Sau khi sinh 20 ngày quan hệ có sao không? Liệu có thai?

0 3.732

Thực tế, sau khi sinh, các cặp vợ chồng phải “nhịn yêu” trong một thời gian nhất định mới có thể quan hệ lại sau khi sinh. Vậy với những trường hợp “trót lỡ” quan hệ sau khi sinh 20 ngày có sao không? Liệu có mang thai? Giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia sức khỏe của Mebeaz sẽ giúp bạn đọc có những kiến thức chính xác nhất qua bài viết này. Cùng theo dõi nhé!

Giải đáp quan hệ sau khi sinh 20 ngày có sao không? Liệu có thai?

Sau khi sinh 20 ngày quan hệ có sao không?

Trải qua quãng thời gian dài 9 tháng 10 ngày mang thai, cơ thể mẹ vốn dĩ đã có nhiều thay đổi, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Không dừng lại đó, sau khi sinh thường hay sinh nở các mẹ đều phải gánh chịu nhiều tổn thương về cơ thể. Do đó, sức đề kháng thường rất yếu và cần phải có thời gian để hồi phục.

Chính vì thế, nếu quan hệ quá sớm trong thời gian mới sinh nở xong có thể trở thành mối đe dọa nguy hiểm đến sức khỏe và tâm lý tình dục đối với phụ nữ. Điều này cũng được các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo không nên quan hệ sớm sau khi sinh. Thay vào đó, vợ chồng nên “gần gũi” sau ít nhất từ 6 – 8 tuần sau sinh.

Đây được cho là thời điểm lý tưởng để vết thương sinh đẻ ở tầng sinh môn (với bà mẹ sinh thường) và vết thương mổ ở bụng (với bà mẹ đẻ mổ) có thể lành lại, sản dịch ở âm đạo cũng đã hết và các sản phụ có thể sinh hoạt bình thường được.

Do vậy, với trường hợp quan hệ sau khi sinh 20 ngày được khuyến cáo là không tốt. Thậm chí, có thể xảy ra những tình huống xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ. Cụ thể là:

  • Nhiễm khuẩn hậu sản sau khi sinh: Quan hệ quá sớm sau khi sinh có thể gây viêm nhiễm hậu sản, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và sinh nở sau này.
  • Ảnh hưởng đến vết thương: Quan hệ sau 20 ngày sau khi sinh có thể khiến vết thương sinh nở bị tổn thương. Thậm chí đã có trường hợp bị bục hoặc rách vết thương và phải nhập viện lại để điều trị.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Nhiều chị em phụ nữ đã chia sẻ rằng, việc quan hệ sớm sau khi sinh nếu tâm lý chưa thoải mái có thể gây cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, đau rát và lo sợ những lần quan hệ tiếp theo.
  • Mắc các bệnh lý tình dục: Một điều lo ngại rằng, việc quan hệ sớm sau khi sinh có nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh tình dục vì khả năng virus, vi khuẩn xâm nhập cao trong quá trình giao phối.

Gợi ý: Với những trường hợp chồng đòi hỏi quan hệ sau khi sinh 20 ngày, các mẹ nên khéo léo tâm sự và chia sẻ tế nhị để các ông chồng có thể thông cảm và thấu hiểu.

Ngoài ra, để giải tỏa cho chồng, các bà mẹ có thể tham khảo hình thức oral sex – đây cũng là một hình thức quan hệ tình dục được nhiều cặp vợ chồng áp dụng trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh.

Chắc chắn, với những chia sẻ này, bạn đọc có thể tự rút ra được câu trả lời cho câu hỏi quan hệ sau khi sinh 20 ngày có sao không rồi chứ?

Quan hệ sau khi sinh 20 ngày có thai không?

Ngoài ra, nhiều mẹ bỉm sữa lo lắng quan hệ sau khi sinh 20 ngày có thai không? Có thể khẳng định rằng, quá trình thụ thai là hoàn toàn có thể diễn ra sau khi sinh 20 ngày nếu các cặp vợ chồng quan hệ tình dục mà không áp dụng biện pháp tránh thai an toàn.

Quan hệ sau khi sinh 20 ngày có thể mang thai nếu không áp dụng biện pháp tránh thai an toàn

Thậm chí, quá trình thụ thai có thể diễn ra thành công ngay cả khi quan hệ sau khi sinh 20 ngày khi chu kỳ kinh nguyệt có hoặc chưa xuất hiện. Do vậy, để chắc chắn có mang thai hay không nên sử dụng que thử thai sau từ 10 – 15 ngày quan hệ. 

Trên đây là những chia sẻ mà các chuyên gia Mebeaz.com muốn gửi đến bạn đọc về chủ đề quan hệ sau khi sinh 20 ngày. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các mẹ chủ động bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình. Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết này!

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 4]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.