Sau khi sinh có kinh 1 lần rồi lại mất? Ăn gì để cải thiện?

0 14.490

Em năm nay 24 tuổi, mới sinh con đầu lòng nên chưa có nhiều kinh nghiệm, chuyên gia cho em hỏi sau khi sinh có kinh 1 lần rồi lại mất thì có sao không? Em đã thử que 2 lần rồi mà không có bầu, trước đây thời con gái chu kỳ của em đều đặn lắm, chuyên gia giúp em giải đáp vấn đề này được không ạ?

Bạn Thu Hà (Cẩm Thủy – Thanh Hóa)

Sau khi sinh có kinh 1 lần rồi lại mất: Bình thường hay bất thường?

Chào bạn Thu Hà !

Hiện tượng của bạn là sau khi sinh 1 tháng có kinh rồi lại mất, thử thai không có bầu thì đó là chứng rối loạn kinh nguyệt, đây không phải là một loại bệnh mà là biểu hiện sinh lý khá bình thường.

Sau khi sinh 1 tháng có kinh rồi lại mất là biểu hiện phổ biến ở nhiều phụ nữ
Sau khi sinh 1 tháng có kinh rồi lại mất là biểu hiện phổ biến ở nhiều phụ nữ

Thông thường chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên của các chị em sẽ xuất hiện vào khoảng 3 đến 6 tháng sau khi sinh (đối với phụ nữ cho con bú) và 1 – 2 tháng đối với phụ nữ không cho con bú hoặc không thường xuyên. Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt thường thấy đó là:

  • Từ 6 tháng đến 1 năm vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại.
  • Kinh nguyệt ra nhiều hoặc ra rất ít.
  • Kinh nguyệt ra 1 lần rồi lại mất.
  • Đau bụng nhiều hoặc rong kinh khi đến chu kỳ.

Nguyên nhân của chứng kinh nguyệt thất thường có rồi lại mất sau khi sinh là trong quá trình mang thai lượng hormone trong cơ thể không ổn định và sau khi sinh vẫn chưa thể cân bằng được ngay, điều này tác động tới chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác nữa như căng thẳng mệt mỏi khi chăm sóc con nhỏ hoặc cũng có thể là do cơ địa của mỗi người là khác nhau, chế độ ăn uống, lối sống gia đình…

Trường hợp của bạn nếu không thấy vùng kín có biểu hiện viêm nhiễm, không đau bụng hay mệt mỏi gì thì không cần phải quá lo lắng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải thử thai lại một lần nữa để chắc chắn là có bầu hay không. Đôi khi ở thời gian đầu thai kỳ (tuần đầu tiên) thử thai chưa lên vạch, hoặc do chất lượng que thử làm làm bạn tin rằng mình không có bầu. Mặt khác, bạn cũng cần phải lưu ý thêm là kể cả có kinh rồi lại mất hay chưa có kinh trở lại thì vẫn có thể mang thai nếu sinh hoạt vợ chồng mà không có biện pháp tránh thai. Chúc bạn sức khỏe!

Ăn gì để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều, có kinh rồi lại mất sau khi sinh?

Vấn đề rối loạn kinh nguyệt như sau khi sinh có kinh nguyệt 1 lần rồi lại mất, tháng có tháng không, hay ra quá nhiều hoặc quá ít…. đều là biểu hiện của hormone chưa ổn định, các chị em cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể nhanh phục hồi.

Chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều sau khi sinh
Chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều sau khi sinh

Dưới đây là một số món ăn bài thuốc giúp mẹ sau khi sinh kinh nguyệt tháng có tháng không, kinh nguyệt thất thường nên sử dụng để cải thiện vấn đề của mình:

– Thực phẩm giàu vitamin E: Những thực phẩm giàu vitamin E như bông cải xanh, rau bina, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân…là những thực phẩm mẹ có thể dùng để điều hòa kinh nguyệt, góp phần làm ổn định hormone ở phụ nữ.

– Trứng gà: Trứng có nhiều protein, các khoáng chất như canxi, sắt có tác dụng sản sinh và điều hòa nội tiết tố trong cơ thể.

– Đậu phụ và các sản phẩm từ hạt đậu nành có thành phần phytoestrogen đã được kiểm chứng là có lợi cho những giai đoạn mà lượng estrogen thay đổi thất thường, chính vì thế sử dụng đậu phụ, nước đậu nành cũng góp phần cải thiện được các biểu hiện sau khi sinh có kinh 1 lần rồi lại mất hay sự thất thường của kinh nguyệt.

– Nghệ: Nghệ rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh đặc biệt là giúp điều hòa khí huyết, điều tiết hormone.  Ngoài ra, nghệ có tính chống viêm, và kích thích máu kinh trở về bình thường.

– Sử dụng viên uống SLady: Mẹ có thể sử dụng viên uống SLady ngay sau khi sinh và đang cho con bú vì đây là một sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp bồi bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố như khô hạn, tăng cường sinh lý nữ.

Viên uống SLady điều hòa kinh nguyệt sau khi sinh
Viên uống SLady điều hòa kinh nguyệt sau khi sinh

Kinh nguyệt sau khi sinh ra thất thường có 1 lần rồi lại mất biểu hiện của rối loạn nội tiết sau khi mang thai. Các chị em cũng không nên quá lo lắng mà nên cải thiện tình trạng này bằng các món ăn hoặc một sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để điều hòa nội tiết tố.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.