Tất tần tật về những loại thuốc cần uống bổ sung trước khi mang thai

0 27.322

Trên các diễn đàn dành cho mẹ bỉm sữa như webtretho, các hội nhóm Facebook, câu hỏi trước khi mang thai cần uống bổ sung thuốc gì, hay uống elevit, sắt, vitamin E, thuốc Bắc… trước khi mang thai có tốt không liên tục được hội chị em “réo tên”. Tất tần tật đáp án của những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay sau đây, chị em hãy cùng theo dõi nhé!

Nội dung chính trong bài

trước khi mang thai cần uống bổ sung thuốc gì
Nên uống bổ sung thuốc gì trước khi chuẩn bị mang thai?

1. Uống bổ sung axit folic trước khi mang thai

– Uống bổ sung axit folic trước khi mang thai có tốt không?

Axit folic, hay axid folic là dưỡng chất không thể thiếu đối với bà mẹ và thai nhi. Thiếu hụt axit folic trong thời gian mang thai, nhất là 3 tháng đầu thai kỳ có thể khiến thai nhi mắc dị tật ống thần kinh, suy dinh dưỡng, sinh non, nhẹ cân.

Do đó, uống bổ sung axit folic trước khi mang thai là việc làm vô cùng cần thiết, đồng thời cũng là đáp án không thể thiếu của câu hỏi trước khi mang thai cần uống bổ sung thuốc gì.

– Uống acid folic trước khi mang thai bao lâu?

Ngay từ khi chuẩn bị có ý định mang thai, người phụ nữ đã có thể tham khảo về việc uống bổ sung axit folic, hoặc có thể uống trước khi mang thai 3 tháng.

– Liều lượng thế nào?

Nhiều nghiên cứu cho rằng uống bổ sung axid folic trước khi mang thai có thể sử dụng liều lượng từ 400 – 600 mcg/ngày. Acit folic dư thừa có thể được đào thải qua đường tiểu. Tuy nhiên nếu dùng quá 1000 mcg/ngày trong một thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, chán ăn, động kinh.

Do đó, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

2. Uống bổ sung sắt trước khi mang thai

– Uống bổ sung sắt trước khi mang thai có tốt không?

Hầu hết phụ nữ trước khi mang thai đều không dự trự đủ sắt trong cơ thể. Thiếu sắt trước và trong khi mang thai sẽ gây thiếu máu, ảnh hưởng đến trọng lượng và sự phát triển của thai nhi. Bởi vậy, sắt cũng là câu trả lời không thể thiếu của câu hỏi cần uống bổ sung thuốc gì trước khi mang thai.

trước khi mang thai cần uống bổ sung thuốc gì
Uống bổ sung sắt trước khi mang thai là việc làm cần thiết

– Uống sắt trước khi mang bầu bao lâu?

Có thể uống bổ sung sắt trước khi mang thai khoảng 3 tháng để đảm bảo rằng bà mẹ dự trữ được ít nhất 300 mg sắt trước khi thụ thai.

Bà mẹ có thể sử dụng nhiều loại thuốc bổ sung sắt khác nhau, chẳng hạn như Ferrovit. Nếu muốn uống bổ sung cùng lúc sắt và axit folic trước khi mang thai thì có thể uống Procare.

– Liều lượng thế nào?

Lượng sắt cần uống bổ sung trước khi mang thai tùy thuộc vào thể trạng của thai phụ, do đó cần hỏi ý kiến bác sĩ hoặc người có chuyên môn trước khi sử dụng.

3. Uống Elevit trước khi mang thai

– Nên uống Elevit trước khi mang thai có tốt không?

Elevit là thuốc bổ sung i-ốt, nhiều loại vitamin và khoáng chất cho phụ nữ trong giai đoạn chuẩn bị mang thai, mang thai và cho con bú. Uống bổ sung Elevit trước khi mang thai đã được chứng minh là làm tăng khả năng thụ thai và giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

– Nên uống bổ sung Elevit trước khi mang thai bao lâu?

Có thể uống Elevit trước khi có ý định mang thai khoảng 3 tháng hoặc lâu hơn tùy thuộc vào thể trạng từng người.

– Liều lượng thế nào?

Theo hướng dẫn, bà mẹ có thể uống mỗi ngày 1 viên. Tuy nhiên, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc uống bổ sung Elevit trước khi mang thai để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Uống bổ sung vitamin E trước khi mang thai

– Uống bổ sung vitamin E trước khi mang bầu có tốt không?

Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa và có mối liên hệ mật thiết với khả năng sinh sản của con người. Uống bổ sung vitamin E trước khi mang thai có thể thực hiện nếu bà mẹ bị thiếu hụt vitamin E (người ta thường uống bổ sung cả vitamin E và sắt).

Có nhiều loại vitamin E trên thị trường, trong đó Enat 400 là một ví dụ mà bà mẹ có thể tham khảo.

– Cần uống vitamin E trước khi mang thai bao lâu?

Có thể uống bổ sung vitamin E trước khi mang thai khoảng 3 tháng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ ngay khi có ý định mang thai để đảm bảo sức khỏe.

– Liều lượng thế nào?

Vitamin E tan trong dầu, vì vậy được khuyến khích uống trong hoặc ngay sau bữa ăn để tận dụng dầu có trong thức ăn. Tuy nhiên liều lượng bao nhiêu còn tùy thuộc vào sự thăm khám cụ thể của bác sĩ.

5. Uống Prenatal DHA trước khi mang thai

– Uống Prenatal DHA  trước khi mang thai có tốt không?

