình trạng sức khỏe kém đi. Tránh các loại trà uống xong gây mệt mỏi, khó chịu và buồn nôn.

Trà giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh không phải chị em cứ uống là giảm. Các mẹ phải là người tiêu dùng thông thái để lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất. Chúc các mẹ bỉm sữa nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon thả của mình như trước khi sinh.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.