Bác sĩ tư vấn: Ưu, nhược điểm của 5 cách quan hệ mà không có thai

0 468

Cháu và bạn gái quen được 6 tháng, cũng đã đi quá giới hạn nhưng vì chưa xác định cưới ngay nên chưa muốn có em bé. Cháu có tìm hiểu cách quan hệ mà không có thai nhưng thấy nhiều quá, không biết cách nào an toàn nhất mà không ảnh hưởng tới chuyện ấy. Bác sĩ có thể tư vấn rõ hơn về ưu, nhược điểm của từng cách được không ạ?

(Hoàng Dũng, 24 tuổi)

Nội dung chính trong bài

Trả lời

Bạn Hoàng Dũng thân mến! Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều cặp đôi đang yêu hoặc những cặp vợ chồng chưa muốn có em bé. Vậy có cách nào để quan hệ an toàn mà không có thai, lại không ảnh hưởng tới chất lượng cuộc “yêu”? 

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê các cách quan hệ mà không có thai, đồng thời nêu ra ưu, nhược điểm của từng cách:

1. Sử dụng bao cao su – Cách quan hệ mà không có thai thông dụng nhất

Sử dụng bao cao su có lẽ là cách quan hệ mà không có thai ai cũng biết đến. Thích hợp với mọi đối tượng, độ tuổi….

Ưu điểm

  • Sử dụng bao cao su có thể giúp tránh thai hiệu quả đến 98% nếu thực hiện đúng cách.
  • Vì sử dụng 1 lần nên cũng không quá phức tạp, phải nhớ nhớ, quên quên như việc uống thuốc.
  • Hơn nữa, sử dụng bao cao su không những là cách quan hệ mà không có thai an toàn, còn giúp phòng ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Nhược điểm

  • Nhiều người cho rằng, dùng bao cao su sẽ làm giảm khoái cảm khi quan hệ, hoặc nam giới khó thể duy trì độ cương cứng của dương vật khi đeo bao cao su, thậm chí 1 số người còn có thể bị dị ứng.
  • Nếu không chọn kích thước hợp lý thì bao cao su có thể tuột ra ngoài khi quan hệ, khả năng tránh thai lúc ấy bằng 0.
  • Sản phẩm chỉ dùng được 1 lần nên nếu muốn quan hệ thường xuyên mà không có thai, hãy nhớ đem theo bên mình. Tránh làm mất hứng khi cần. 
 Cách quan hệ mà không có thai thông dụng nhất là dùng bao cao su
Cách quan hệ mà không có thai thông dụng nhất là dùng bao cao su

2. Tính ngày rụng trứng để tránh quan hệ

Ngày rụng trứng thường rơi vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, Nếu quan hệ và để trứng gặp được tinh trùng trong khoảng thời gian này thì cơ hội mang thai là rất cao. Vì vậy, 1 trong những cách quan hệ mà không có thai nữa là tình ngày rụng trứng để tránh quan hệ.

Ưu điểm

Không cần phải sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào, chỉ cần tính đúng ngày và tránh. Những ngày được cho là an toàn nhất là từ ngày thứ 20 của chu kình kinh nguyệt cho đến ngày đầu của chu kì tiếp theo.

Nhược điểm

  • Cách quan hệ mà không có thai dựa theo ngày rụng trứng chỉ mang tính tương đối. Ngoài ra, chỉ nên áp dụng với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều, ngày rụng trứng gần như chính xác tuyệt đối.
  • Trứng có thể rụng sớm hơn hoặc muộn hơn vài ngày (theo tháng hoặc do những thay đổi của cơ thể nên chu kỳ không đều) nếu quan hệ mà không sử dụng biện pháp thì khả năng mang thai là vẫn có.
Tính ngày rụng trứng để quan hệ mà không có thai
Tính ngày rụng trứng để quan hệ mà không có thai

3. Cách quan hệ mà không có thai là xuất tinh ngoài âm đạo

Xuất tinh ngoài âm đạo là cách quan hệ mà không có thai rất nhiều nam giới áp dụng. Tức là nam nữ vẫn quan hệ bình thường nhưng đến khi đạt cực khoái và gần xuất tinh thì nam giới cần rút dương vật ra khỏi âm đạo, để tinh trùng ở bên ngoài. 