Prenatal DHA là thuốc bổ tổng hợp dùng để bổ sung vitamin và các khoáng chất cho bà mẹ trước và trong thời gian mang thai. Sản phẩm này có nhiều loại nhưng tác dụng chung đều là giúp bà mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

trước khi mang thai cần uống bổ sung thuốc gì
Uống Prenatal DHA trước khi mang thai có thể giúp bà mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh

– Nên uống Prenatal DHA trước khi mang thai bao lâu?

Nếu muốn uống bổ sung thuốc Prenatal DHA trước khi mang thai, có thể tham khảo ý kiến bác sĩ từ khi có ý định mang thai hoặc uống trước khi mang thai 3 tháng.

– Liều lượng thế nào?

Có thể uống mỗi ngày 1 viên/ngày, nhưng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

6. Uống omega 3 trước khi mang thai

– Uống bổ sung omega 3 trước khi mang thai có tốt không?

Omega-3 là dưỡng chất không thể thiếu giúp bà mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ trẻ phát triển trí não và hệ thần kinh hoàn hảo ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Bởi vậy, uống bổ sung omega 3 trước khi mang thai là việc làm rất tốt nếu thực hiện đúng cách.

– Nên uống bổ sung omega 3 trước khi mang bầu bao lâu?

Có thể uống trước khi mang thai 3 tháng.

– Liều lượng thế nào?

Cơ thể người mẹ không thể tự sản xuất ra omega 3. Liều lượng omega 3 cần bổ sung trước khi mang thai có thể từ 250 mg/ngày, tuy nhiên nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

7. Uống vitamin A trước khi mang thai

– Uống bổ sung vitamin A trước khi mang thai có tốt không?

Vitamin A rất quan trọng với sự phát triển của các cơ quan như tim, mắt, thận, gan, phổi và hệ thần kinh của thai nhi. Uống bổ sung vitamin A trước khi mang thai cũng cần thiết nhưng không thể sử dụng bừa bãi.

– Uống vitamin A trước khi mang thai bao lâu?

Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc này.

– Liều lượng thế nào?

Thừa vitamin A có thể gây dị tật thai nhi. Do đó cần thiết phải được bác sĩ thăm khám và chỉ định uống vitamin A theo một liều lượng thích hợp.

8. Uống vitamin C trước khi mang thai

– Uống vitamin C trước khi mang thai có tốt không?

Vitamin C là dưỡng chất quan trọng của cơ thể, làm tăng khả năng miễn dịch, cải thiện khả năng hấp thu canxi và nhiều dưỡng chất khác trong cơ thể. Có thể uống bổ sung vitamin C trước khi mang thai, nhưng không phải là bắt buộc.

trước khi mang thai cần uống bổ sung thuốc gì
Có thể uống bổ sung vitamin C trước khi mang thai, nhưng không phải là bắt buộc

– Uống trước khi mang thai bao lâu?

Nên hỏi ý kiến bác sĩ khi có ý định sinh con.

– Liều lượng thế nào?

Nhu cầu cần thiết là khoảng 60 mg/ngày. Thiếu vitamin C có thể khiến bà mẹ mệt mỏi, suy nhược. Song nếu thừa vitamin C lại gây tiêu chảy, viêm loét dạ dày, sỏi thận. Sử dụng vitamin C không đúng cách trước và trong khi mang thai có thể gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Do đó, nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều dùng vitamin C trước khi có thai.

9. Trước khi mang thai nên uống sữa gì

– Uống sữa trước khi mang thai có tốt không?

Sữa chứa nhiều canxi và các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Vì vậy trước khi mang thai, chị em có thể uống thêm sữa. Đây cũng là giải pháp cứu cánh cho những bà mẹ bị ốm nghén không ăn uống được trong tam cá nguyệt đầu tiên.

– Nên uống bổ sung sữa trước khi mang thai bao lâu?

Sữa có thể uống hàng ngày, nhưng nếu không có điều kiện thì bà mẹ có thể uống bổ sung trước khi mang thai 3 tháng.

– Trước khi mang thai nên uống sữa gì?

Tất cả các loại sữa thông thường đều có thể sử dụng để uống bổ sung trước khi mang thai. Trong trường hợp cần thiết, có thể uống thêm sữa bầu, nhưng lưu ý nên chọn hương vị sữa mà bà mẹ yêu thích.

10. Trước khi mang thai có nên uống thuốc Bắc không?

Thuốc Bắc là khái niệm dùng để chỉ những vị thuốc xuất phát từ phương Bắc (Trung Quốc). Tùy theo cách phối hợp mà thuốc Bắc có thể dùng để chữa bệnh hoặc bồi bổ sức khỏe.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều loại thuốc Bắc không đảm bảo chất lượng, đặc biệt là thuốc Bắc được sấy bằng lưu huỳnh và bảo quản bằng nhiều hóa chất có hại có thể gây nguy hiểm. Mặt khác, sử dụng thuốc Bắc không đúng cách có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Do đó, nếu muốn biết chắc trước khi mang thai có nên uống thuốc Bắc không, hãy đến gặp bác sĩ.

trước khi mang thai cần uống bổ sung thuốc gì
Thuốc Bắc có thể dùng để bồi bổ sức khỏe, nhưng không được tùy tiện uống trước khi có thai

11. Trước khi mang thai uống kháng sinh có sao không?

Trước khi mang thai nên ngừng uống kháng sinh khoảng 1 tháng, tùy thuộc vào thời gian đào thải của thuốc. Vì vậy nếu bà mẹ trót uống kháng sinh trước khi mang thai, hãy nói với bác sĩ cụ thể các loại thuốc mà mình đã dùng để được tư vấn.

Trên đây là tất cả những thứ mà bà mẹ cần và nên uống bổ sung trước khi mang thai. Hy vọng bài viết đã mang lại cho chị em một phần kiến thức bổ ích. Mebeaz xin chúc tất cả các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.