Kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều có sao không? 4 điều cần nhớ!

0 8.722

Việc kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều khiến rất nhiều chị em băn khoăn, lo lắng bởi vì mỗi kỳ “đèn đỏ” trước chưa từng bị như thế bao giờ. Nắm được các kiến thức về kinh nguyệt sau khi sinh sẽ giúp các mẹ an tâm hơn về những biến đổi của cơ thể mình. Cùng Mebeaz tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết sau nhé!

Nội dung chính trong bài

Nguyên nhân kinh nguyệt ra nhiều sau khi sinh là gì?

Về cơ bản lượng kinh nguyệt của mỗi người là khác nhau. Đó là do sự thay đổi của hàm lượng nội tiết tố estrogen trong cơ thể.

Kinh nguyệt sau sinh có người ra nhiều, có người ra ít, nhưng đa phần là ra nhiều, do:

Kinh non: Đây là kỳ kinh đầu tiên sau khi sinh. Cho nên, kinh non khác với các chu kỳ kinh còn lại là: kéo dài hơn, ra nhiều hơn, sậm hơn,…

Do estrogen: Lượng kinh ở mỗi người là khác nhau và chịu ảnh hưởng bởi estrogen. Trong quá trình mang thai estrogen cao để bảo vệ thai nhi khỏe manh, sau khi sinh lượng estrogen sẽ giảm nhưng vẫn cao hơn so với trước khi mang thai. Sự tăng cao estrogen sẽ làm niêm mạc tử cung dày lên, trong khi đó mao mạch máu không kịp thời vận chuyển được chất dinh dưỡng đến để nuôi dưỡng, khiến lớp nội mạc bong tróc, gây xuất kinh, đồng nghĩa với kinh nguyệt ra nhiều. Hiện tượng này cũng thường hay gặp ở con gái tuổi dậy thì.

Vậy kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều hay quá ít là bình thường?   

Kinh nguyệt sau khi sinh, có người ra nhiều và cũng có người ra ít. Tuy nhiên, hầu hết  phụ nữ sau sinh có kinh nhiều do lớp nội mạc tử cung bị bong tróc nhiều. Nếu chị em xuất hiện lượng kinh tương đối ít vào lần đầu sau sinh cũng không nên quá lo lắng. Nhưng nó tiếp tục kéo dài sau đó thì nên gặp bác sỹ để kiểm tra và có phương pháp điều tiết lại.

Kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều có sao không? 4 điều cần nhớ!
Sau sinh kinh nguyệt ra nhiều hay ít?

Kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều có sao không?

Bình thường chu kỳ kinh nguyệt lần đầu sau sinh có thể kéo dài tới 7 ngày. Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều sau sinh ở chị em, đặc biệt trong mấy ngày đầu có thể phải thay đến 6, 7 miếng băng vệ sinh.

Vậy kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều như vậy có nguy hiểm?

Câu trả lời là KHÔNG! Sau sinh kinh nguyệt ra nhiều ở 2, 3 ngày đầu tiên, sau đó sẽ giảm dần thì không sao. Đó là tình trạng chung của nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu như chị em nào gặp 2 trường hợp sau thì sẽ là nguy hiểm:

  • Kinh nguyệt ra quá nhiều sau sinh trong một ngày: Tuy nhiên, nếu như trong vòng 1 giờ mà máu kinh đã tràn hết băng thì nên đi gặp bác sỹ để kiểm tra.
  • Kinh nguyệt ra quá nhiều sau sinh trong cả 7 ngày: Nếu như lượng máu kinh từ ngày đầu đến những ngày cuối đều ra nhiều thì mẹ phải đến bệnh viện kiểm tra ngay!
Kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều có sao không? 4 điều cần nhớ!
Kinh nguyệt sau khi sinh ra nhiều không quá nguy hiểm

LƯU Ý: Lượng kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều hay quá ít ở mỗi người là khác nhau và nó cũng là những đánh giá tương đối. Khi có những điểm khác thường thì chị em nên đi gặp bác sỹ để thăm khám và tìm giải pháp phù hợp.

4 điều cần nhớ sau khi sinh kinh nguyệt ra quá nhiều

Nếu như các mẹ rơi vào tình trạng bình thường không sao. Một số mẹ ra quá nhiều máu trong chu kỳ kinh có thể áp dụng các cách sau để hạn chế tình trạng mất máu quá nhiều và để bảo vệ sức khỏe.

Không nên để cơ thể quá mệt mỏi khi kinh nguyệt ra nhiều sau sinh

Khi cơ thể mệt mỏi do làm việc quá sức, không ngủ nghỉ đủ giấc sẽ khiến cơ thể không còn sức sống. Việc các cơ quan trong cơ thể sẽ không thực hiện tốt chức năng của mình. Đặc biệt, lại là phụ nữ sau khi sinh cơ thể không được tốt như bình thường, tránh làm việc nặng nhọc, mệt mỏi, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiết máu kinh.

Kinh nguyệt sau sinh ra nhiều nên ăn thực phẩm bổ sung sắt  

Kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều máu đồng nghĩa với việc cơ thể bị mất máu. Để có một sức khỏe tốt, đảm bảo không “đổ gục” trong quá trình chăm con mẹ nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu sắt. Sắt là chất giúp tái tạo máu trong cơ thể. Vì thế, mất máu phải bổ sung máu đầy đủ và kịp thời.

Các mẹ trong thời gian này nên ăn nhiều thịt bò, đậu tương, các loại hạt, ức gà, rau bina,….

Kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều có sao không? 4 điều cần nhớ!
Bổ sung một số thực phẩm giàu chất sắt sẽ giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt sau sinh ra nhiều

Giữ tâm trạng vui vẻ để kinh nguyệt sau sinh được điều hòa

Tâm trạng bất ổn sẽ khiến tình trạng chảy máu nhiều hơn. Hãy để bản thân được thư giãn thoải mái, chia sẻ với người thân, đặc biệt là chồng các công việc để có thời gian cho bản thân được nghỉ ngơi, thoải mái.

Một tinh thần tốt thì làm mọi việc đều tốt. Hãy luôn vui vẻ và tạo cho mình không gian và cảm giác thoải mái, vui vẻ nhé!

Thường xuyên vận động giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh mà còn giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện và tăng cường chức năng của vùng cơ quan sinh dục. Bên cạnh đó, tử cung sẽ được co bóp và sớm được hồi phục. Theo như các chuyên gia về sức khỏe thì các bài tập liên quan đến vùng bụng và cơ chậu giúp massage nhẹ nhàng vùng chậu và điều hòa thoát máu tốt.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức về kinh nguyệt sau sinh như: Sau sinh kinh nguyệt ra nhiều hay ít; kinh nguyệt sau khi sinh ra quá nhiều có sao không và cách cải thiện tình trạng khi máu kinh quá nhiều. Chúc các bạn có một thời kỳ hậu sản tốt đẹp và không quá mệt mỏi!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.