Ưu điểm

Vẫn có thể quan hệ như bình thường, không cần sử dụng biện pháp phòng tránh, không làm giảm khoái cảm, có thể quan hệ vào bất cứ lúc nào có nhu cầu.

Nhược điểm

  • Nam giới cần kiểm soát được cảm xúc của mình, độ cương cứng của dương vật cũng như thời gian xuất tinh để kịp thời rút dương vật ra khỏi âm đạo.
  • Tinh trùng ở bên ngoài âm đạo vẫn có khả năng bơi vào bên trong âm đạo để gặp trứng và thụ thai.
Cách quan hệ mà không có thai là xuất tinh ngoài âm đạo
Cách quan hệ mà không có thai là xuất tinh ngoài âm đạo

4. Sử dụng thuốc tránh thai

Ngoài bao cao su thì uống thuốc tránh thai cũng là cách quan hệ mà không có thai rất nhiều người áp dụng vì hiệu quả và tính tiện lợi của nó. Có 2 loại là: thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.

Ưu điểm

  • Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cho hiệu quả tới 80 – 95%. Đồng thời, giúp giảm đau và giảm lượng máu khi đến kỳ kinh nguyệt; giúp chu kỳ kinh nguyệt đều hơn, giảm mụn trứng cá, giảm đau bụng, đau lưng trước và trong kỳ kinh nguyệt. 
  • Với những trường hợp quên uống thuốc tránh thai hàng ngày thì thuốc tránh thai khẩn cấp có thể kịp thời giải quyết vấn đề, uống ngay sau khi quan hệ thì khả năng mang thai là rất thấp. 

Nhược điểm

  • Cần nhớ để uống thuốc đúng giờ mới có hiệu quả. Hơn nữa, uống thuốc tránh thai hàng ngày có thể gây 1 số tác dụng phụ như: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt trong thời gian đầu uống thuốc, tăng hoặc giảm cân…
  • Đối với thuốc tránh thai khẩn cấp thì không được sử dụng quá nhiều, 1 tháng không uống quá 2 viên. 
Sử dụng thuốc tránh thai
Sử dụng thuốc tránh thai

5. Đặt vòng tránh thai – Cách quan hệ mà không có thai an toàn nhất

Nếu những biện pháp như uống thuốc, tính ngày rụng trứng… vẫn có những rủi ro nhất định thì đặt vòng tránh thai được xem là cách quan hệ mà không có thai an toàn nhất. 

Ưu điểm

Hiệu quả tránh thai lên tới 99%, có tác dụng ngay lập tức và lâu dài (khoảng 5 đến 10 năm). Không ảnh hưởng tới quá trình giao hợp cũng như không làm giảm khoái cảm khi quan hệ. Ngoài ra, chi phí cho việc đặt vòng cũng không quá cao, thích hợp với cả bà mẹ đang cho con bú muốn tránh thai.

Nhược điểm

Sử dụng vòng tránh thai có thể làm tăng nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa nếu không đúng phương pháp. Trong vài tháng đầu khi sử dụng, chu kỳ kinh nguyệt có thể không đều hoặc xảy ra các hiện tượng rong kinh, máu kinh ra nhiều… Hoặc 1 số tác dụng phụ như: nhức đầu, buồn nôn, đau tức ngực, nổi mụn trứng cá… 

Đặt vòng tránh thai
Đặt vòng tránh thai

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn Hoàng Dũng giải đáp được câu hỏi của mình về các cách quan hệ mà không có thai. Mỗi cách đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Bạn có thể cân nhắc để chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé! 

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.